Định vị thương hiệu là chiến lược làm chủ hình ảnh, vị trí trong tâm thức của người tiêu dùng. Hay có thể nói là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng nghĩ đến họ khi liên tưởng đến công ty. Chiến lược định vị thương hiệu không đơn giản là đặt nhiều vị trí quảng cáo hay slogan, logo bắt mắt là đã thành công ghi dấu trong tiềm thức khách hàng. Định vị thương hiệu nhấn mạnh điểm khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường. Sự khác biệt này phải được làm nổi bật, lấy làm trọng tâm và chưa có đối thủ nào khai thác.
Trong hoạt động marketing, định vị thương hiệu đang dần mang tính chủ động. Hiểu đơn giản là quá trình các chuyên gia tiếp thị gắn hình ảnh, giá trị riêng nào đó với thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng khi nói về sản phẩm, tổ chức. Tùy thuộc mỗi doanh nghiệp sẽ chọn những chiến lược định vị khác biệt khác nhau:
Chiến lược định vị cho biết doanh nghiệp đại diện cho điều gì, hình ảnh gì, mang đến lợi ích gì trong tâm thức khách hàng, giúp phân biệt rõ với đối thủ cạnh tranh.
Định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp xác định đúng thông điệp, hình ảnh mà họ muốn truyền tải đến khách hàng. Thông điệp được lắng nghe bởi những người thực sự quan tâm.
Doanh nghiệp càng định vị tốt trên thị trường, tỷ lệ mua của khách hàng mục tiêu sẽ càng cao. Bởi sâu trong tiềm thức của khách hàng luôn tin tưởng thương hiệu của công ty và đưa ra quyết định nhanh chóng.
Khi thương hiệu xây dựng định vị tốt và thân quen với khách hàng, họ sẽ có xu hướng tin tưởng, trung thành với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thương hiệu sẽ gắn bó, bám rễ trong tâm trí khách hàng.
Thương hiệu không cần cạnh tranh về giá so với đối thủ. Thay vào đó, họ định vị thương hiệu, thiết lập giá trị tầm cao cho sản phẩm, dịch vụ khiến khách hàng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm ở bất kỳ giá nào.
Định vị thương hiệu mang đến nhận thức rõ ràng về giá trị của doanh nghiệp. Chiến lược cho thấy sự khác biệt, ưu việt hơn đối thủ, làm thế nào để nổi bật trên thị trường, thay thế các sản phẩm được cung cấp từ đối thủ.
Một thương hiệu thành công sẽ dễ dàng phát triển nhiều sản phẩm khác dựa trên thương hiệu trước đó. Khách hàng dễ đón nhận sản phẩm được phát triển từ thương hiệu nổi tiếng hơn là từ doanh nghiệp mới chưa được biết đến.
ADSMO cung cấp giải pháp marketing, thương hiệu tổng thể giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững lâu dài. Chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao chất lược dịch vụ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu, chinh phục thị trường, khách hàng.
Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin khách hàng trong suốt quá trình tư vấn, thực hiện chiến lược dựa trên các điều khoản được ký kết. Các tài liệu, dữ liệu không được tiết lộ cho bên thứ 3 trừ trường hợp có đồng thuận giữa hai bên.
ADSMO cam kết xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đúng theo quy trình, bàn giao đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký kết. Thời gian là lợi thế mà doanh nghiệp nào cũng cần nắm giữ chiến thắng trên thương trường.
Các giải pháp thương hiệu của ADSMO giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm ngân sách đầu tư marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận.
Chiến lược xây dựng thương hiệu được từ những thông tin đã được kiểm chứng, khách hàng, báo cáo và đánh giá được phân tích rõ ràng giúp thương hiệu định phát triển mạnh mẽ.
ADSMO luôn đồng hành trong cuộc đua chinh phục khách hàng, cùng doanh nghiệp xây dựng và thực thi các bài toán chiến lược phát triển thương hiệu toàn diện.
Liên hệ ngay