Cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng
Tăng chỉ số uy tín cho doanh nghiệp và website
Thúc đẩy thứ hạng từ khóa
Nếu vấp phải một trong những vấn đề trên thì doanh nghiệp của bạn đang cần một giải pháp digital marketing của Adsmo, để cùng bạn giải quyết những vấn đề trên. Một trong những giải pháp trong chiến dịch digital marketing tổng thể, Adsmo khuyến nghị nên dùng vào giải quyết những vấn đề trên là PR báo chí – sử dụng những ngôn từ khéo léo, lồng ghép một cách chừng mực sản phẩm/ dịch vụ với những thông tin hữu ích đi kèm sẽ dễ dàng thiết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.
Một bài viết hay chưa chắc đã được khách hàng quan tâm nhưng một bài viết thông qua việc cung cấp những thông tin mà khách hàng quan tâm để giới thiệu được về doanh nghiệp sản phẩm thì chắc chắn là một bài viết hay. Người tiêu dùng hiện nay luôn nghi ngờ những bài viết mang nặng tính quảng cáo.
PR báo chí hay còn gọi là Book báo PR là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để xây dựng, thiết lập quan hệ với công chúng, mang thông điệp cần thiết tới nhóm công chúng – khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới, bằng việc sử dụng gián tiếp danh tiếng, uy tín của các Tòa Soạn Báo. Tuy nhiên, khác với các bài quảng cáo thông thường, bài viết PR báo chí mang những thông tin tự nhiên, hấp dẫn, bổ ích, tạo sự khách quan và đáng tin cậy cho người đọc. Bởi, đặc tính khách quan nên bài viết PR được coi là tiếng nói của báo chí để nói về sản phẩm và thương hiệu; cách hành văn, câu chữ, cũng như nội dung cần truyền tải trong bài viết PR sẽ thay đổi đánh giá của công chúng về doanh nghiệp. Chính vì thế, PR trên báo chí được xem là một trong những nghệ thuật điển hình trong marketing.
Với số lượng người sử dụng internet vô cùng đông đảo, đặc biệt là nhu cầu tìm kiếm, so sánh, đánh giá các sản phẩm từ các nguồn uy tín thì báo chí là lựa chọn được ưu hơn hơn các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Nếu thông tin bài PR báo chí thực sự đem lại những giá trị lợi ích cho khách hàng, họ có thể tiếp tục tìm kiếm, nghiên cứu về sản phẩm thông qua tên của sản phẩm, tên thương hiệu, hoặc đường link đính kèm nếu đó là bài PR trên báo điện tử. Lẽ dĩ nhiên, từ bài viết PR trên báo chí, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được lan tỏa, thông tin về sản phẩm được biết tới rộng rãi.
Công nghệ 4.0 đã định hướng lại hành vi tiêu dùng và thói quen mua sắm của khách hàng. Họ có thể cảm thấy khó chịu với những quảng cáo lộ liễu, nhưng sẵn sàng tìm hàng giờ để tìm kiếm và đọc ngấu nghiến những bài đăng trong các chuyên mục ưa thích trên báo. Lựa chọn đúng chuyên mục liên quan đến sản phẩm/ thương hiệu mà doanh nghiệp muốn quảng bá trên báo là cách thông minh để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi đó doanh nghiệp có cơ hội thể hiện từng lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ đó đem lại cho khách hàng một cách chậm rãi mà không khiến họ khó chịu.
Có bao giờ bạn thắc mắc sản phẩm dịch vụ, dù chính bạn khẳng định rằng chúng chất lượng tốt nhưng lại không có nhiều người dùng tin tưởng và trải nghiệm những lợi ích mà doanh nghiệp bạn muốn đem tới? Nhưng chỉ cần một tờ báo uy tín nói về bạn, điều đó sẽ được người đọc ghi nhớ công nhận. Không dễ gì một sản phẩm, dịch vụ hay một thương hiệu được xuất hiện tại các vị trí đẹp trên các tờ báo chính thống. Khâu kiểm duyệt nội dung, hình ảnh, thông tin của mỗi tờ báo sẽ đảm bảo cung cấp nội dung có giá trị thực sự tới người đọc.
Do đó, book bài PR báo chí trên những trang báo uy tin sẽ góp phần không nhỏ trong việc củng cố uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.
Khi giải quyết được bài toán cạnh tranh về giá, khi sản phẩm dịch vụ tiếp cận được đúng với tệp khách hàng mục tiêu, uy tín của thương hiệu được công chúng tin tưởng thì không có lí do gì để khách hàng, đối tác bỏ qua sản phẩm dịch vụ của bạn. Doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp cũng nhờ đó mà tăng trưởng.
Khi người dùng tìm kiếm về một vấn đề họ quan tâm họ sẽ cần dùng những từ khóa hoặc cụm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Lúc đó các bộ máy tìm kiếm sẽ tự động tìm kiếm và lọc ra những bài viết cung cấp từ những trang uy tín được nhiều người truy cập.
Nghiên cứu sản phẩm, phân tích thị trường, phân tích đối thủ là điều tiên quyết để thực hiện một bài PR hiệu quả. Những ưu điểm cần nhấn mạnh của sản phẩm dịch vụ, những lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ trong cùng phân khúc là gì để từ đó xác định thông tin phù hợp với khách hàng tiềm năng, gây hứng thú nhất với họ.
Xác định cụ thể mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được thông qua bài báo PR là gì, thúc đẩy doanh số bán hàng hay cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng nhằm khách hàng có ấn tượng với sản phẩm. Từ đó lan tỏa giá trị thương hiệu và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Với mỗi mục tiêu của doanh nghiệp các Agency báo chí đều có tư vấn cho doanh nghiệp một dạng bài phù hợp riêng.
Có nhiều công thức cũng như dang bài viết khác nhau như công thứ PAS (Problem-Agitate-Solution hiểu nôm na là đặt ra vấn đề, diễn giải nó và đưa ra giải pháp), công thức 3S (Công thức này được áp dụng nếu doanh nghiệp có đại diện thương hiệu là một star/ influencer hoặc một câu chuyện có nội dung cụ thể), cuối cùng là công thức Strings (lối viết bài tổng hợp, mang tính liệt kê, với giọng điệu khách quan).
Sau khi có dàn bài dựa vào việc lựa chọn công thức viết bài phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp để viết. Bài viết sẽ khéo léo nêu bật được giá trị cốt lõi, ưu điểm của sản phẩm để hấp dẫn được người đọc tránh quá tải thông tin dẫn đến bài viết gây mất niềm tin ở độc giả.
Cuối cùng công việc của các Agency báo chí là đọc lại toàn bộ bài để kiểm tra bài viết, tiến hành rà soát lỗi sai chính tả, ngữ nghĩa. Chỉnh lại mạch văn cho uyển chuyển, hàm súc hơn. Chèn hình ảnh minh họa vào những phần quan trong cho bài viết sinh động, hấp dẫn hơn.
Với Adsmo – chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ book báo với nguồn tài nguyên lớn trên 200 đầu báo lớn nhỏ khác nhau như vnexpress.net, cafef.vn, dantri.com.vn, kenh14.vn, Genk.vn, tuoitre.vn, thanhnien.vn, techz.vn… với đa dạng chủ đề như: làm đẹp, du lịch, vé máy bay, nội thất nhà cửa, nội thất phòng tắm, y tế, sim số, sản xuất, xuất khẩu cùng nhiều lĩnh vực khác bạn có thể thoải mái lựa chọn những đầu báo chất lượng nhất để lên kế hoạch book báo cho mình.
Adsmo cam kết doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn, chỉnh sửa bài viết miễn phí đúng chuẩn văn phong báo chí và phù hợp với luật báo chí Việt Nam trước khi đăng báo, nếu doanh nghiệp bạn có nhân lực thực hiện công việc viết bài PR báo chí.
Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn tiếp cận được Adsmo sẽ tư vấn cho bạn những trang báo phù hợp với nhu cầu và ngân sách tài chính của doanh nghiệp.
Ngoài ra, chúng tôi cam kết bài viết được thực hiện bởi những tay bút có kinh nghiệm, nội dung sáng tạo không trùng lặp, nếu doanh nghiệp sử dụng dịch vụ viết bài của Adsmo, với chi phí hợp lý, chiết khấu cao cho doanh nghiệp.
Để dễ dàng hiểu rõ về dịch vụ book bài PR báo chí và nắm rõ quy trình làm việc của chúng tôi, dưới đây là quy trình dịch vụ book bài PR báo chí mà chúng tôi cung cấp:
Tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng
Tư vấn các trang báo phù hợp cho doanh nghiệp
Ký hợp đồng hợp tác
Thống nhất lại nội dung với báo
Đăng nội dung trên với báo
Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua báo chí đang trở thành thị trường màu mỡ mà nhiều doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả. Vì vậy dù kinh doanh ở lĩnh vực nào, ADSMO cũng cam kết uy tín chất lượng với giá thành tối ưu trên hiệu quả lâu dài.
Liên hệ ngay