Phân tích và báo cáo Digital Marketing là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả chiến dịch marketing, có cái nhìn tổng quát cho hoạt động tiếp thị, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối đa hóa ROI.
Báo cáo và phân tích dữ liệu không chỉ đơn giản là việc xây dựng báo cáo từ những con số doanh nghiệp chưa đạt và đạt được để gửi đến các nhà quản trị, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu, giải mã sở thích và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Các bản báo cáo sẽ là những dữ liệu được tổng hợp và phân tích rõ ràng từ những đo lường trong hoạt động tiếp của doanh nghiệp để cung cấp những giá trị hữu ích như kênh tiếp thị, hiệu suất của các chiến dịch và khách hàng của doanh nghiệp.
Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing nằm ở khả năng đo lường. Khác với Marketing truyền thống, các dữ liệu khó được đo lường, mang tính giả định, chủ quan và không phải lúc nào cũng có con số hiện hữu. Trong khi đó, báo cáo Digital Marketing có thể cung cấp cho doanh nghiệp những con số chính xác, đáng tin cậy giúp các nhà quản trị đưa ra những quyết định dễ dàng, lựa chọn đúng đắn cho các chiến lược tiếp thị.
Dựa trên các số liệu đo lường để phân tích dữ liệu sẽ đưa ra những phương án, xây dựng các trải nghiệm cá nhân hóa cho người tiêu dùng và tạo dựng các chiến lược marketing phù hợp cho những chiến dịch kế tiếp giúp đồng bộ với các quyết định kinh doanh của doanh nghiệp. Với các báo cáo và phân tích tổng quan và chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp xác định được ngân sách tiếp thị, cần tập trung nguồn lực vào đâu để tối ưu hóa chiến dịch và tối đa hóa ROI.
Báo cáo và phân tích marketing sẽ cho biết đối thủ của doanh nghiệp đang làm gì, họ tập trung nguồn lực vào đâu, họ đang thực hiện các chiến dịch nào. Cùng với đó, báo cáo sẽ dự đoán được các xu hướng thị trường phát triển sắp tới. Điều này giúp doanh nghiệp có cơ sở đánh giá các công cụ, xây dựng chiến lược, gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Dựa trên các chỉ số marketing, dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập trên các công cụ đo lường, chúng ta có thể đưa ra những phân tích, đánh giá và kiểm soát hiệu quả. Các hoạt động marketing đã đạt được những mục tiêu gì, những mục tiêu nào chưa đạt được trong quá trình diễn ra chiến dịch.
Từ những báo cáo & phân tích tổng quát, doanh nghiệp có thể xác định được vị trí, năng lực của doanh nghiệp trên thị trường, lợi thế cạnh tranh so với đối thủ trực tiếp và gián tiếp. Doanh nghiệp hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu để cải thiện, nâng cao vị thế, danh tiếng của công ty trên thị trường.
Lập báo cáo với các con số, biểu đồ, phân tích doanh nghiệp sẽ nhận thức được các vấn đề đang tồn tại, chưa giải quyết hoặc chưa đạt được mục tiêu. Từ đó, phân tích các điểm cần cải thiện, thay đổi để xây dựng các chiến lược marketing tiếp theo được phù hợp và đạt hiệu quả cao.
Thông qua các báo cáo, phân tích dữ liệu từ những chiến dịch đã thực hiện doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình tăng trưởng, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, bán hàng. Do đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những quyết định, thay đổi mang tính phù hợp tại các thời điểm giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của công ty.
Dựa trên các báo cáo & phân tích marketing chi tiết giúp doanh nghiệp thấu hiểu insight khách hàng, nhu cầu, xu hướng thay đổi hành vi, thói quen khách hàng, phân loại khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến thuật tiếp cận, thuyết phục khách hàng mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Những báo cáo Digital Marketing sẽ cho doanh nghiệp biết khách hàng đang cảm thấy thích thú với nội dung gì, tương tác vào thời gian nào, có xu hướng chia sẻ thông tin gì. Các chuyên gia sẽ phân tích và đưa ra những quyết định để cải thiện, nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng số hóa, thu hút được nhiều khách hàng hiệu quả hơn.
Lượng tương tác, truy cập vào website của doanh nghiệp từ người dùng, dữ liệu backlink, biến động thứ hạng từ khóa.
Xây dựng báo cáo tỷ lệ nhấp qua và dữ liệu giá mỗi khi chuyển đổi thành khách hàng
Tập hợp dữ liệu từ các kênh mạng xã hội doanh nghiệp, phân tích đối tượng khách hàng và dữ liệu chiến dịch social
Báo cáo tỷ lệ nhấp thư, tỷ lệ thoát, mức độ tương tác và dữ liệu chuyển đổi
Tổng quan về đối thủ cạnh tranh, thông tin thị trường, sản phẩm, phân tích SWOT, phân tích mô hình Porter’s Five Forces, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ.
Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ, Big Data, AI, công nghệ 4.0 đã được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới khai thác, phân tích và ứng dụng dữ liệu trong các hoạt động kinh doanh, marketing. Tuy nhiên, tại Việt Nam các doanh nghiệp SMEs, startup chưa có đủ nguồn lực để tiếp cận cũng như tận dụng phân tích các dữ liệu để làm tiền đề cho các quyết định điều hành, hướng đi phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xây dựng báo cáo & phân tích dữ liệu marketing còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Doanh nghiệp thiếu những chuyên gia phân tích số liệu chuyên sâu, am hiểu về công cụ thu thập dữ liệu, kiến thức marketing. Hệ quả, bản báo cáo không lột tả chân thực được các hoạt động, hiệu quả của các chiến dịch đã thực hiện được và không đưa ra được quyết định phù hợp với thị trường, khách hàng.
Thấu hiểu những khó khăn doanh nghiệp gặp phải, ADSMO để mang đến giải pháp xây dựng báo cáo và phân tích Digital Marketing. Dịch vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội khai thác và tận dụng dữ liệu để gia tăng hiệu quả kinh doanh, tối thiểu hóa chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.
ADSMO luôn tôn trọng và đảm bảo quyền bảo mật dữ liệu của khách hàng
Xây dựng báo cáo và phân tích dữ liệu cá biệt hóa theo từng nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp
Xác định dữ liệu nào cần thu thập và phân tích
Các chuyên gia marketing, nhà quản trị doanh nghiệp có kinh nghiệm tư vấn thực hiện báo cáo & phân tích
Đề xuất phương án, giải pháp, kế hoạch Marketing theo yêu cầu của khách hàng
Trích xuất dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chuyển đổi và hợp nhất các dữ liệu
Phát triển các mô hình chiến lược để dự báo thị trường, hành vi khách hàng, tiềm năng thị trường
Liên hệ ngay