CHIẾN LƯỢC REBRANDING
Xây dựng diện mạo mới cho thương hiệu

 Sự lớn mạnh của đối thủ đang đe dọa thương hiệu của bạn?
 Thương hiệu đã đi hết một vòng đời cần làm mới thương hiệu?
 Thương hiệu không phản ánh được bạn là ai?
 Doanh nghiệp tách rời hoặc sáp nhập vào thương hiệu nào đó?
 Doanh nghiệp hướng tới đối tượng khách hàng mới?
 Doanh nghiệp phát triển dòng sản phẩm dịch vụ mới?
 Doanh nghiệp cần đơn giản hóa thông điệp, tái định vị thương hiệu?

CHIẾN LƯỢC REBRANDING TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU MỚI LẠ

Chiến lược rebranding – chiến lược marketing mang tầm vĩ mô nhằm mục đích thay đổi triệt để nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp. Chiến lược không đơn giản là việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến tiềm thức của các đối tượng liên quan đến thương hiệu như khách hàng, đối tác, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp.

Thương hiệu được sinh ra, tồn tại và phát triển theo một chu kỳ nhất định. Tùy thuộc sự phát triển của ngành nghề, công nghệ, văn hóa xã hội, tính pháp lý… mà vòng đời của thương hiệu sẽ có độ dài ngắn khác nhau. Nhưng dù là lý do gì, ngay cả khi thương hiệu đã tồn tại lâu dài và chiếm được sự tin yêu của khách hàng thì hoạt động rebrand vẫn là điều cần thiết. Chiến lược rebranding giúp thúc đẩy thương hiệu phát triển theo hướng phù hợp môi trường kinh doanh, doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng theo mong muốn.

Tìm hiểu thêm chiến lược Rebrand

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DOANH NGHIỆP LÀM MỚI THƯƠNG HIỆU?

Xu hướng thiết kế, thị hiếu người dùng thay đổi nhanh chóng. Doanh nghiệp rebranding để cập nhật những điểm mới ở cấp độ bề nổi, chỉnh sửa và thay đổi bộ nhận diện thường phù hợp với thị trường hiện đại.

Tái cấu trúc doanh nghiệp toàn diện hay doanh nghiệp chỉ tái cấu trúc sản phẩm dịch vụ của mình, lúc đó doanh cần đưa ra chiến lược rebrand để xây dựng xác định lại tập khách hàng mục tiêu của mình.

Chiến lược Rebranding là động thái tự bảo vệ doanh nghiệp khỏi sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đối thủ mới, tránh sự nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau.

Chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing gắn liền với sứ mệnh, giá trị của doanh nghiệp. Nếu sứ mệnh thay đổi thương hiệu cũng nên được đánh giá thay đổi, làm mới để phù hợp.

Thương hiệu doanh nghiệp không có sự đồng nhất trong mục tiêu, tính cách, thông điệp, bộ nhận diện thương hiệu sẽ cần được rebranding.

Các hoạt động kinh doanh, marketing không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, thương hiệu đã “an toàn” trong nhiều năm, làm khách hàng cảm thấy nhàm chán.

VIệc rebranding có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng truyền thống khi thương hiệu đang bị scandal, giảm thị phần, giúp khắc phục ý kiến tiêu cực về thương hiệu.

Rebrand là cách xây dựng lòng tin, phát triển khả năng nhận diện thương hiệu mới và tránh nhầm lẫn sau thương vụ mua bán & sáp nhập công ty.

TẠI SAO NÊN CHỌN ADSMO TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING THƯƠNG HIỆU?

01

Tăng tính cạnh tranh

Rebranding là chiến lược tự vệ của doanh nghiệp trước những lớn mạnh của đối thủ, tiếp thêm sức mạnh cho công ty nâng cao khả năng cạnh tranh.

02

Thu hút thêm nhà đầu tư, tăng giá trị thương hiệu

Tái cấu trúc thương hiệu sẽ thu hút đối tác đầu tư, tuyển dụng và hợp tác tăng giá trị vô hình của thương hiệu lên nhiều lần so với thực tế.

03

Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Làm mới thương hiệu, xây dựng hình ảnh, tính cách, bộ nhận diện mới sẽ giúp doanh nghiệp tránh được sự nhầm lẫn thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt, nổi bật sẽ điểm nhấn cho doanh nghiệp khi tung sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

04

Mang sức sống mới cho thương hiệu

Chiến lược tái cấu trúc thương hiệu sẽ đem đến làn gió mới, ý tưởng mới cho doanh nghiệp. Khách hàng, đối tác, nhà cung cấp sẽ không cảm thấy nhàm chán mà đem lại cảm giác mới lạ.

Tái cấu trúc thương hiệu cơ hội cởi bỏ “tấm áo” cũ kỹ, mang làn gió mới cho thương hiệu

TẠI SAO NÊN THUÊ ADSMO TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC REBRANDING?

Rebranding là chiến lược mang tầm vĩ mô đối với doanh nghiệp. Chiến lược cần đến sự nỗ lực từ mọi nguồn lực bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp. Tái cấu trúc thương hiệu không đơn giản là thiết kế lại logo, thay đổi màu sắc, chọn phông chữ mà còn là sự thay đổi về nhận thức, giá trị sâu sắc của thương hiệu. Điều này làm các doanh nghiệp phải đổ nhiều nguồn lực nhưng không chắc chắn chiến lược có thực sự thành công. Bởi rất nhiều doanh nghiệp chưa có chuyên môn, kiến thức chuyên sâu để thực hiện chiến lược rebranding. Sai lầm của nhiều doanh nghiệp là chỉ tập trung thay đổi logo – yếu tố bề nổi mà không giải quyết định vấn đề nội tại của thương hiệu.

ADSMO luôn thấu hiểu, mang tới giải pháp tư vấn chiến lược rebranding hiệu quả. Chúng tôi không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, làm mới thương hiệu mà còn duy trì, phát triển thương hiệu nhất quán, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Với nền tảng công nghệ mới, hiện đại cùng các chuyên gia thương hiệu, marketer giàu kinh nghiệm thực tế tại các tập đoàn, công ty lớn, ADSMO tự tin mang đến giải pháp marketing tối ưu, tiết kiệm chi phí nhất có thể.

LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP NHẬN ĐƯỢC KHI TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC REBRANDING TẠI ADSMO

Tiết kiệm chi phí

ADSMO giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách đầu tư, nâng cao hiệu quả tối đa, xây dựng thương hiệu phát triển dài hạn

Chuyên gia tư vấn

Doanh nghiệp được tư vấn bởi các chuyên gia marketing, quản trị doanh nghiệp hàng đầu, có kinh nghiệm, am hiểu chuyên sâu là thương hiệu

Chiến lược toàn diện

Chúng tôi xây dựng các chiến lược Digital Marketing và phát triển thương hiệu toàn diện, đưa ra các mục tiêu ngắn hạn để đạt được mục tiêu dài hạn

ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo