NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU
Đo lường danh tiếng, gia tăng giá trị thương hiệu

 Mở rộng và xây dựng cấu trúc thương hiệu vững mạnh
 Phát triển thương hiệu và rebranding thành công
 Đo lường giá trị, sức mạnh của thương hiệu trên thị trường
 Tạo sự khác biệt hóa, tăng lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp
 Dễ dàng khám phá và thấu hiểu nhu cầu khách hàng
 Xử lý các mối đe dọa, nguy cơ rủi ro thương hiệu

NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Thương hiệu là tài sản vô hình được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Thương hiệu có tính cách riêng được doanh nghiệp xây dựng, có sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị niềm tin, mục tiêu riêng. Tuy nhiên, nhận thức và sự công nhận về thương hiệu lại không phụ thuộc vào doanh nghiệp mà đến từ khách hàng. Khách hàng dựa trên sự cảm nhận, đánh giá cảm quan của họ để ghi nhớ thương hiệu. 

Nghiên cứu thương hiệu là quá trình thu thập dữ liệu nhằm phân tích, đo lường danh tiếng và khả năng nhận thức thương hiệu trên thị trường. Các hoạt động nghiên cứu thương hiệu cũng có thể giúp bạn hiểu bản sắc riêng biệt, khác biệt và gia tăng lợi thế cạnh tranh của chính doanh nghiệp. 

Chiến lược nghiên cứu thương hiệu sẽ cho doanh nghiệp biết giá trị thương hiệu, vị trí công ty đang ở đâu trên thị trường. Công ty xây dựng chiến lược nghiên cứu thương hiệu để khai thác được lợi thế, giải quyết những vấn đề tồn đọng trong thương hiệu, xây dựng và phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh, đem lại nguồn kinh tế từ tài sản vô hình này.

Mục tiêu của nghiên cứu thương hiệu là xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu lâu dài. Các doanh nghiệp thực hiện chiến lược nghiên cứu thương hiệu nhằm tìm ra sự khác biệt giữa sản phẩm, dịch vụ trong suy nghĩ khách hàng, lý giải tại sao khách hàng chọn mua sản phẩm đó.

Để xây dựng thương hiệu vững mạnh khi doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư nghiên cứu thương hiệu, tìm hiểu cách thức tiếp thị, truyền tải thông điệp đến khách hàng bằng những điểm chạm phù hợp. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện chiến lược nghiên cứu thương hiệu mang tính chất định tính.

ADSMO với các chuyên gia marketing, nhà quản trị doanh nghiệp kỳ cựu sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng các chiến lược nghiên cứu thương hiệu nhằm đưa ra các quyết định đúng đắn phát triển doanh nghiệp.

Liên hệ trực tiếp chuyên gia tư vấn

DOANH NGHIỆP NÊN NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU KHI NÀO?

Trước khi kinh doanh trên thị trường, bất kỳ startup hay chủ doanh nghiệp đều tiến hành các nghiên cứu thương hiệu,đánh giá mức độ cạnh tranh, hình ảnh thương hiệu vị trí nào so với các sản phẩm cùng loại.

Doanh nghiệp có chiến lược mở rộng sản phẩm,đưa các sản phẩm mới ra thị trường cần tìm hiểu, xác định liệu khách hàng có chấp nhận thương hiệu chuyển đổi từ sản phẩm có sẵn trong tiềm thức sang sản phẩm mới hay không.

Hoạt động sáp nhập, mua bán thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu. Tiến hành nghiên cứu để đánh giá hình thức biểu hiện mới của thương hiệu tác động đến suy nghĩ của khách hàng. Mục đích tăng lòng trung thành, thu hút thêm khách hàng mới.

Khi doanh số sụt giảm, thị phần thu hẹp là lúc doanh nghiệp cần thực hiện hoạt động nghiên cứu, đánh giá thương hiệu. Đây là cách để công ty tìm hiểu ra nguyên nhân việc kinh doanh không đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, doanh nghiệp cần có biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, xây dựng chiến lược tiếp thị thu hút khách hàng quay trở lại thương hiệu.

Doanh nghiệp hướng đến khách hàng mục tiêu mới trên thị trường nên cần nghiên cứu thương hiệu. Thương hiệu cần có những thay đổi gì để phục vụ cho đối tượng khách hàng mục tiêu mới.

Sự góp mặt của các đối cạnh tranh mới trên thị trường có thể làm doanh nghiệp bị suy yếu nếu không có những hoạt động nghiên cứu thương hiệu hay chiến lược marketing phù hợp, tạo sự khác biệt trong môi trường kinh doanh.

Tái cấu trúc thương hiệu sẽ đem lại sự mới mẻ cho sản phẩm, dịch vụ, tăng tính cạnh tranh cho thương hiệu. Nghiên cứu thương hiệu sẽ đưa ra giải pháp hợp lý để định vị, xây dựng hình ảnh mới trong tâm trí khách hàng.

Nghiên cứu thương hiệu để phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp củng cố thương hiệu vững mạnh. Khi thương hiệu uy tín, nổi tiếng sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư, nhân tài đến làm việc và cống hiến cho doanh nghiệp.

Kết nối trực tiếp với chuyên gia nghiên cứu thương hiệu của ADSMO, để nhận được tư vấn miễn phí.

CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU

01

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

02

Khảo sát sản phẩm

03

Lắng nghe đánh giá trên social media

04

Thu thập thông tin từ nhân viên bán hàng

05

Hội thảo và phỏng vấn

06

Phân tích và đánh giá thương hiệu trên nền tảng Digital

07

Đánh giá trên công cụ phân tích chuyên nghiệp

ADSMO đồng hành cùng doanh nghiệp nghiên cứu thương hiệu

GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP NHẬN ĐƯỢC KHI NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU

01

Giải quyết những vấn đề
thương hiệu đã, đang và sẽ gặp phải

Bằng cách nghiên cứu thương hiệu, doanh nghiệp sẽ trả lời được câu hỏi thương hiệu đang gặp vướng mắc tại đâu, cách giải quyết như thế nào, thực trạng thương hiệu, mối đe dọa của doanh nghiệp trên thị trường. Doanh nghiệp sẽ đưa ra được những đề xuất, định hướng để giải quyết các vấn đề đã, đang và sẽ gặp phải trên thị trường.

02

Cung cấp dữ liệu, thông tin thị trường

Nghiên cứu thương hiệu sẽ mô tả bức tranh toàn cảnh rõ ràng về thị trường, đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể hiểu về cách nhìn nhận của khách hàng về thương hiệu công ty và đối thủ. Các dữ liệu như chìa khóa thành công giúp doanh nghiệp nắm bắt hoạt động marketing mạnh, yếu ở điểm nào, đưa ra chiến lược thương hiệu khác biệt.

03

Khám phá nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu thương hiệu cho phép doanh nghiệp đi sâu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra chiến lược marketing đúng đắn nhằm thu hút, giữ chân khách hàng. Đồng thời khai thác mong muốn, insight của khách hàng để phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp thị trường.

04

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Chiến lược nghiên cứu thương hiệu sẽ đo lường, đánh giá danh tiếng và điều chỉnh thương hiệu công ty trong tâm trí khách hàng. Do đó, các nhà quản trị doanh nghiệp sẽ có các chiến lược đúng đắn để giúp công ty giành được thị phần và tạo khác biệt so với đối thủ.

Bắt đầu dự án nghiên cứu

CÔNG TY NGHIÊN CỨU THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU

ADSMO là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing và tư vấn xây dựng, phát triển thương hiệu. Chúng tôi luôn đồng hành cùng thương hiệu Việt từ quá trình startup, xây dựng thương hiệu đến tư vấn đưa ra chiến lược định vị, phát triển doanh nghiệp đúng đắn. Hỗ trợ doanh nghiệp tránh được rủi ro, mối đe dọa trên thị trường. 

Công ty là nơi hội tụ các chuyên gia marketing, nhà quản trị doanh nghiệp tài ba có kinh nghiệm quản lý công ty, tập đoàn. Bên cạnh đó, ADSMO áp dụng các phương pháp, công nghệ nghiên cứu thương hiệu trên nền tảng Digital giúp mang đến dữ liệu nhanh chóng, chính xác. Chúng tôi tự tin cung cấp giải pháp tư vấn thương hiệu hiệu quả, tối ưu chi phí.

ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo