Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, quảng cáo Google Shopping đã làm hài lòng cả người mua sắm và nhà quảng cáo. Google Shopping Ads cũng là một trong những quảng cáo Google được nhấp nhiều nhất, bởi nó giúp doanh nghiệp:
Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao
Thúc đẩy lưu lượng truy cập website
Tăng lượt ghé thăm cửa hàng thực
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng
Có lợi tức trên chi tiêu quảng cáo cao nhất
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads) còn được gọi là quảng cáo danh sách sản phẩm (Google Product Listing Ads) là những quảng cáo sản phẩm xuất hiện trong kết quả của Google tìm kiếm.
Với hình thức này, doanh nghiệp có thể bán sản phẩm của mình cho những người tiêu dùng chất lượng nhất, đó là những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp. Quảng cáo tiếp cận khách hàng mọi nơi, kể cả khi họ đang ở nhà, di chuyển hoặc ở cửa hàng. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo và liên kết đến website. Dù quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện nhưng không được click thì cũng sẽ không bị mất phí.
Hình thức quảng cáo Google Shopping Ads vận hành dựa trên 2 nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center. Google Merchant Center là hệ thống lưu trữ toàn bộ dữ liệu thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp.
Google Shopping có nhiều định dạng và trực quan, chính vì vậy nó mang đến cho người mua hàng những cảm nhận mạnh mẽ về sản phẩm trước khi quyết định nhấp vào quảng cáo. Điều này đã giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị.
Smart Shopping hay chiến dịch mua sắm thông minh là một biến thể của quảng cáo mua sắm. Hình thức này sự kết hợp giữa Product Shopping Ads và Display Ads (bao gồm cả Display Remarketing Ads). Đồng thời nó sử dụng công cụ đặt giá thầu và đặt quảng cáo tự động để quảng cáo các sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Google Merchant Center.
Quảng cáo mua sắm thông minh được thiết kế riêng cho những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ và không có đủ thời gian để triển khai một cách chiến lược. Giống như Responsive Search Ads, Smart Shopping sử dụng máy học để cung cấp các kết quả có liên quan và trực quan nhất của bạn cho khách hàng tiềm năng. Không giống chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn chỉ hiển thị quảng cáo trên Google Search và các Search Partners, chiến dịch mua sắm thông minh còn hiển thị quảng cáo trên Display Network, Youtube và Gmail.
Quảng cáo mua sắm của Google là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số và doanh thu bán hàng. Dưới đây là những lợi ích nổi bật nhất mà doanh nghiệp được hưởng từ quảng cáo mua sắm:
Là người bán hàng, doanh nghiệp có thể tăng chất lượng khách hàng tiềm năng bằng cách đưa thông tin sản phẩm vào quảng cáo. Điều này giúp người mua hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng, tăng khả năng chuyển đổi hành động mua hàng trực tuyến trên trang web của doanh nghiệp hơn.
Thay vì từ khóa trong quảng cáo Google tìm kiếm, Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà doanh nghiệp đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm có liên quan. Kho sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được duyệt qua trực tiếp trong Google Ads và tạo nhóm sản phẩm cho những mặt hàng mà doanh nghiệp muốn đặt giá thầu.
Doanh nghiệp sẽ có cơ hội hiển thị nhiều quảng cáo trong cùng một lượt tìm kiếm của người dùng. Ví dụ như quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản của bạn có thể xuất hiện cùng một lúc. Điều này đã giúp cho phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng tăng lên gấp nhiều lần.
Bất cứ lúc nào doanh nghiệp cũng kiểm tra được sản phẩm của mình đang hoạt động như thế nào một cách chi tiết nhất. Ví dụ như để xem số lượt nhấp chuột cụ thể chỉ cần lọc chế độ xem sản phẩm mà không cần nhóm sản phẩm. Sử dụng công cụ đo điểm chuẩn dữ liệu để hiểu rõ sâu hơn về độ cạnh tranh, dữ liệu tỷ lệ hiển thị và trình mô phỏng đấu giá để xác định cơ hội tăng trưởng.
Quảng cáo mua sắm không chỉ có mỗi văn bản mà nó còn bao gồm nhiều thông tin khác như ảnh chụp sản phẩm, tiêu đề, giá cả, tên cửa hàng được trình bày một cách ngắn gọn. Shopping Ads giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình trên Google Search trực quan và cạnh tranh được với các đối thủ lớn hơn.
Quảng cáo mua sắm được biết đến là hình thức có khả năng tăng chuyển đổi đáng kể. Google cũng cung cấp cho nhiều hình thức quảng cáo khác nhau phục vụ cho mục tiêu đa dạng của các doanh nghiệp. 3 hình thức Shopping Ads dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo cửa hàng và sản phẩm của mình hiệu quả và dễ dàng hơn:
Product Shopping Ads phù hợp với doanh nghiệp mới sử dụng Shopping Ads. Quảng cáo được tạo ra tự động dựa vào dữ liệu sản phẩm mà doanh nghiệp gửi trong Merchant Center. Đây là những quảng cáo riêng lẻ (Individual Product).
Showcase Shopping Ads được tạo ra bằng cách nhóm các sản phẩm có liên quan lại với nhau. Chính vì vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm của doanh nghiệp với nhau và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đây là những quảng cáo nhiều sản phẩm (Multiple Products).
Local Inventory Ads giúp doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa các cửa hàng bán lẻ thực với người dùng ở gần đó đang tìm kiếm Google. Quảng cáo lấy dữ liệu Local Product trong Merchant Center để thu hút người dùng trên Google Display Network và thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng thực.
Quảng cáo Google Shopping Ads có thể hiển thị cùng với quảng cáo văn bản, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với tìm kiếm của họ. Việc người dùng tìm được sản phẩm phù hợp nhất trước khi ra quyết định sẽ tăng khả năng chốt giao dịch cho doanh nghiệp.
Đây là những vị trí mà quảng cáo mua sắm và danh sách sản phẩm không tính phí (free listings) có thể hiển thị
Google không có giá thầu tối thiểu hay chi phí tối thiểu cho Google Shopping Ads. Vị trí của quảng cáo mua sắm phụ thuộc vào số tiền doanh nghiệp sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp hoặc lần tương tác. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể linh hoạt với số tiền chi tiêu trên Google mua sắm:
Doanh nghiệp chỉ bị tính phí khi có người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn đến landing page trên website doanh nghiệp hoặc đến landing page do Google lưu trữ cho Local Inventory của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đặt số tiền cao nhất mà sẵn sàng trả cho một lần tương tác. Doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi có ai đó nhấp vào sản phẩm trong quảng cáo trưng bày.
Dịch vụ chạy quảng cáo mua sắm của ADSMO được tùy chỉnh dựa trên yêu cầu kinh doanh riêng của doanh nghiệp. Cho dù doanh nghiệp startup nhỏ hay doanh nghiệp quy mô lớn thì ADSMO vẫn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh thu và đạt được mục tiêu muốn hướng đến.
Sau khi tiếp nhận nhu cầu của khách hàng, đội ngũ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi sẽ phát triển chiến lược chi tiết để biến kế hoạch quảng cáo mua sắm thành hiện thực.
Dịch vụ quảng cáo Google Shopping Ads của ADSMO được thiết kế theo yêu cầu, lên kế hoạch tỉ mỉ để đảm bảo chắc chắn trong từng “bước đi”, không bị chệch khỏi “quỹ đạo”.
Lên kế hoạch chiến lược, phân tích nhân khẩu học, nghiên cứu từ khóa và tạo tài khoản quảng cáo Google cho doanh nghiệp.
Dịch vụ quảng cáo mua sắm của chúng tôi cũng bao gồm viết content và thiết kế hình ảnh để tối đa hóa lượt nhấp và chuyển đổi.
Google lấy thông tin sản phẩm trực tiếp từ nguồn cấp dữ liệu Merchant Center của doanh nghiệp. Adsmo đảm bảo thông được tích hợp với nội dung chính xác và ở định dạng tốt nhất.
Đội ngũ chuyên gia của ADSMO sẽ xử lý tất cả các vấn đề kỹ thuật cần thiết để tối ưu hóa danh sách Google Product doanh nghiệp, bao gồm cả việc chèn Tracking Code và thiết lập mục tiêu.
Sau khi xem xét chiến dịch, chúng tôi sẽ đưa ra các đề xuất để cải tiến chiến dịch quảng cáo mua sắm dựa trên các nghiên cứu và thực tiễn.
Phân tích hiệu suất chiến dịch và đề xuất các cải tiến để cải thiện chiến dịch chẳng hạn như điều chỉnh nhóm quảng cáo, nhắm mục tiêu các từ khóa bổ sung...
Với kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng đội ngũ chuyên gia đã thành công với nhiều chiến dịch quảng cáo Google, các bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào ADSMO, chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng, phát triển kinh doanh trực tuyến và đạt được mọi mục tiêu đặt ra.
Liên hệ ngay