Google thích nội dung.
Tiếp thị nội dung thúc đẩy nhiều doanh số hơn
Tiếp thị nội dung cho phép bạn kiểm soát cuộc trò chuyện
Tiếp thị nội dung ít gây khó chịu hơn so với tiếp thị truyền thống
Tiếp thị nội dung nâng cao nhận thức, uy tín về thương hiệu của bạn
Tiếp thị nội dung cung cấp ROI kép
Tiếp thị nội dung phát triển mạng xã hội của bạn
Tiếp thị nội dung tăng khả năng hiển thị cho các trang sản phẩm của bạn
Với sự bùng nổ mạnh mẽ của internet và công nghệ số hóa tại Việt Nam, cùng những cải tiến trong thuật toán của các đại gia công nghệ như Google, Facebook ưu tiên hiển thị những content độc đáo, đáp ứng đúng nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm khiến cho thị trường cạnh tranh về content marketing trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Việc tạo dựng được những viral contents trở thành “báu vật” giúp rút ngắn khoảng cách đến “ngôi vua” của thương hiệu.
Đã qua rồi thời kỳ làm marketing một chiều từ doanh nghiệp thương hiệu tới người tiêu dùng và kết thúc. Bởi Cách mạng công nghệ 4.0 đang định hình lại hành vi tiêu dùng của khách hàng, họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn dịch vụ/ sản phẩm nhưng không đồng nghĩa với việc họ chi tiêu không tính toán. Kỷ nguyên “internet of things” tạo nên môi trường mà khách hàng tiếp xúc với nhiều thông tin khác nhau về giá cả, chất lượng, và có thời gian so sánh các đánh giá về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Cũng chính môi trường số hoá sẽ quyết định doanh nghiệp có thêm một khách hàng trung thành hay mất đi một khách hàng quý giá dựa vào nội dung thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Vì vậy việc xây dựng chiến lược content marketing độc đáo đồng nhất, dù doanh nghiệp đang định hướng theo content B2B hay content B2C đều đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu tới gần hơn với khách hàng.
Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất khi triển khai xây dựng chiến lược content marketing đó là xác định rõ ý nghĩa và mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được. Ngoài những mục tiêu chung chung như: tăng traffic và phát triển doanh nghiệp thì cần có những mục tiêu cụ thể, mục tiêu càng chi tiết bao nhiêu càng giúp agency content (đơn vị cung cấp dịch vụ) sáng tạo ra những nội dung tiếp thị ấn tượng bấy nhiêu.
Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố tiên quyết cho một chiến dịch content marketing đạt hiệu quả cao. Bởi chỉ khi hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn, của khách hàng và hành vi của họ giúp doanh nghiệp có chiến lược tiếp cận đúng đắn về mặt nội dung.
Điểm châm ngòi ở đây là những thông tin, sự kiện, từ khóa mà người dùng tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên internet. Thông tin, từ khóa, sự kiện mà nội dung marketing thể hiện sẽ khuyến khích khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Những công cụ tìm kiếm như Google Trend, Ahref… hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm ra “điểm châm ngòi” của khách hàng.
Một khi đã xác định được mục tiêu, tệp khách hàng và “điểm châm ngòi” của doanh nghiệp là gì thì bước tiếp theo là xác định được loại định dạng content để thực hiện. Content phù hợp với doanh nghiệp sẽ được xuất hiện dưới dạng ebook, video, infographic, blog hay minigame? Lúc này agency content sẽ dựa vào chủ đề tệp khách hàng mục tiêu quan tâm, các từ khóa được nghiên cứu để lựa chọn định dạng content phù hợp với doanh nghiệp.
Sau khi danh thời gian nghiên cứu và xây dựng nội dung cũng như tìm kênh phân phối content qua các kênh trả phí hoặc kênh tự nhiên sẽ đến giai đoạn bắt tay vào sáng tạo một content viral mạnh mẽ. Để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cùng với thông điệp mà thương hiệu/ doanh nghiệp muốn truyền tải tới gần với khách hàng hơn
Trước đây, thị trường truyền thông tại Việt Nam thường chú ý tới các chỉ số click, view, like, comment, share mà không quan tâm tới đó là những con số ảo hay do khách hàng thực tế tạo nên. Hiện nay hai “đại gia” công nghệ là Google và Facebook đã áp dụng những thuật toán mới ưu tiên hiển thị nội dung mang lại kiến thức hữu ích cho cộng đồng người dùng. Đó là nguyên nhân vì sao content marketing lại trở nên quan trọng với doanh nghiệp và thương hiệu.
Content Marketing hay còn được gọi là tiếp thị nội dung – là một phương pháp xây dựng chiến lược content marketing tập trung phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng. Tiến tới xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tượng mục tiêu và khéo léo biến họ thành khách hàng trung thành. Bước cuối cùng – thúc đẩy hành động mua hàng/ sử dụng dịch vụ của khách hàng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Những lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp trên nền tảng số và trong thực tế là vô cùng to lớn. Cùng điểm qua những điểm lợi của doanh nghiệp thương hiệu khi triển khai thúc đẩy marketing nội dung:
Các thông điệp hữu ích được biến hóa phù hợp nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ truyền tải cảm xúc tự nhiên và ấn tượng nhất. Giúp thương hiệu được lan tỏa và cố định trong tâm trí khách hàng.
Việc tạo nên một chiến lược content marketing đồng bộ và xuyên suốt trên tất cả các kênh truyền thông sẽ giúp hiệu quả quảng bá được nâng lên rất nhiều lần.
Một chiến lược content marketing hiệu quả sẽ đi cùng người dùng từ hiểu biết đến tin tưởng, từ tin tưởng đến trung thành và đó cũng là con đường tạo đà mở ra chiến thuật marketing khác cho doanh nghiệp tới khách hàng như email marketing, social media marketing…
Giúp bạn theo dõi chi tiết, phân tích chuyên sâu những hiệu quả của content marketing bằng các công thức CAC (chi phí chuyển đổi), kết quả hiển thị rõ ràng qua các chỉ số: lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí bỏ ra cho content, giá trị vòng đời của khách hàng, doanh thu đến từ những khách hàng mới…
Content marketing có chi phí thấp hơn các hình thức tiếp thị khác. Hơn nữa tính hiệu quả trên chi phí bỏ ra của content marketing tốt hơn rất nhiều so với hình thức tiếp thị trực tiếp như quảng cáo, events… nhiều hình thức marketing khác. Ngoài ra, marketing có hiệu suất sử dụng trọn đời vì nội dung marketing sẽ trường tồn cùng với các nền tảng đăng tải.
Doanh nghiệp có thể sử đa định dạng cho các nội dung cần truyền tải tới khách hàng từ email marketing cho tới dạng blog, video, hay thậm chí là infographic… Tùy vào định dạng mà lựa chọn những công cụ viết content khác nhau để hỗ trợ quá trình thực hiện nội dung.
Môi trường số hóa giúp doanh nghiệp tạo được mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng. Khách hàng hoàn toàn thoải mái trong việc liên hệ, gửi thông tin phản hồi về sản phẩm dịch vụ đến doanh nghiệp. Song song với đó, bản thân doanh nghiệp cũng có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc, giải quyết khiếu nại, rút ngắn khoảng cách với khách hàng.
Xây dựng chiến lược Content marketing đã trở thành “con bài tẩy” của mỗi doanh nghiệp trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần khách hàng, thống trị thị trường. Tuy nhiên nếu thiếu đi sự hỗ trợ từ các agency content chuyên nghiệp doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng và thực thi chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên năng động sáng tạo, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực content marketing, ADSMO sẽ cho doanh nghiệp trải nghiệm lợi ích từ một chiến lược nội dung độc đáo, hiệu quả, và hoàn hảo.
