NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Chìa khóa then chốt tạo thành công

 Khai thác cơ hội kinh doanh trên thị trường
 Thấu hiểu nhu cầu và chinh phục khách hàng
 Xác định mối đe dọa tiềm ẩn
 Đo lường, đánh giá thị trường, cộng đồng
 Xác định điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp và đối thủ
 Tiền đề xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả
 Hỗ trợ đưa ra quyết định của nhà quản trị

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG NẮM BẮT TOÀN CẢNH THỊ TRƯỜNG

Nghiên cứu thị trường hay Market Research là các hoạt động thu thập dữ liệu về thị trường và phân tích các dữ liệu thu được để đưa ra câu trả lời, vướng mắc trong quá trình kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức.

Với bất kỳ doanh nghiệp nào trên thị trường đã, đang và sẽ kinh doanh trên cần thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng để cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu chính xác giúp nhà quản trị, chuyên gia marketing đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp và đạt được mục tiêu thành công.

Bắt đầu dự án nghiên cứu thị trường

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP KHÁCH HÀNG CẦN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Các startup khi muốn thâm nhập vào thị trường cần thu thập, đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu khách hàng.

Công ty muốn đánh giá phản hồi của khách hàng khi ra mắt sản phẩm mới có phù hợp, đáp ứng được với nhu cầu thị trường, hay sản phẩm có nên cải tiến, đổi mới hay không.

Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả, mức độ tác động chiến dịch quảng bá đến thị trường, khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh, định vị, rebranding trên thị trường cần nghiên cứu thị trường, phản hồi của khách hàng, đối tác.

Doanh nghiệp thay đổi chiến lược về giá cần xác định mức giá mà thị trường có thể chấp nhận, khách hàng

Các doanh nghiệp có sự thay đổi trong bao bì, bộ nhận diện thương hiệu muốn nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng, ý kiến của khách hàng khi thay đổi kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm.

Thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nguyên nhân hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Và lúc này doanh nghiệp cần có biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, xây dựng chiến lược tiếp thị thu hút khách hàng quay trở lại thương hiệu.

Thời điểm thích hợp khách hàng cần nghiên cứu thị trường

TẠI SAO NÊN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP?

Trong bối cảnh thị trường với nhiều đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu thị trường giúp cung cấp thông tin quan trọng để thấu hiểu và chinh phục khách hàng mục tiêu, nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của thị trường, tiếp cận những thông tin đáng tin cậy, đánh giá được rủi ro, ứng phó kịp thời những khó khăn của thị trường. Nghiên cứu thị trường như hỗ trợ để doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn, hạn chế những sai sót trong quá trình quản trị, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Hơn hết, nghiên cứu thị trường là một phần quan trọng trong chiến lược marketing thông qua các số liệu thực tế để đánh giá hiệu quả kinh doanh. Trên thực tế, nghiên cứu thị trường có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc đưa ra các quyết định khôn ngoan giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh. 

Quá trình phát triển sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp không thể bỏ qua nghiên cứu thị trường. Hoạt động nghiên cứu là cấu nối dẫn dắt doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng  mục tiêu, người tiêu dùng.

Doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức từ môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh. Do đó, nghiên cứu thị trường là một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường cung cấp thông tin giá trị cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay ADSMO để bắt đầu nghiên cứu thị trường

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG GIÚP GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

Nghiên cứu thị trường giúp gì cho doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường là giải pháp cung cấp thông tin, dữ liệu giúp doanh nghiệp giải đáp:

CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Phương pháp sử dụng các bảng câu hỏi được thiết kế từ trước để phỏng vấn các đáp viên (đối tượng nghiên cứu). Các dữ liệu thu thập dễ dàng tổng hợp, rõ ràng hơn.

Phương pháp được ứng dụng tại các địa điểm có nhiều người qua lại như các trung tâm thương hiệu, không gian công cộng. Phỏng vấn trực tiếp nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mới đồng thời thu thập thông tin phản hồi của đáp viên.

Bảng khảo sát sẽ được gửi đến đáp viên thông qua nền tảng thư điện tử và đánh giá trực tiếp trên đó. Tuy nhiên, tỷ lệ nhận kết quả, phản hồi ý kiến thường không cao nhưng chi phí vô cùng thấp.

Đây là phương pháp thu thập thông tin và ý kiến của đáp viên từ xa thông qua việc gọi điện thoại. Với phương pháp này, bảng câu hỏi thường rất ngắn gọn, chú trọng đánh giá sản phẩm, dịch vụ theo thang điểm.

Ưu điểm của khảo sát là thu thập thông tin trên Internet nhanh chóng. Tuy nhiên, tỷ lệ phản hồi thường khó dự đoán vì ít đáp viên dành thời gian để thực hiện bảng câu hỏi.

Phương pháp đưa một nhóm đáp viên vào khu vực, phòng họp riêng biệt với các thiết bị ghi hình, thu âm. Phỏng vấn viên sẽ chuẩn bị các câu hỏi mở để dẫn dắt các đáp viên thảo luận để thu thập thông tin cần thiết.

Thu thập các thông tin đánh giá, phản hồi của đáp viên qua việc trải nghiệm thực tế của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp. Phương pháp giúp thu thông tin, dữ liệu chuẩn xác từ những những đáp viên đã thử nghiệm.

Các phương pháp nghiên cứu thị trường
Tư vấn phương pháp nghiên cứu thị trường

ADSMO ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

ADSMO là đơn vị Digital Marketing .và tư vấn chiến lược xây dựng & phát triển thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các giải pháp marketing, branding, nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Với mong muốn cung cấp những thông tin thị trường chính xác, phân tích & báo cáo về thị trường Việt Nam với chi phí tối ưu thông qua các hoạt động khảo sát định lượng và khảo sát định tính. Các chuyên gia marketing, quản trị doanh nghiệp của ADSMO sẽ dựa trên những thông tin thu thập từ đáp viên để tư vấn, phân tích giúp công ty có những dữ liệu hữu ích cho hoạt động kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Liên hệ trực tiếp với chuyên gia ADSMO

LÝ DO CHỌN ADSMO LÀ CÔNG TY NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Dữ liệu trung thực

Cam kết thu thập dữ liệu chính xác, không gian lận trong hoạt động nghiên cứu

Báo cáo trực quan

Xây dựng các báo cáo từ các thông tin thu thập được từ đáp viên, tổng hợp chi tiết, trực quan, rõ ràng

Phân tích chuyên sâu

Các chuyên gia quản trị, marketing của ADSMO giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra những phân tích, tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp

Tiến độ chính xác

Chúng tôi cam kết thực hiện đúng tiến độ, không làm chậm trễ dự án của khách hàng

Công cụ thu thập dữ liệu

Công ty sử dụng các công cụ, thiết bị thu thập dữ liệu hiện đại, có thể ghi âm, ghi hình, quan sát hành vị rõ ràng

Giá cả tối ưu

ADSMO cung cấp phương án nghiên cứu thị trường hiệu quả, tối ưu giúp nhất cho doanh nghiệp

ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo