Tìm hiểu sâu vào Digital Marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu nói “Landing Page đóng vai trò quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi”. Vậy quan điểm này liệu có đúng. Để tìm ra câu trả lời, hãy cùng ADSMO tìm hiểu Landing Page là gì cũng như những thông tin tổng quan về công cụ tiếp thị này.
1. LANDING PAGE LÀ GÌ?
Trong Digital Marketing, Landing Page hay Trang đích là một trang Web độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Khách hàng tiềm năng sẽ được đưa đến Landing Page sau khi nhấp vào liên kết trong Email, quảng cáo trong Google, Youtube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc những vị trí tương tự trên Internet.
Landing Page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, chính là kêu gọi hành động (CTA). Do đó, Trang đích trở thành sự lựa chọn số 1 để tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng trong Mareketing.
2. LANDING PAGE CÓ GÌ KHÁC VỚI TRANG CHỦ?
Để phân biệt trang chủ trong một Website với Landing Page có thể dựa vào 3 yếu tố sau:
2.1 Số lượng liên kết
Một trang chủ có thể có ít nhất 10 liên kết trở lên, bao gồm: Menu điều hướng ở trên cùng, liên kết ở cuối trang và các liên kết khác trong phần nội dung. Tuy nhiên, Landing Page sẽ có ít liên kết hơn, đôi khi chỉ có duy nhất một liên kết duy nhất để chuyển đổi người dùng.
2.2 CTA
Trang chủ đóng vai trò trung tâm để từ đó có thể điều hướng đến các trang Web khác. Trang chủ có nhiều vai trò khác nhau nên nội dung thường chung chung và các CTA ít cụ thể hơn. Ví dụ: Tìm hiểu thêm. Trong khi đó, Landing Page chỉ có một mục tiêu duy nhất nên các CTA được cá nhân hóa. Ví dụ: Tải xuống eBook miễn phí.
2.3 Đối tượng và mục đích
Phần lớn người truy cập vào trang chủ chưa xác định được bản thân muốn gì. Những người truy cập vào Landing Page hầu như đã phần nào quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ tiến sâu vào hành trình mua hàng và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
3. CÁC LOẠI LANDING PAGE CHÍNH
Có rất nhiều biến thể của Landing Page để phù hợp với chiến lược cụ thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên tựu chung lại sẽ có 2 loại Landing Page chính:
3.1 Trang đích tạo khách hàng tiềm năng – Lead Generation Landing Page
- Mục tiêu: Thường được dùng để thu thập dữ liệu của người dùng truy cập như tên, địa chỉ Email, số điện thoại nhằm xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng phục vụ cho công việc Marketing sau này.
- Hình thức: Thường sử dụng biểu mẫu làm CTA và đi kèm với một lợi ích trao đổi nào đó với khách hàng như eBook, Webinar, hội thảo, quà tặng, voucher, mã giảm giá,…
3.2 Trang đích chuyển đổi – Clickthrough Landing Pages
- Mục tiêu: Thuyết phục khách truy cập chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
- Hình thức: Thông qua các nút Button để kêu gọi hành động đưa khách hàng tiềm năng truy cập thẳng vào luồng thanh toán hoặc hoàn thành chuyển đổi mà không thông qua biểu mẫu. Ví dụ: Nút “Tải xuống ngay” đưa người dùng đến App Store, Nút “Lên lịch dùng thử” đưa người dùng đến trang đặt phòng hay Nút “Đặt hàng ngay” đưa người dùng đến trang giỏ hàng của Website chính.
>>> Kho giao diện Website và Landing Page đẹp tại ADSMO
4. 5 THÀNH PHẦN CHÍNH CỦA MỘT LANDING PAGE
Hầu hết các Landing Page hiện nay đều có đủ 5 thành phần chính sau:
4.1 Above-the-Fold Content – Nửa trên Landing Page
Phần nội dung nằm trong khoảng 600 pixel, phần mà người đọc truy cập vào Landing Page thấy ngay lập tức mà không phải cuộn chuột. Doanh nghiệp nên đưa vào các nội dung quan trọng, súc tích và thu hút nhất.
- Tiêu đề chính: Có nhiệm vụ mô tả tổng quan Landing Page và gợi sự tò mò, thu hút khách hàng tiềm năng. Để đặt tiêu đề chính hiệu quả doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai? Tại sao họ vào Landing Page? Họ muốn giải quyết vấn đề gì?…
- Tiêu đề phụ: Giúp truyền tải được những nội dung mà bạn không thể đưa hết được vào tiêu đề chính.
- Ảnh, video minh họa: Thành phần không thể thiếu, được thiết kế đẹp mắt, thu hút, hấp dẫn và truyền tải được sản phẩm bạn cung cấp những thứ khách hàng tiềm năng mong muốn.
- Lợi ích của sản phẩm, dịch vụ: Lợi ích không bắt buộc phải đặt ở nội dung đầu. Tuy nhiên nó sẽ là cầu nối thúc đẩy khách hàng lướt qua toàn bộ nội dung trên Landing Page. Các lợi ích chính được nêu một cách ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Các lợi ích chi tiết hơn có thể thêm ở phần dưới Landing Page.
4.2 Call To Action – Kêu gọi hành động
Khi đặt CTA trong Landing Page, bạn cần lưu ý:
- Xác định được rõ mục đích chuyển đổi mong muốn
- CTA phải ngắn gọn, đồng nhất xuyên suốt từ đầu đến cuối Landing Page
- Đi thẳng vào trọng tâm hành động chuyển đổi mong muốn
- Kết hợp kêu gọi với ưu đãi để thúc đẩy lượt chuyển đổi
- CTA được đặt ở vị trí dễ thấy
- CTA có màu sắc nổi bật, tương phản với màu nền
4.3 Unique Selling Point – Điểm bán hàng độc nhất
Nêu rõ những gì mà bạn có mà đối thủ cạnh tranh không có. Đồng thời khẳng định được vị trí của sản phẩm trên thị trường.
Nêu bật những điểm đặc biệt của sản phẩm, dịch vụ của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ như: Chi phí thấp hơn, sản phẩm đầu tiên trên thị trường,…
Điểm độc đáo của sản phẩm và cách điểm độc đáo đó mang lại lợi ích cho khách hàng.
>>> Đọc thêm:
- TOP thuật ngữ trong Facebook Ads cần “nằm lòng” trước khi chạy quảng cáo
- Marketing Mix là gì? Giải mã ý nghĩa của 3 mô hình Marketing Mix phổ biến nhất
- Phễu Marketing là gì? Các giai đoạn phễu Marketing mà doanh nghiệp cần biết
4.4 Social Proof – Bằng chứng xã hội
Hiện nay người dùng thường tin vào những đánh giá thực tế hơn những lời quảng cáo hoa mỹ.
Chính vì vậy, doanh nghiệp phải nêu ra được các bằng chứng chân thực để khách hàng thật sự tin tưởng những ưu việt mà sản phẩm của bạn có thể mang lại. Các Social Proof thuyết phục có thể là:
- Case studies
- Trải nghiệm của khách hàng
- Review từ khách hàng hoặc Influencer
- Đánh giá, bình luận của khách hàng trên mạng xã hội
- Chứng nhận của các cơ quan nhà nước
- Các con số thống kê
4.5 Chốt đơn
Đây là phần cuối cùng của một Landing Page. Sau khi khách hàng đã lướt hết Landing Page và đang quan tâm đến những giá trị mà họ nhận được. Thì đây chính là cơ hội cuối cùng để thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi bằng cách nêu ra những luận điểm mà bạn tin rằng đủ để thúc đẩy họ mua hàng.
Chắc hẳn bây giờ bạn đã hiểu Landing Page là gì, tầm quan trọng và những thành phần không thể thiếu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, tối ưu hóa chuyển đổi với mức chi phí cực ưu đãi thì hãy liên hệ ngay với ADSMO qua Hotline 0356.105.488 để được tư vấn chi tiết phù hợp với chiến dịch tiếp thị, mang lại hiệu quả cao nhất.