Đây là dạng content marketing gắn liền với website doanh nghiệp đầu tiên mà khách hàng của doanh nghiệp có thể tìm thấy nội dung này thông qua các trình tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Người đọc cũng có thể chia sẻ những bài viết này lên các trang mạng xã hội hoặc các hội nhóm một cách dễ dàng. Khi người đọc cảm thấy những nội dung này hữu ích sẽ tạo dựng một quán hệ trung thành hơn với website
Đây là dạng nội dung marketing cung cấp thông tin ngắn gọn qua hình ảnh. Với cùng khối lượng thông tin những content dạng này thường sẽ khiến dễ nhớ và dễ thu hút hơn với người dùng. Đặc biệt khi các trang mạng xã hội đều ưu tiên hình ảnh. ADSMO sẽ định hướng dạng content này để thể hiện nội dung hướng dẫn, so sánh, mô tả quy trình, giới thiệu doanh nghiệp.
Sự bùng nổ của mạng xã hội kéo theo sự bùng nổ của các video từ phát lại cho đến đang live stream trực tiếp trên Youtube, Facebook hoặc trực tiếp trên website có độ dài từ khoảng vài giây cho đến hơn chục phút của hàng loạt các thương hiệu khác nhau. Định dạng này sẽ được định hướng cho các sự kiện, khi doanh nghiệp/ nhãn hiệu cần giao lưu, thu thập những phản hồi gián tiếp của khách hàng.
Như cái tên của định dạng content này, thì định dạng này là chỉ mức độ hữu ích của nội dung theo thời gian. Định dạng marketing nội dung được khởi tạo để chia sẻ khoảnh khắc, thông tin mới, mang tính “cập nhật”, dạng “tin hot”.
Email marketing là định dạng nội dung mang tính riêng tư của mỗi cá nhân. Đây cũng là định dạng ADSMO khuyên nên sử dụng để theo đuổi, xây dựng “tình cảm” với khách hàng. Những content marketing dạng email thường sẽ gửi các bài viết hữu ích định kỳ, cung cấp những giải pháp/ sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp hoặc dùng để thông báo sự kiện, bản tin vắn tắt.
Dạng content marketing này tùy vào kinh phí của doanh nghiệp mà ADSMO sẽ định hướng đến mạng xã hội hoặc đầu tư app riêng. Định dạng nội dung này sẽ giúp doanh nghiệp nắm được một tập khách hàng lớn cũng quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm của mình thông qua những hành động tương tác bắt buộc như tag bạn bè, mời bạn bè like, share để nhận quà.
Dạng content marketing này sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin khách hàng như email, số điện thoại… của khách hàng có mối quan tâm trong cùng một lĩnh vực ngành nghề với doanh nghiệp chủ động cung cấp để nhận Ebook miễn phí.
Nhiều website trên thế giới cũng đã xây dựng chiến lược content theo hướng cho khách hàng tạo nội dung bằng cách xây dựng những trang web dưới dạng diễn đàn cho người dùng thỏa sức đăng những feedback về sản phẩm, hoặc chia sẻ về trải nghiệm với sản phẩm mà bản thân người dùng có. Với định dạng content marketing này giúp thương hiệu tương tác nhiều hơn với khách hàng đồng thời cũng giúp doanh nghiệp/ thương hiệu đưa sản phẩm/ dịch vụ mới tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Sự bùng nổ như vũ bão internet đã thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Để giành được “ngai vàng” cho “thương hiệu” cần đưa ra các content marketing khác biệt nhằm tạo ra chỗ đứng cho doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
ADSMO là một Content Marketing Agency chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ viết content marketing, content quảng cáo, tư vấn chiến lược marketing content, gói quản trị content marketing online, đảm bảo khả năng ứng dụng – tính độc nhất cho những content marketing mà ADSMO cung cấp.
ADSMO cam kết mang đến cho doanh nghiệp chiến lược xây dựng content marketing đồng nhất, toàn diện, tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Liên hệ ngay