GIẢI PHÁP THIẾT KẾ CHỮ KÝ EMAIL KỸ THUẬT SỐ CHUYÊN BIỆT CHO DOANH NGHIỆP

 Định vị thương hiệu mạnh mẽ
 Công cụ tiếp thị hiệu quả
 Tạo dựng uy tín, chuyên nghiệp
 Kết nối khách hàng nhanh chóng

Thiết kế chữ kỹ Email

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ CHỮ KÝ EMAIL?

Thuật ngữ “Chữ ký Email” không còn quá xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Đây là một cải tiến mới cho phép người dùng thư điện tử tạo chữ ký cá nhân, hay của doanh nghiệp trên trên nền tảng các nền tảng thư tín số. Chữ ký Email được ví như một tấm danh thiếp điện tử, minh chứng cho sự hiện diện của một cá nhân/ tổ chức/ doanh nghiệp nào đó, giúp người nhận tránh bị nhầm lẫn giữa các bên.

Sự phát triển về công nghệ, kỹ thuật số đã mang đến sự chuyển đổi cho người dùng, số lượng Email sử dụng hàng ngày là rất lớn. Do vậy, thiết lập chữ ký email ở cuối thư sẽ là điểm nhấn để bạn tạo dấu ấn thương hiệu, tên tuổi của cá nhân, công ty với người nhận. Hơn hết, trong chữ ký Email chứa nhiều thông tin liên lạc như chức danh người gửi, tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, website… giúp người nhận kết nối với người gửi nhanh chóng. Chữ ký Email có thể là mẫu quảng cáo hữu ích thông qua việc lồng ghép lời kêu gọi mua hàng, ghé thăm trang web.

Đặc biệt, chữ ký email đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Nếu tất cả nhân viên trong doanh nghiệp đều cùng tạo signature trong gmail và các nền tảng thư điện từ khác theo một tiêu chuẩn sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp sâu rộng trên thị trường. Đồng thời, sự đồng bộ tiêu chuẩn chữ ký của nhân viên trong doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, dễ tạo niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.

SỨC MẠNH CỦA CHỮ KÝ EMAIL TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

Trong hoạt động marketing, chữ ký email chuyên nghiệp là công cụ quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức qua từng email được gửi đến khách hàng, đối tác. Chữ ký email sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo thiện cảm với khách hàng, xây dựng uy tín, sự tin cậy hơn, tăng tương tác, email hồi âm với doanh nghiệp. Bởi những email có thông tin địa chỉ người gửi rõ ràng sẽ dễ được tin tưởng hơn những thư không có thông tin rõ ràng, minh bạch.

Ngoài ra, chữ ký Email cũng được coi là một hình thức quảng cáo Marketing hiệu quả. Chữ ký Email không đơn giản là những dòng chữ ghi thông tin, hay là một danh thiếp điện tử trong thế kỷ 21. Các chuyên gia marketing đã đưa chữ ký Email cơ bản trở thành một kênh truyền thông tiếp thị đắc lực, yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bằng cách đưa logo công ty, màu sắc thương hiệu, banner quảng cáo, cùng những liên kết mạng xã hội vào trong chữ ký. Chỉ với một click chuột đơn giản, khách hàng có thể nhanh chóng truy cập vào trang web, mạng xã hội của doanh nghiệp giúp tăng tương tác trên website. Do vậy, trong các chiến dịch Email Marketing, tạo chữ ký Email là công việc không thể bỏ qua.

THIẾT KẾ CHỮ KÝ EMAIL CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Những yếu tố cơ bản để tạo nên chữ ký trên email chuyên nghiệp bao gồm:

Địa chỉ Email

Nhiều doanh nghiệp sai lầm cho rằng việc để địa chỉ email trong chữ ký là vô nghĩa. Bởi người gửi chỉ cần click vào nút “Trả lời” là có thể phản hồi lại thư. Tuy nhiên, trên nền tảng ứng dụng Email trên Outlook sử dụng Tên hiển thị mà không hiển thị địa chỉ Mail người gửi. Đồng nghĩa với việc khi chuyển tiếp chỉ có tên hiển thị xuất hiện, gây khó khăn cho việc trả lời. Do vậy, khi tạo chữ ký trên Outlook, Gmail… bạn vẫn nên đưa địa chỉ Email vào chữ ký.

Họ tên người gửi

Thư điện tử của bạn sẽ trở nên tin cậy hơn khi Email hiển thị tên người gửi được ghi rõ ràng, để xác nhận người nhận được thực hiện cuộc trao đổi thông tin với ai.

Chức vụ

Người gửi có thể dựa vào chức danh công việc của người gửi thử để hiểu một phần cấu trúc tổ chức bạn và cũng như cách doanh nghiệp hoạt động.

Tên công ty

Điều này cho phép người nhận xác định chính xác được người gửi là tổ chức hay cá nhân. Tên công ty rõ ràng, chính xác sẽ càng tăng được tin cậy giữa khách hàng, đối tác và doanh nghiệp.

Số điện thoại

Số điện thoại có thể là số cá nhân, nhân viên trong công ty hoặc số điện thoại cố định, Hotline của doanh nghiệp đang hoạt động. Nếu làm việc trong môi trường đa quốc gia, số điện thoại cần có mã số vùng, quốc tế. Ví dụ như Việt Nam là đầu số (+84).

Yếu tố nhận diện thương hiệu

Khi làm chữ ký trong Outlook, Gmail nên đưa địa chỉ website, mạng xã hội, logo, icon, màu sắc, slogan, banner, hình ảnh của công ty để tăng tính nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

Từ chối trách nhiệm Email

Đây là điều khoản cần thiết nhằm đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định toàn cầu khác nhau. Bởi tại mỗi đất nước sẽ có những điều luật khác nhau áp dụng trong hoạt động gửi thư điện tử.

Cá nhân hóa

Sử dụng hình ảnh, thông tin profile, mạng xã hội cá nhân như Facebook, Instagram, Twitter trong chữ ký Email nhằm tạo sự tin cậy cho người nhận thư, đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân cho người gửi.

LÝ DO NÊN TẠO CHỮ KÝ CHO EMAIL TẠI ADSMO?

Chúng tôi không sử dụng các mẫu chữ ký Email có sẵn mà thiết kế chữ ký theo yêu cầu, lĩnh vực hoạt động, dựa trên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Cam kết đảm bảo tính độc quyền, riêng biệt cho mỗi mẫu chữ ký Email.

Đội ngũ nhân viên, coder, designer, photographer am hiểu chuyên sâu phần mềm thiết kế đồ họa, tinh chỉnh mã code HTML chuyên nghiệp để đưa ra mẫu chữ ký ấn tượng nhất.

Giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, thời gian và nhân lực. Với chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm ADSMO sẽ nhanh chóng thiết kế chữ ký Email khác biệt đến với doanh nghiệp.

Chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng bất cứ vấn đề kỹ thuật, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng ngay cả khi kết thúc dự án nhằm mang đến giải pháp hiệu quả, tối ưu nhất.

ADSMO tạo chữ ký trên nhiều nền tảng như Outlook, Outlook365, Thunderbird, Gmail, Exchange Server, Exchange Online đáp ứng yêu cầu của tất cả doanh nghiệp, khách hàng.

ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo