SOCIAL MEDIA MARKETING
Chìa khóa vàng mở lối vào tâm trí khách hàng

 Giúp doanh nghiệp trở nên toàn diện
 Thêm sự tín nhiệm cho thương hiệu
 Tạo thêm lòng trung thành
 Tăng cường hợp tác trong ngành
 Tăng tính cá nhân hóa
 Tăng giới thiệu
 Giúp doanh nghiệp đo lường phản hồi của khách hàng
 Chi phí tối ưu

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển cả về lượng người sử dụng, cường độ và tần suất sử dụng. Các marketer sẽ không bỏ qua cơ hội tận dụng và tối đa hóa các chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội. Có thể nói Social Media Marketing là một phần mật thiết không thể thiếu trong chiến lược Digital Marketing tổng thể.

SỨC MẠNH CỦA SOCIAL MEDIA MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Khi nhắc đến Social Media Marketing vẫn còn một số doanh nghiệp tỏ ra hoài nghi về tính hiệu quả của kênh truyền thông này. Nếu các doanh nghiệp cho rằng mặt trận marketing social network vẫn là một thị phần không quan trọng, với cách tiếp cận thị trường theo kiểu truyền thống nhiều doanh nghiệp đã đánh mất nhiều cơ hội để thực hiện các hoạt động marketing, giới hạn phạm vi khách hàng, thị trường, thời gian mà không biết rằng theo những tính toán từ Google e-Conomy Sea dự kiến nền kinh tế Internet có khả năng đạt giá trị 52 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Từ những năm 2000 khi internet phổ cập tại Việt Nam đến nay, internet đã thay đổi mạnh mẽ đến lối sống, thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng, họ chuyển dịch dần những hoạt động mua sắm phổ thông sang hình thức mua sắm online. Và như hiệu ứng Domino, việc chuyển dịch này dẫn đến sự gia tăng và tầm ảnh hưởng của môi trường Internet đối với tất cả mọi thứ, đặc biệt là sự phát triển của Doanh Nghiệp. Để thành công, Doanh Nghiệp cần có xây dựng một nền tảng truyền thông đa kênh vững chắc. 

Hơn nữa, những doanh nghiệp mới với nguồn ngân sách cho Marketing còn hạn chế, thì tiếp thị trên mạng xã hội mang lại hiệu quả cao trong khi chi phí lại tối ưu. Social media marketing sẽ giúp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm dịch vụ trở nên gần gũi và thiết thực hơn trong tâm trí của khách hàng.

Tư vấn giải pháp Social Media Marketing toàn diện

SOCIAL MEDIA MARKETING - LÀM THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?

Social media marketing hay SMM là một hình thức marketing được ứng dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây, đây là một hình thức tiếp thị trên internet thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội để đạt được các mục tiêu tiếp thị và thương hiệu của doanh nghiệp. Social media marketing bao gồm các hoạt động như đăng tải các cập nhật bằng văn bản, hình ảnh, video hoặc các nội dung khác. Mục đích nhằm thúc đẩy sự tham gia của khán giả, cũng như quảng cáo trên phương tiện social media có trả phí, để có được một chiến dịch tiếp thị mạng xã hội hiệu quả doanh nghiệp cần.

Xác định phân khúc khách hàng là cách để doanh nghiệp, marketer là nhắm đúng đối tượng khách tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của mình.Thông qua việc xác định phân khúc khách hàng, doanh nghiệp có thể xác lập chi tiết KPIs cho từng chiến dịch, dựa trên các đặc điểm, hành vi, nhu cầu, mong muốn, độ tuổi, vùng miền, sở thích, thu nhập, giới tính… của khách hàng.

Social Media Marketing đang là chiến lược hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện tại. Vì thế, lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Đưa ra chiến lược truyền mạng thông xã hội đúng đắn sẽ làm tối đa hóa phạm vi mà người khác có thể tiếp cận thương hiệu của bạn.

