Các bài đăng về thương hiệu và quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ bị “nhấn chìm” bởi hàng trăm triệu tweet được gửi mỗi ngày. Quảng cáo Twitter ra đời đã trở thành giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh của mình.
Kết nối thương hiệu với khách hàng theo thời gian thực
Dễ dàng điều chỉnh quảng cáo đồng bộ với mục tiêu của doanh nghiệp
Quảng cáo hiển thị tự nhiên trên dòng thời gian của khách hàng
Tiềm năng lan truyền và tiếp cận khách hàng mới mạnh mẽ
Theo Wikipedia, Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. Chúng được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi bạn bè của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người.
Mạng xã hội Twitter phổ biến ở nước ngoài, nền tảng này đã thu hút lượng người dùng hoạt động hàng tháng và người dùng hoạt động hàng ngày khổng lồ. Với loạt tính năng độc đáo và tỷ lệ tương tác chiến dịch quảng cáo trên Twitter tăng theo cấp số nhân thì đây chính là “sân chơi” tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam có tham vọng muốn mở rộng thị trường quốc tế.
Theo Twitter for Business có nhiều loại quảng cáo khác nhau trên Twitter và không có ngân sách tối thiểu. Quảng cáo hiển thị bất kể khi người dùng đăng nhập tài khoản hay không. Quảng cáo Twitter được dán nhãn “Promoted” và có thể tương tác giống như nội dung không trả phí.
Twitter thường xuyên cập nhật thuật toán giúp chiến dịch quảng cáo tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu. Twitter Ads chính là cơ hội để bạn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình và tiếp cận người dùng mới.
Bạn có thể gửi đi tweet tối đa 140 ký tự vào hộp thoại “What’s Happening?”. Sau đó click vào nút “Tweet” để đăng tải trên trang cá nhân.
Là các từ hoặc cụm từ bắt đầu bằng ký tự #, bạn có thể dùng Hashtag để lọc và tìm kiếm các Tweets liên quan đến nhau.
Bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến thông qua chức năng tạo poll của Twitter.
Đây là khía cạnh riêng tư của Twitter. Bạn có thể gửi tin nhắn riêng tư cho mọi người trên Twitter.
Nhấp vào Moments ở phía trên trình duyệt hoặc biểu tượng tia sét trong ứng dụng Twitter để xem chúng.
Bạn có thể biết các sự kiện, nhân vật nào đang là xu hướng trên thế giới trong theo thời gian thực.
Bạn có biết rằng, tại thị trường nước ngoài, hầu hết doanh nghiệp B2B tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên Twitter. Người dùng Twitter cũng có xu hướng thực hiện hành động mua hàng sau khi nhìn thấy sản phẩm đó trên Twitter. Vậy tại sao bạn không xem xét và triển khai cho doanh nghiệp của mình một chiến dịch quảng cáo trên Twitter?
Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên chạy quảng cáo Twitter hay không, những lý do dưới đây sẽ giúp bạn thấy được quảng cáo Twitter có thể làm được những gì:
Mỗi hình thức Twitter Ads sẽ phù hợp với từng mục tiêu tiếp thị và chiến lược tiếp thị riêng:
Promoted Tweets
Promoted Tweets giống như Tweets thông thường. Khác biệt là nhà quảng cáo phải trả tiền để hiển thị Ads cho những người dùng chưa theo dõi họ. Ở góc dưới bên trái của Tweet được gắn nhãn “Promoted”. Promoted Tweets cũng có thể là các video tự động phát trên timelines của người dùng. Nếu video dưới 60 giây sẽ được lặp lại.
Promoted Accounts
Promoted Accounts cho phép doanh nghiệp quảng cáo tài khoản Twitter. Mục tiêu tiếp thị của loại hình quảng cáo này là nhắm đến những người dùng tiềm năng chưa theo dõi tài khoản của thương hiệu và có thể giúp tăng lượng follow trên Twitter của doanh nghiệp. Ngoài gắn nhãn “Promoted”, các tài khoản được quảng cáo cũng có thêm nút Follow.
Promoted Trends
Người dùng tương tác với các Promoted Trends giống như cách họ tương tác với các topic thịnh hành khác. Tuy nhiên, topics được quảng cáo sẽ được gắn thêm nhãn “Promoted”. Promoted Trends nằm ở vị trí đầu tiên trong mục “Trends for you”, trong tab khám phá và trong timelines.
Automated Ads
Nếu bạn lần đầu quảng cáo Twitter, ngân sách và thời gian có hạn, hãy cân nhắc quảng cáo tự động trên Twitter. Bạn chỉ cần đăng tweet, chế độ quảng cáo của Twitter sẽ tự động quảng bá tweet và hồ sơ của bạn. Về cơ bản, 10 tweet đầu tiên mà bạn đăng mỗi ngày sẽ được thêm vào chiến dịch Promoted Tweet. Automated Ads cũng áp dụng với chiến dịch Promoted Accounts.
Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo Twitter cần phải xác định được mục tiêu muốn đạt được là gì, điều này giúp doanh nghiệp luôn đi đúng hướng với kế hoạch đã vạch ra:
Tương tự các nền tảng khác, khi chạy quảng cáo Twitter Ads phải chọn đối tượng mục tiêu. Đối tượng cho mỗi nhóm quảng cáo có thể được xác định theo 3 cách sau:
Các loại giá thầu quyết định đến vị trí đặt quảng cáo. Với quảng cáo Twitter Ads có 3 loại giá thầu cần chú ý, mỗi loại sẽ phù hợp với loại chiến dịch và mục tiêu quảng cáo khác nhau:
Chi phí quảng cáo Twitter Ads rẻ hơn đáng kể so với các nền tảng khác. Doanh nghiệp chỉ cần trả tiền khi có chuyển đổi trên website, cài đặt ứng dụng thành công và khi người dùng bắt đầu theo dõi tài khoản.
Việc xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị với người dùng sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Những nội dung trên blog, bản tin, video marketing hay, chất lượng, có giá trị cao với người dùng sẽ thúc đẩy người dùng đăng ký, theo dõi doanh nghiệp và trở thành khách hàng tiềm năng.
Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả là một vấn đề khá nhức đầu, nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm sẽ rất khó để triển khai một chiến dịch quảng cáo Twitter hiệu quả. Chính vì vậy, ADSMO cung cấp dịch vụ quảng cáo Twitter giá hợp lý, hiệu quả cao, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Ngay sau khi nhận được yêu cầu của quý khách, ADSMO sẽ ngay lập tức bắt tay tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo Twitter Ads theo quy trình chuyên nghiệp sau:
Liên hệ ngay