Wifi marketing đang trở thành xu hướng để thương hiệu, doanh nghiệp làm quảng bá và chăm sóc khành hàng hiệu quả hơn thông qua sóng wifi. Không khó để người dùng thấy những video, pop-up, form điền thông tin hiện trên thiết bị di động khi muốn truy cập wifi. Đây là các hình thức wifi marketing được hiển thị để người dùng có thể truy cập sử dụng wifi dễ dàng. Vậy wifi marketing có những hình thức hoạt động nào? Hãy cùng ADSMO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
WIFI MARKETING – MỎ VÀNG KHAI THÁC THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TỐI ĐA
Ứng dụng quảng cáo wifi marketing, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích, mang lại hiệu quả tiếp thị cao.
- Lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp đến nhiều khách hàng
- Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình ưu đãi mà không mất nhiều chi phí quảng cáo
- Tạo dấu ấn với khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
- Thu thập thông tin khách hàng dễ dàng, thấu hiểu nhu cầu, tạo gắn kết với khách hàng với thương hiệu
- Tăng trải nghiệm người dùng thay vì phải hỏi mật khẩu wifi bằng cách xem hình ảnh, video quảng cáo
Xem thêm: Wifi marketing là gì?
CÁCH THỨC WIFI MARKETING TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG
Người dùng để có thể truy cập Internet bằng wifi marketing sẽ thông qua một số bước sau đây:
- Khách hàng sẽ tiến hành truy cập hệ thống wifi miễn phí của thương hiệu, doanh nghiệp
- Tiếp theo, hình ảnh logo, banner quảng cáo, hay các hình thức khách như TVC, điền form thông tin, survey… sẽ được hiển thị để truyền tải thông điệp và thu thập thông tin người dùng
- Sau khi kết nối wifi thành công, người dùng có thể truy cập Internet để phục vụ nhu cầu của bản thân
Để sử dụng wifi marketing miễn phí, người truy cập phải thực hiện theo các bước theo hướng dẫn. Vì vậy, khách hàng không thể bỏ qua những nội dung quảng cáo được cài đặt.
4 HÌNH THỨC WIFI MARKETING HIỆU QUẢ
Tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính, mục đích của thương hiệu, hình thức quảng cáo wifi marketing thường phổ biến sau:
Banner Flash
Đây là hình thức cho phép doanh nghiệp hiển thị banner quảng cáo. Trên banner sẽ thể hiện đầy đủ logo, tên thương hiệu, nội dung thông điệp. Người dùng sẽ đăng nhập và xem banner quảng cáo.
TVC
Hình thức quảng cáo các video, clip dài 5-15s về sản phẩm hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của doanh nghiệp. Khách hàng khi muốn truy cập wifi phải xem clip, video.
Text Matching
Đây là hình thức quảng cáo yêu cầu người dùng phải nhập đúng tên thương hiệu để có quyền truy cập Internet.
Data Form
Hiển thị banner quảng cáo có kèm theo các form thu thập thông tin như: họ tên, giới tính, số điện thoại, gmail… Người dùng sẽ điền các thông tin vào form thông tin để truy cập Intermet miễn phí.
CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐẶT QUẢNG CÁO WIFI MARKETING
Quảng cáo wifi marketing là cơ hội để thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tại các địa điểm tập trung đông người, khu vực công cộng như nhà hàng, quán cafe, trung tâm thương hiệu, đặc biệt tại sân bay, địa điểm công cộng.
Với các doanh nghiệp hướng đến thị trường quốc tế, wifi marketing tại sân bay cần tận dụng tính năng ưu việt để tiếp cận được số lượng khách hàng, qua đó tăng nhận diện thương hiệu.
Tham khảo: Wifi marketing cho nhà hàng