Với mỗi kênh mạng xã hội, đều phải thay đổi content để phù hợp với các chính sách và quy định cộng đồng về nội dung đăng tải khác nhau. Ví dụ, Fanpage Facebook thường ưu tiên hiển thị hình ảnh, sau đó mới đến video, links đính kèm, hoặc “status” trạng thái chỉ toàn chữ. Tất cả những hoạt động quảng bá mạng xã hội, tổ chức sự kiện đều chỉ làm nhiệm vụ dẫn dắt khách hàng đến với các trang mạng xã hội, còn việc like hay quyết định mua hàng hay không đều do content quyết định. Thay vì viết nội dung cho một đám đông bất định, thì hãy chuyển dịch sang cá nhân hóa chiến lược nội dung – inbound marketing – người đọc sẽ bị thu hút vì trải nghiệm như đang được tư vấn 1:1 khi đọc content của doanh nghiệp.

Thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải tới những đối tượng khác nhau là gì? Thông qua các kênh mạng xã hội nào doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu đó? Rất nhiều fanpage lớn trên Facebook của các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng nhóm kín như một nơi tập trung khai thác các khách hàng tiềm năng của họ. Đây có thể được xem như là cộng đồng riêng của công ty, doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể tập trung xây dựng các kênh này để củng cố nguồn khách hàng trung thành cho các sản phẩm cũ hoặc xây dựng lượng khách hàng cho các sản phẩm mới.

Sử dụng Social media marketing cho phép doanh nghiệp đăng tải thông điệp của mình trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Mặc dù mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có một phân khúc người dùng riêng, nhưng thông điệp mà doanh nghiệp đăng tải lên mỗi nền tảng mạng xã hội nên nhất quán, song hành cùng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và đảm bảo những thông điệp này khiến người nghe tin tưởng.

Thương hiệu là tài sản  vô giá của doanh nghiệp, qua thương hiệu chúng ta biết được uy tín cũng như năng lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu, có nhiều rủi ro mà thương hiệu phải luôn đối mặt, vậy nên việc xây dựng phương án quản trị rủi ro là việc không thể thiếu. Từ những rủi ro từ bên trong nội bộ doanh nghiệp như: khả năng tài chính, rủi ro tổ chức quản lý, rủi ro nhân lực cho đến những rủi ro bên ngoài đều làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp, mất niềm tin của khách hàng. ADSMO luôn khuyến nghị doanh nghiệp cần chọn các phương pháp thích hợp để đo lường các rủi ro. Sau đó lập kịch bản ứng phó rủi ro, một kế hoạch quản lý rủi ro chi tiết sẽ tạo ra các phương pháp kiểm soát hiệu quả và thích hợp để quản lý rủi ro và xử lý rủi ro nhanh chóng hiệu quả.

Khi một bài đăng được xuất bản, công việc chưa dừng lại ở đó. Sau khi đăng tải các nội dung trên Social cũng là lúc doanh nghiệp đi sâu vào kiểm tra và tối ưu hóa. Dựa vào KPIs của doanh nghiệp đã lập từ đầu, đánh giá các chỉ số như lần hiển thị, tương tác của bài đăng và nền tảng tổng thể, chỉ số tăng trưởng… Hãy tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng bằng những định dạng content sáng tạo. Từ kết quả có thể: tạo một quảng cáo mới, tạo content kêu gọi hành động hiệu quả hấp dẫn hơn, cải thiện nội dung theo chiều hướng khách hàng yêu thích.

Một chiến lược Social Media Marketing dài hạn và chi tiết quan trọng đối với tất cả các giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, dù mới bắt đầu, hay lúc doanh nghiệp mở rộng quy mô. Một chiến lược tiếp thị nội dung trên mạng xã hội cụ thể dài hơi, sẽ giúp định hướng cho doanh nghiệp theo sát các mục tiêu chung nhất. Website là nền tảng tiếp thị vững chắc của mọi doanh nghiệp hãy tập trung vào truyền thông mạng xã hội để tăng lượng truy cập tới website.

CÁC LOẠI HÌNH SOCIAL MEDIA MARKETING

Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ dẫn đến các hoạt động tương tác tiếp thị nội dung trên mạng xã hội ngày càng đa dạng và linh hoạt. Các hình thức marketing trên mạng xã hội có thể được liệt kê vào những loại sau:
01

Social News

Được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt vote hoặc comment, lượt tiếp cận, lượt view (ứng dụng trên các social media như Digg, Sphinn, Newsvine…)

02

Social Sharing

Được đánh giá dựa trên lượt xem, lượt CHIA SẺ (Share) và mức độ lan truyền (viral), ứng dụng trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…

03

Social Networks

Được đánh giá dựa trên khả năng kết nối và chia sẻ cộng đồng (Facebook, LinkedIn, MySpace, Twitter)

04

Social Bookmarking

Được đánh giá dựa trên mức độ save, bookmark các nội dung (Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks, Diigo…)

05

Microblogging

Các dịch vụ tập trung vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất cứ ai đăng ký để nhận thông tin (Ví dụ: Twitter)

06

Comments Blog và Forum

Diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn. Tuy nhiên loại hình social media này ít phổ biến trong thời gian gần đây

Với mỗi hình thức Social Media Marketing khác nhau, chúng ta có cách đo lường khác nhau tùy theo bản chất của từng loại hình. Vì vậy khi lựa chọn hình thức Social Marketing cho các kênh Media của mình, bạn cần cân nhắc kĩ xem hình thức nào sẽ phù hợp và hoạt động tốt nhất khi quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

ADSMO - ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ SOCIAL MEDIA MARKETING UY TÍN

Với tiêu chí minh bạch, sáng tạo, tối ưu và hiệu quả, ADSMO cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chiến dịch Social media Marketing, cùng phát triển thương hiệu dài hạn. Với kinh nghiệm phong phú, kiến thức chuyên sâu, và trách nhiệm chúng tôi cung cấp dịch vụ Social Media Marketing chuyên biệt giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Lượt tiếp cận tự nhiên trên các kênh Social Media hạn chế, muốn tiếp cận nhiều người hơn nữa bắt buộc bạn phải quảng cáo cho kênh của mình. ADSMO cam kết tư vấn cho doanh nghiệp các chiến lược quảng cáo Facebook Ads, Twitter Ads, Instagram Ads hay bất cứ trên nền tảng quảng cáo Social Network nào khác, theo đặc điểm ngành nghề và mong muốn của khách hàng.

ADSMO cam kết giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp của bạn và theo dõi xem mọi người cảm nhận thương hiệu của bạn bằng cách lên chiến lược phát triển, quản lý nội dung, hình ảnh, video và lập kế hoạch quảng cáo để chiến dịch Social Media Marketing đạt hiệu quả nhất.

ADSMO là công ty Digital Marketing Agency uy tín luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, bất kể là các tập đoàn lớn hay SMEs, doanh nghiệp B2C hay B2B, đa dạng lĩnh vực như bất động sản, thực phẩm, máy móc công nghiệp, xuất nhập khẩu, nông nghiệp, kinh doanh nông sản… Bởi chúng tôi hiểu mạng xã hội đang là “kho báu” đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hóa nếu biết khai thác đúng hướng, giúp doanh nghiệp từng bước đạt được thành công trên con đường kinh doanh.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu chuyên biệt, mà ADSMO luôn chú trọng dịch vụ bảo hành hậu mãi, luôn đảm bảo hỗ trợ nhiệt tình đối với các khách hàng. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên, chuyên gia marketing, họa viên thiết kế sẽ hỗ trợ khách hàng, giải đáp khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hiệu quả công việc tốt nhất.

Các chuyên gia Marketing của ADSMO sẽ dựa vào các chỉ số marketing social network cụ thể, khoa học và sát thực để phân tích cũng như đánh giá, đo lường hiệu quả từng kênh social media của chiến dịch. Từ đó lập báo cáo, tư vấn điều chỉnh chiến lược phù hợp cho các chiến dịch tiếp theo.

Hãy đế ADSMO giúp bạn nắm bắt chìa khóa vàng mở cửa lối vào tâm trí khách hàng

BÁO GIÁ DỊCH VỤ SOCIAL MEDIA MARKETING

Chiến dịch Social Media Marketing có lợi hơn bất kỳ hoạt động tiếp thị truyền thống nào khác bởi sức mạnh lan truyền thông mạng xã hội nhanh, chi phí tối ưu, hiệu quả, xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững. Nếu doanh nghiệp của ban đang có nhu cầu triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung trên mạng xã hội hiệu quả, vui lòng liên hệ với ADSMO để nhận được tư vấn, báo giá miễn phí.

Hãy tạo tệp khách hàng tiềm năng hoàn hảo, thuyết phục khách hàng mua hàng tự nhiên với giải pháp Social Media Marketing của ADSMO.
ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo