“Chiến lược kinh doanh” là chiến lược tổng quát về hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Nói đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là nói đến một kế hoạch dài hạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh xác định. Chiến lược kinh doanh thể hiện và phát huy thế mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp, các nguồn lực có thể huy động, các cơ hội phát triển cũng như xây dựng những chiến lược giúp doanh nghiệp thích ứng và đối phó những biến động của thị trường.
Chiến lược kinh doanh xác định các mục tiêu và phương hướng kinh doanh trong trung hạn hoặc dài hạn và được quán triệt một cách đầy đủ trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
Để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có hiệu quả, doanh nghiệp phát triển bền vững, tất cả các doanh nghiệp, bất kể quy mô dù lớn hay nhỏ đều cần có một đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh, để giúp doanh nghiệp phân tích các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh như: khách hàng, thói quen tiêu dùng, mua sắm, quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, phân phối. Cùng với đó là thu thập và đánh giá các yếu tố nội tại của doanh nghiệp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh như: các nguồn lực của doanh nghiệp, kế hoạch kinh doanh, nhân sự, và cơ cấu tổ chức. Một đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh sẽ phát hiện và đề xuất cho doanh nghiệp những kế hoạch giúp chỉ ra ra những rào cản, những điểm chưa hợp lý để khắc phục, đồng thời phát huy những điểm mạnh.
Việc xây dựng chiến lược kinh doanh cần phải phù hợp với những giá trị cốt lõi, mục tiêu, triết lý, văn hóa và nguồn lực của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, một nhà tư vấn chiến lược kinh doanh được đào tạo chuyên sâu nhằm mang lại kết quả tối ưu. Bất kể bạn làm việc trong ngành nào, các nhà tư vấn chiến lược đều được trang bị để đưa ra những giải pháp phù hợp.
Nhà tư vấn cung cấp nhiều kinh nghiệm chuyên sâu, vì họ đã từng việc làm việc với các tổ chức khác, các dự án và giải quyết nhiều vấn đề trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ đã biết các bước cần thực hiện và sẽ tự tin dẫn dắt nhóm thông qua quá trình lập kế hoạch chiến lược.
Trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc. Các nhà tư vấn có sẵn các kế hoạch để tạo ra các kế hoạch chiến lược. Các kế hoạch đã thiết lập có nghĩa là quá trình này sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn so với việc bạn bắt đầu từ đầu tại chỗ.
Nhiệm vụ của nhà tư vấn là hoạt động như một bên thứ ba khách quan. Họ được đào tạo để mang lại quan điểm mới và cách tiếp cận không thiên vị. Họ không bị ảnh hưởng bởi chính trị văn phòng vì họ không ở đó để chứng kiến những màn kịch văn phòng, mà để tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề phù hợp.
Trên thực tế, không phải tất cả các doanh nghiệp đều nắm rõ được điểm mạnh, điểm yếu cũng như thực hiện minh bạch quá trình vận hành doanh nghiệp. Hơn thế nữa, trong nhiều trường hợp chính ban lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể tự đưa ra những quyết định mang tính sống còn đối với tương lai công ty. Những lúc này doanh nghiệp cần một đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh để nhận được những phân tích chính xác và đề xuất hợp lý giúp củng cố các nhận định có lợi cho doanh nghiệp.
Các nhà tư vấn cũng có thể cung cấp kiến thức chuyên môn sâu trong nhiều lĩnh vực hoặc các chủ đề cụ thể như tái cấu trúc hoặc định vị thị trường. Ngoài ra, cũng có những trường hợp khi các nhà tư vấn thực hiện một mục đích pháp lý. Các nhà tư vấn sẽ hoạt động độc lập, tìm nguồn thông tin từ các bên liên quan để đảm bảo có một chiến lược tại thời điểm văn bản cuối cùng được ký kết.
Chiến lược kinh doanh vạch ra phương hướng hành động cho hoạt động kinh doanh. Chiến lược kinh doanh không phải là bất biến, sự thành công của nó chỉ tồn tại trong một thời gian.
Chiến lược sản phẩm là quá trình mang lại một sự cải tiến mới cho người tiêu dùng thông qua phân phối.Các chiến lược phát triển sản phẩm mới xem xét việc cải tiến các sản phẩm hiện có hoặc tạo ra sản phẩm mới mà thị trường đang tìm kiếm.
Thoạt nghe “chiến lược chuỗi cung ứng” giống như cụm từ dành riêng cho các tập đoàn lớn, hoặc các doanh nghiệp đang phân phối một sản phẩm riêng biệt. Tuy nhiên một chiến lược phân phối giúp các doanh nghiệp làm việc hiệu quả các các đơn vị cung ứng, phân phối hiệu quả hơn đồng thời cũng giúp giảm chi phí. Mục tiêu của bất kì chiến lược phân phối nào cũng là tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng với tỷ suất lợi nhuận phát triển bền vững.
Chiến lược bán hàng là kế hoạch của một doanh nghiệp về cách bán sản phẩm và dịch vụ và tăng lợi nhuận. Các chiến lược bán hàng thường được phát triển dựa vào yêu cầu của mỗi giai đoạn bán hàng. Mỗi giai đoạn khác nhau đều yêu cầu một cách tiếp cận, thông điệp, nội dung khác nhau và quan trọng nhất là các hoạt động bán hàng độc đáo.
Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp được xây dựng để tiếp cận người dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng. Chiến lược tiếp thị có thể bao gồm các chiến lược: Digital Marketing, các chiến lược tiếp thị mạng xã hội như Youtube, Instagram, Facebook, Tiktok…
Chiến lược giá là một mô hình, một phương pháp mà các công ty định giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Hầu hết tất cả các công ty, dù lớn hay nhỏ đều căn cứ giá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên chi phí sản xuất, phân phối, quảng cáo. Chiến lược giá có tính đến nhiều yếu tố kinh doanh của bạn, như mục tiêu doanh thu, mục tiêu tiếp thị, đối tượng mục tiêu, định vị thương hiệu và thuộc tính sản phẩm.
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cần một đơn vị tư vấn doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tin để giúp doanh nghiệp nghiên cứu thu thập thông tin và xây dựng chiến lược kinh doanh doanh hiệu quả. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu, tư vấn chiến lược doanh nghiệp, ADSMO tự hào là công ty tư vấn uy tín. Chúng tôi xây dựng niềm tin với khách hàng bằng dịch vụ chuyên nghiệp, phát triển nền tảng thương hiệu vững chắc, giúp doanh nghiệp định vị, quảng bá thương hiệu, phát triển kinh doanh sâu rộng trên thị trường.
ADSMO sẽ phân tích các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của khách hàng như: thói quen tiêu dùng, mua sắm, quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp… bằng các công cụ nghiên cứu thị trường. Song song với đó, chúng tôi thu thập các yếu tố bên trong doanh nghiệp có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp như: nguồn lực doanh nghiệp, kế hoạch nhân sự, cơ cấu tổ chức… tìm ra điểm là rào cản cho sự phát triển của doanh nghiệp và đề xuất những giải pháp phù hợp để doanh nghiệp phát huy tối đa được điểm mạnh, lợi thế cạnh tranh.
Chiến lược kinh doanh của công ty cũng như la bàn cho mọi hoạt động của công ty. Bạn muốn khởi nghiệp hay bạn mới thành lập công ty cần tư vấn khởi nghiệp hoặc trong giai đoạn tái cấu trúc doanh nghiệp, công ty bạn cần có một chiến lược kinh doanh nhằm định hướng dẫn cho sự phát triển công ty trong giai đoạn mới. Các mục tiêu dài hạn nên được xây dựng gắn liền với thực tế, các mục tiêu dài hạn ngắn hạn nên kết hợp đan xen. Các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp của ADSMO luôn sát cánh bên bạn với những giải pháp phù hợp và hiệu quả cho vấn đề của bạn. Kết nối trực tiếp với ADSMO, để cùng đồng hành phát triển doanh nghiệp của bạn.
Liên hệ ngay