Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực, ngành nghề, biểu mẫu nhân sự Excel có thể khác nhau. Hôm nay ADSMO sẽ chia sẻ với bạn có thể tham khảo những thành phần cơ bản nên có trong mẫu quản lý nhân sự bằng Excel hiệu quả.
Các thành phần cần có trong biểu mẫu nhân sự Excel
Danh sách tổng hợp nhân sự
Bao gồm các thông tin cá nhân cơ bản của nhân viên, ví dụ như:
- Họ và tên.
- Ngày tháng năm sinh.
- Giới tính.
- Địa chỉ liên lạc.
- Số điện thoại.
- Email cá nhân và Email nội bộ.
- Bộ phận làm việc hiện tại.
- Chức vụ và vị trí.
- Mức lương offer và Lương cơ bản.
- Loại hình làm việc.
- Ngày bắt đầu làm việc là bao nhiêu.
- Các thông tin cá nhân khác nếu cần (ví dụ số CCCD, tình trạng hôn nhân…)
Tình trạng về hồ sơ cá nhân
Nhà quản lý nhân sự cần tổng hợp các thông tin về hồ sơ cá nhân, hồ sơ xin việc của nhân viên. Trong nội dung này bao gồm những thành phần sau:
- Liệt kê các loại giấy tờ cần thiết: Ví dụ như Sơ yếu lý lịch, CCCD, Giấy khai sinh,… Xác nhận xem tình trạng các giấy tờ đã đủ hay chưa.
- Ảnh thẻ/Ảnh hồ sơ.
- Tình trạng hợp đồng với nhân viên, đã ký hoặc chưa thực hiện.
- Số tài khoản ngân hàng để thực hiện thanh toán lương.
- Tình trạng đóng các loại bảo hiểm cho nhân viên.
Tình trạng về hợp đồng lao động
Đây cũng là một hạng mục mà nhà quản lý nhân sự cần quan tâm. Đối với hạng mục này, bạn cần có những thông tin như sau:
- Mã nhân viên/mã chấm công.
- Loại hình nhân sự.
- Cơ sở làm việc.
- Số hợp đồng lao động/hợp đồng thử việc.
- Ngày bắt đầu – ngày kết thúc hợp đồng.
- Các thông tin liên quan khác tùy vào từng doanh nghiệp.
Quản lý nhân sự mới/nhân sự nghỉ việc
Phần nội dung này thường bao gồm các thông tin cơ bản của nhân viên theo danh sách tổng hợp nhân sự ở trên. Nhưng sẽ được phân loại thành nhân sự mới, nhân sự đã nghỉ việc để quản lý dễ dàng hơn.
Những thông tin có thể thêm vào khác
Bên cạnh những nội dung trên, trong biểu mẫu quản lý nhân sự Excel, bạn cũng có thể bổ sung thêm các thông tin khác. Ví dụ như:
- Biến động tiền lương.
- Ngôn ngữ sử dụng.
- Sở thích và sở trường.
- Thông tin gia đình (nếu áp dụng).
- Thông tin tham chiếu (tên và thông tin liên hệ của người tham chiếu).
Đây chỉ là một số mục cơ bản có thể có trong biểu mẫu nhân sự Excel. Bạn có thể tùy chỉnh biểu mẫu phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp của bạn.
Một số biểu mẫu quản lý nhân sự bằng Excel
Tuy quản lý nhân sự bằng Excel là giải pháp quản lý nhân sự miễn phí, không mất vốn đầu tư ban đầu, nhưng việc quản lý nhân sự bằng Excel cũng có nhiều nhược điểm như:
- Giới hạn kích thước dữ liệu
- Thiếu tính bảo mật dữ liệu
- Không hỗ trợ đa người dùng
- Khó khăn trong việc tạo báo cáo phức tạp
Muốn khắc phục những điểm hạn chế này, doanh nghiệp có thể xem xét sử dụng các phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự giúp tối ưu quản lý hồ sơ nhân viên.
>>>Download Biểu mẫu quản lý nhân sự bằng Excel tại đây!
HRM Plus – Giải pháp quản lý nhân sự hoàn hảo khắc phục các nhược điểm tối ưu nhân sự cho doanh nghiệp Việt
Phần mềm quản lý nhân sự HRM Plus có thể giải quyết được mọi vấn đề cho từng doanh nghiệp. Với những lợi ích to lớn mà HRM Plus mang lại như:
- Tiết kiệm tối đa thời gian triển khai phần mềm
- Hỗ trợ tư vấn và đào tạo sử dụng phần mềm
- Giao diện trực quan, dễ sử dụng
- Đảm bảo độ bảo mật thông tin cao và dung lượng sử dụng lớn
- Liên tục cập nhật tính năng mới và bảo trì thường xuyên
- Chi phí hợp lý
- Bảo mật cao
Để trải nghiệm ngay từ bây giờ phần mềm HRM Plus hãy liên hệ với ADSMO qua Hotline: 0356.105.388.
>>>Xem thêm:
Hãy liên hệ ngay với ADSMO – Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm doanh nghiệp tùy chỉnh, tư vấn xây dựng nền tảng số với sứ mệnh.
Giải pháp TỔNG THỂ, Phát triển ĐỘT PHÁ – Tối ưu CHI PHÍ – Gia tăng LỢI NHUẬN. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn:
- Giải pháp quản lý được thiết kế riêng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
- Hệ thống dễ sử dụng và hiệu quả.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với ADSMO để được tư vấn miễn phí:
- Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà HD Tower – 22 Phố Mới – Thủy Sơn – Thủy Nguyên – Hải Phòng
- Website: https://adsmo.vn
- Email: info@adsmo.vn
- Hotline: 0356 105 388