Marketing Online
Sức mạnh không giới hạn phát triển doanh nghiệp 4.0

Chiến lược Marketing Online – Đòn bẩy phát triển doanh nghiệp trên nền tảng số hóa, chiến thuật “mê hoặc” khách hàng, lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng doanh thu

Giải pháp marketing online của adsmo có những gì?

Marketing Online là gì?

Marketing online là gì? Marketing online có phải là Digital Marketing?

Sự biến động mạnh mẽ về công nghệ đã thay đổi đời sống của con người, công nghệ đã trở nên gần gũi hơn, không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Đơn cử như hiếm khi có một ai ra bưu điện gửi thư viết tay cho người nhận, đơn giản là họ đã sử dụng Email hoặc điện thoại hay Mạng xã hội để gửi tin nhắn, thông điệp cho nhau. Một xã hội luôn vận động và đổi mới đã tác động mạnh mẽ đến hành vi của người dùng. Doanh nghiệp muốn thành công, phát triển cũng cần phải vận động theo quy luật của xã hội, thay đổi để phát triển, muốn tồn tại phải nắm bắt xu hướng, thị trường cung cầu. Nhân đây, ADSMO cũng chia sẻ cho bạn đọc xu hướng phát triển của hoạt động Marketing thời đại công nghiệp 4.0 đó là Marketing online.

Có lẽ khi nhắc đến Marketing online thì ai cũng sẽ hiểu là tiếp thị trực tuyến. Nhưng để hiểu được rõ bản chất của Marketing online thì không phải ai cũng nắm rõ. Có ý kiến cho rằng Marketing online là việc con người sử dụng Internet để bán hàng, hay có người cho rằng Marketing online chính là Digital Marketing. Có thể nói, khi công nghệ bùng nổ, Internet ở bất kỳ thì ai cũng có thể tiếp cận được thông tin. Nhưng hiểu thế nào cho đúng thì không phải ai cũng rõ.

Vậy Marketing online là gì?

Marketing online hay còn gọi là Internet Marketing, tiếp thị trực tuyến, E–Marketing. Về bản chất, Marketing online cũng là hoạt động Marketing nhưng gắn liền với sự phát triển của Internet. Mục tiêu của tiếp thị trực tuyến là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian tìm kiếm, mua sắm, tham khảo, giao lưu trong môi trường Internet. Việc sử dụng rộng rãi Internet cho hoạt động kinh doanh, cá nhân đã tạo nên các hình thức mới để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và tương tác với khách hàng.

Ngược lại với Marketing online, không sử dụng Internet được gọi là Marketing offline. Trước khi Internet Marketing ra đời, doanh nghiệp phải bỏ rất nhiều chi phí để quảng cáo offline, tiếp thị truyền thống mà lại rất khó để đo lường. Hiện nay, các hoạt động marketing offline được thực hiện nhằm hướng người dùng đến marketing online.

Marketing online và Digital Marketing có phải là một? Marketing online khác biệt với Digital Marketing. Điểm khác biệt nằm ở ngay mặt chữ online và digital là 2 từ có phạm trù nghĩa khác nhau. Online (trực tuyến) được dùng để chỉ việc kết nối hoạt động với mạng truyền thông, cụ thể người dùng phải sử dụng Internet. Còn Digital trong hoạt động marketing lại mang ý nghĩa là phương tiện kỹ thuật số. Các nội dung như văn bản, âm thanh, video, hình ảnh được truyền qua Internet hoặc mạng viễn thông. Ở đây, digital có nghĩa bao trùm cả online và offline nhưng sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Về bản chất, Marketing online là phần tử con của Digital Marketing.

Doanh nghiệp được hưởng lợi gì khi xây dựng hệ thống marketing trên internet

Những lợi ích marketing online mang lại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế 4.0 là vô cùng to lớn. Marketing online đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu,  kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp định vị thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp thêm động lực trong cuộc đua thương trường đầy khốc liệt. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được khi sử dụng Marketing online trong hoạt động kinh doanh:

Bằng những công cụ hỗ trợ marketing online chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng, triển khai, đánh giá chiến lược tiếp thị hiệu quả mà không nhiều nhân lực thực hiện. Đặc biệt, Internet Marketing không phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, phù hợp với bất cứ doanh nghiệp nào như SMEs, B2B, B2C.

Doanh nghiệp kết nối với khách hàng đơn giản qua việc truyền tải thông tin, dữ liệu qua thiết bị kết nối Internet. Chỉ bằng những click đơn giản, khách hàng có thể đặt mua hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách dù ở địa điểm, thời gian nào. Những rào cản về quốc gia, địa lý đã không còn cản trở hoạt động kinh doanh của công ty.

Thay vì phải báo cáo theo hình thức thủ công thì tiếp thị online sẽ giúp bạn theo dõi chi tiết, phân tích chuyên sâu bằng nhiều công cụ quảng cáo hiệu quả. Cụ thể, bạn có thể xác định được độ tuổi, giới tính, thời gian hoạt động người dùng, khách hàng trên các mạng xã hội, xu hướng thị hiệu qua Google Trend.

Xây dựng các chiến lược Marketing trực tuyến bài bản, mục tiêu rõ ràng, cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh, tạo ưu thế so với các đối thủ khác trong thời đại Digital lên ngôi.

Doanh nghiệp có thể sử dụng đa kênh tiếp thị trực tuyến để thúc đẩy thương hiệu, giá trị, tiếp cận được nhiều khách hàng. Cụ thể như marketing trực tuyến qua website, email, social media, SEO, SEM cùng nhiều công cụ đa dạng khác.

Dựa trên các nền tảng, công cụ số hóa trực tuyến, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo nhân khẩu học hiệu quả so với các hình thức Marketing truyền thống.

Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được các giao dịch, rút ngắn thời gian trao đổi, truy cập thông tin, giao dịch với khách hàng ở mọi thời điểm. Hơn hết, Marketing online được hỗ trợ bởi nhiều công cụ tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch, chiến lược Marketing hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Môi trường Internet giúp doanh nghiệp gắn kết chặt chẽ với khách hàng. Khách hàng hoàn toàn có thể gửi thông tin, trực tiếp liên hệ, gửi feedback đến doanh nghiệp. Ngược lại, doanh nghiệp cũng có thể nhanh chóng phản hồi, giải đáp vấn đề, rút ngắn khoảng cách, tạo “sợi dây” liên kết chặt chẽ với khách hàng.

Internet Marketing là “dây dẫn” kết nối thị trường trên toàn cầu, là phương tiện hữu hiệu để doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường, tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện truyền thông marketing thông thường khác không thể hoặc doanh nghiệp phải bỏ nhiều chi phí để thực hiện được.

Việc thu thập dữ liệu khách hàng trong hoạt động marketing truyền thống sẽ làm doanh nghiệp mất nhiều nguồn lực, chi phí, thời gian. Ngược lại, Marketing online với nhiều công cụ trực tuyến giúp doanh nghiệp đơn giản hóa hoạt động thu thập dữ liệu khách hàng, phân tích hành vi tiêu dùng, insight khách hàng nhanh chóng và chính xác.

Từ những chỉ số đo lường, đánh giá của các chiến dịch marketing mà doanh nghiệp đã thực hiện trước đó, các chuyên gia Marketing sẽ tối ưu, thay đổi chiến thuật tiếp thị đúng hướng để phù hợp với thị hiếu, xu hướng phát triển khách hàng.

Với tác động mạnh mẽ của công nghệ số hóa, Marketing online đã trở thành chiến lược khôn ngoan của doanh nghiệp khi muốn đánh chiếm thị trường. Tuy nhiên, không phải cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng có thể tự xây dựng một kế hoạch marketing online cho sản phẩm mới hay chiến lược truyền thông chi tiết đầy đủ nếu không có sự hỗ trợ của các agency chuyên nghiệp. Để làm được điều này, hãy đến với dịch vụ tư vấn marketing online ADSMO chuyên nghiệp. Với đội ngũ chuyên viên marketer sáng tạo, giàu kinh nghiệm marketing online sẽ mang đến cho bạn một kế hoạch, chiến lược tiếp thị trực tuyến hoàn hảo.

Xây dựng chiến lược Marketing trực tuyến như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Chiến lược marketing online là các phương pháp giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình. Để tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả, các marketer sẽ kết hợp chiến thuật marketing online. Ví dụ, mỗi chiến lược sẽ kết hợp các mảng khác nhau như Email marketing, quảng cáo online, Social Media, content Marketing, SEO 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả đòi hỏi phải nắm rõ được rõ được yếu tố tài chính, nhân sự và thời điểm thực hiện. Một marketer tài giỏi không phải là người đưa ra nhiều ý tưởng marketing online mà là người có thể tận dụng các nguồn lực của doanh nghiệp và áp dụng thành công trên những gì mà công ty đang có để đạt được mục tiêu đặt ra.

Dưới đây là một số hình thức marketing online được doanh nghiệp áp dụng trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp trong thời đại số hóa đã nhận rõ được những ưu điểm mà website mang lại. Trang web không đơn giản là nơi giới thiệu, cung cấp thông tin về doanh nghiệp mà còn là nơi trao đổi, mua bán, đánh bóng thương hiệu, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và doanh nghiệp. Nhưng không phải cứ tạo website đẹp, ấn tượng là doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu tiếp thị trực tuyến đề ra. Ngoài thiết kế website chuẩn SEO, chuẩn UX/UI cần thực hiện hoạt động SEO hiệu quả, nâng cao độ tin tưởng của Google.

Công nghệ đã tác động mạnh mẽ lên hành vi tiêu dùng của khách hàng. Khách hàng khi có nhu cầu mua sắm, tìm hiểu thông tin sẽ lên các công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google để tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm. Kết quả hiển thị là các trang web xuất hiện để click tham khảo, từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Theo thuật ngữ Marketing thì đó là SEM. SEM bao gồm SEO, quảng cáo trên Google Adwords, tối ưu hóa, tiếp thị và quảng cáo trên social media. Đây là cách làm mang tính hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing online.

Mạng xã hội mang tính lan truyền cao, có thể chia sẻ rộng khắp, dễ dàng để doanh nghiệp tiếp thị đến khách hàng. Truyền thông mạng xã hội (Social Media) đã trở thành phương thức marketing online hiệu quả để doanh nghiệp đạt thành công trong các chiến dịch Internet Marketing. Marketing online trên facebook được đánh giá là công cụ tiếp thị nhanh chóng, đơn giản mà vô cùng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng.

Email marketing là một trong các phương pháp marketing online hiệu quả ít tốn kém nhất mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Hơn hết, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng, nâng cao khả năng khách hàng quay lại mua hàng thông qua các mẫu thiết kế Email Marketing khác biệt, lôi cuốn.

Content Marketing online xuất hiện ở hầu hết các mặt trận. Content có mặt trong website, blog, fanpage, Email, ebook, video, image, PR báo điện tử… Nội dung hay xuất sắc sẽ là yếu tố quan trọng trong hoạt động Marketing trên internet, là nhân tố chính để quyết định sự sống còn của một chiến lược marketing online. Vậy mới nói “Content is King”.

Tiếp thị liên kết là hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình cộng tác viên. Affiliate Marketing trở thành hình thức kiếm tiền online hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.

Đây là hình thức quảng cáo mới trong các chiến dịch Marketing online hiện nay. Doanh nghiệp kết hợp quảng cáo sản phẩm mới, thương hiệu trong các trò chơi online để tạo sự tò mò, thích thú cho khách hàng.

Hình thức này nhằm mục tiêu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty đến khách hàng, cộng đồng thông qua các hình ảnh, video marketing, chương trình liên kết trong cộng đồng mạng xã hội, blog, social media. Hoạt động sẽ tạo hiệu ứng lan truyền, truyền miệng của cộng đồng mạng về sản phẩm của doanh nghiệp.

Đây là nền tảng cho phép người dùng tổ chức hội thảo, cuộc họp mà không cần gặp trực tiếp. Hiểu sâu rộng hơn, webinar còn được coi là chiến thuật tiếp thị trực tuyến hoàn hảo để doanh nghiệp kết nối, truyền tải thông điệp khách hàng, là kênh bán hàng hiệu quả.

Podcast là hướng đi mới cho marketing hiện đại, được hiểu ngắn gọn là một đài phát thanh theo yêu cầu. Hình thức cung cấp các nội dung, đồng thời là công cụ tìm kiếm, hỗ trợ lợi ích cho SEO của doanh nghiệp. Podcast liên kết với trang web, thông tin doanh nghiệp nên người dùng có thể tìm hiểu thêm thông của doanh nghiệp qua các link liên kết.

ADSMO - ĐƠN VỊ CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHUYÊN NGHIỆP

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin cũng là yếu tố đẩy thị trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Để chiến thắng trong cuộc chơi doanh nghiệp cần đưa ra các chiến lược marketing online khác biệt nhằm chiếm chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá môi trường nội tại, sự đầu tư nguồn lực công ty, các nhà marketing cần triển khai các mô hình marketing online phù hợp với mô hình doanh nghiệp hiện tại.

Thay vì tự mình thực hiện các chiến lược kinh doanh online, doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ quảng cáo online để tập trung nguồn lực phát triển vào các vấn đề quan trọng hơn của. Các công ty quảng cáo marketing online uy tín như ADSMO sẽ khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh, tận dụng điểm mạnh, khắc phục những yếu kém mà doanh nghiệp gặp phải để hoạch định, triển khai, đánh giá và báo cáo hoạt động marketing hiệu quả nhất.

ADSMO là một Digital Marketing agency chuyên nghiệp cung cấp các giải pháp Digital Marketing, gói dịch vụ marketing online, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động marketing online offline tối ưu. Chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp giải pháp marketing toàn diện, tăng độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, bứt phá doanh thu.

ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO