Màu sắc tác động và chi phối tâm lý của người tiêu dùng. Vì vậy, sử dụng màu sắc trong thiết kế logo đòi hỏi nhà thiết kế, doanh nghiệp cần am hiểu về màu sắc, ý nghĩa của các gam màu để từ đó tạo nên mẫu logo đẹp, ấn tượng, hấp dẫn. Cụ thể:
- Màu đỏ: Gam màu tạo sự chú ý nhất, dễ kích thích, tượng trưng cho sự năng động, sôi nổi, táo bạo, quyến rũ, giúp người nhìn cảm thấy hưng phấn hơn.
- Màu cam: Đại diện cho năng lượng tích cực, sự sáng tạo, trẻ trung, vui vẻ thường được sử dụng trong các thương hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, thể thao.
- Màu vàng: Tượng trưng cho sự ấm áp, lạc quan đồng thời thể hiện sự sang trọng, giàu có và đẳng cấp. Màu vàng thường ứng dụng trong thiết kế logo trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm cao cấp
- Màu xanh dương: Thường mang lại cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng, sự che chở giúp tâm trạng người nhìn được thanh tĩnh, tạo niềm tin tốt hơn.
- Màu xanh lá: Đại diện cho tự nhiên, sự trong lành, tươi mát, an toàn nên thường sử dụng trong thiết kế logo ngành thực phẩm, mỹ phẩm tự nhiên.