Mua hàng là một “mắt xích” quan trọng để doanh nghiệp, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Từ khâu mua hàng, các doanh nghiệp sẽ tính được giá bán, chi phí để làm ra hàng hóa, sự biến động, yếu tố tác động đến dây chuyền sản xuất. Để quản lý được hoạt động mua hàng hiệu quả nhất, cần ứng dụng phần mềm quản lý mua hàng doanh nghiệp. Phần mềm quản lý mua hàng cho doanh nghiệp với công nghệ hiện đại, xây dựng dựa trên tình hình thực tế công ty giúp theo dõi, kiểm soát việc mua nguyên vật liệu, giá mua, công nợ,… chặt chẽ, chính xác và kịp thời bổ sung hàng hóa với chi phí hợp lý nhất.
Phần mềm quản lý mua hàng là gì?
Phần mềm quản lý mua hàng doanh nghiệp là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý các hoạt động mua sắm hàng hóa, nguyên vật liệu, dịch vụ, từ khâu đặt hàng, đến giao nhận thanh toán một cách hiệu quả.
Đặc điểm của phần mềm quản lý mua hàng
- Tự động hóa quy trình: Phần mềm quản lý mua hàng giúp tự động hóa các quy trình mua hàng từ việc tạo đơn đặt hàng, xác nhận, theo dõi tình trạng đơn hàng, đến việc thanh toán và kiểm tra hàng hoá nhận được. Doanh nghiệp không cân mất nhiều thời gian, nhân sự để thực hiện các quy trình mua hàng.
- Quản lý nhà cung cấp: Hỗ trợ trong việc quản lý thông tin về các nhà cung cấp, bao gồm thông tin liên hệ, điều khoản hợp đồng, lịch sử giao dịch, đánh giá chất lượng hàng hóa.
- Tối ưu hóa tồn kho: Phần mềm giúp theo dõi và quản lý tồn kho một cách chính xác, từ việc đặt hàng đến việc nhận hàng và thanh toán.
- Báo cáo và phân tích dữ liệu: Cung cấp báo cáo và phân tích dữ liệu liên quan đến hoạt động mua hàng, giúp doanh nghiệp nắm bắt được các xu hướng, cơ hội tiết kiệm chi phí mua nguyên vật liệu.
- Đa nền tảng và linh hoạt: Có thể truy cập từ mọi thiết bị di động và máy tính để bàn, hệ điều hành giúp người dùng dễ dàng quản lý mua hàng từ bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào.
Lợi ích của phần mềm quản lý mua hàng cho doanh nghiệp
- Tăng hiệu quả: Tự động hóa các quy trình giúp tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên mua hàng, từ việc tạo đơn đặt hàng đến việc kiểm tra tình trạng giao hàng.
- Tối ưu hóa chi phí: Phân tích dữ liệu và xu hướng mua hàng giúp doanh nghiệp đàm phán giá cả tốt hơn với các nhà cung cấp và tìm kiếm cơ hội tiết kiệm chi phí.
- Nâng cao chất lượng: Theo dõi và đánh giá hiệu suất của các nhà cung cấp giúp doanh nghiệp lựa chọn những đối tác có chất lượng tốt nhất.
- Tăng cường khả năng đáp ứng: Quản lý tồn kho và dữ liệu mua hàng một cách chính xác giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh: Phân tích dữ liệu mua hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược.
3 phần mềm quản ký mua hàng phổ biến
Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm quản lý mua hàng. Dưới đây là 3 phần mềm quản lý phổ biến được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn.
Phần mềm quản lý mua hàng ADSMO
ADSMO là một trong những công ty phát triển phần mềm doanh nghiệp uy tín được nhiều công ty, tập đoàn sử dụng. Phần mềm quản lý mua hàng ADSMO được thiết kế dựa trên quy mô, nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Với các tính năng chuyên nghiệp như quản lý yêu cầu mua hàng, quản lý nhà cung cấp, báo giá, thanh toán,… giúp tối ưu hoạt động mua hàng, tối đa hóa doanh thu, giảm chi phí, thời gian.
Ngoài ra, phần mềm được xây dựng tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp, có thể tích hợp cùng các hệ thống khác như quản lý kế toán – tài chính, quản lý tồn kho, quản lý bán hàng,.. để kiểm soát nguồn lực công ty hiệu quả nhất.
Odoo ERP
Với phần mềm quản lý mua hàng Odoo ERP, doanh nghiệp sẽ dễ dàng theo dõi và kiếm soát quy trình mua hàng. Từ việc theo dõi các đơn đặt hàng, báo giá cho đến quản lý nhà cung cấp, kiểm soát tồn kho đều được thực hiện một cách tự động hóa, nhanh chóng.
Điểm nổi bật của phần mềm Odoo ERP là khả năng tích hợp hoàn hảo với các phần mềm khác trong hệ thống như quản lý kho, bán hàng, tài chính, qua đó tạo sự liên kết giữa các phòng ban doanh nghiệp. Ngoài ra, Odoo ERP cung cấp các công cụ báo cáo và phân tích thông minh để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hoạt động mua hàng của mình. Nhờ đó, các quyết định chiến lược có thể được đưa ra dựa trên dữ liệu chính xác và thông tin phân tích chi tiết.
ERP Việt
Phần mềm quản lý mua hàng là giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tối ưu hóa quy trình mua hàng. Với sự kết hợp giữa các công nghệ tiên tiến và nắm bắt được đặc thù các ngành nghề, lĩnh vực, công ty cam kết cung cấp cho doanh nghiệp phần mềm chuyên nghiệp và hiệu quả.
ERP Việt bao gồm quản lý đặt hàng, báo giá nhanh chóng, thuận tiện và linh hoạt, lập kế hoạch mua hàng, xác nhận, gửi đơn đặt hàng tới nhà cung cấp. Ngoài ra, phần mềm cung cấp khả năng quản lý và theo dõi tồn kho trong thời gian thực để doanh nghiệp nắm bắt lượng nguyên vật liệu, hàng hóa thừa/hay thiếu. Từ đó, nhà quản lý sẽ điều chỉnh các hoạt động mua hàng linh hoạt.
Thông qua tích hợp các quy trình thanh toán và tài chính, ERP Việt giúp doanh nghiệp quản lý tài chính một cách hiệu quả và đảm bảo việc thanh toán được thực hiện đúng hạn. Bên cạnh đó, phần mềm này cung cấp các báo cáo và công cụ phân tích thông tin để doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hoạt động mua hàng của mình và đưa ra các quyết định chiến lược.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm quản lý thu chi, công nợ phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
>>> Xem thêm:
Hãy liên hệ ngay với ADSMO – Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm doanh nghiệp tùy chỉnh, tư vấn xây dựng nền tảng số với sứ mệnh.
Giải pháp TỔNG THỂ, Phát triển ĐỘT PHÁ – Tối ưu CHI PHÍ – Gia tăng LỢI NHUẬN. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn:
- Giải pháp quản lý được thiết kế riêng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
- Hệ thống dễ sử dụng và hiệu quả.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với ADSMO để được tư vấn miễn phí:
- Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà HD Tower – 22 Phố Mới – Thủy Sơn – Thủy Nguyên – Hải Phòng
- Website: https://adsmo.vn
- Email: info@adsmo.vn
- Hotline: 0356 105 388