Mặc cho các nền tảng mới phát triển vượt bậc, Facebook vẫn là “cái tên” quan trọng trong các chiến dịch Marketing Online, sản phẩm, dịch vụ. Hình ảnh, video là các nội dung dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Kích thước ảnh Facebook thay đổi liên tục và đa dạng. Nếu bạn đang tập trung vào chiến dịch Facebook Marketing, đừng bỏ qua danh sách kích thước ảnh Facebook 2021 mà ADSMO chia sẻ ngay sau đây.
1. Tầm quan trọng của kích thước ảnh Facebook chuẩn
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng, Facebook đã đưa ra những quy chuẩn về hình ảnh khi đăng tải và được cập nhật liên tục. Đối với các nhà tiếp thị Facebook, kích thước ảnh có tác động không nhỏ đến sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Khách hàng luôn bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, sống động, rõ nét dù trên bất cứ thiết bị nào. Đó chính là lý do vì sao cần tối ưu hình ảnh đúng kích thước Facebook đề xuất. Điều này góp phần thúc đẩy hình ảnh thương hiệu trở lên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. Cùng cập nhật các nguyên tắc, kích thước và tỷ lệ hình ảnh Facebook mới nhất để có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng trọn vẹn.
2. Kích thước ảnh Facebook 2021 chuẩn nhất
2.1 Kích thước ảnh bìa/ cover Facebook
2.1.1 Kích thước ảnh bìa sự kiện Facebook
Facebook đề xuất ảnh bìa sự kiện có kích thước 1200 x 628 pixel và tỷ lệ 1,91:1. Tuy nhiên tùy thuộc vào thiết bị ảnh bìa có thể bị kéo giãn. Chính vì vậy doanh nghiệp nên sử dụng ảnh bìa sự kiện lớn hơn kích thước được đề xuất, tốt nhất là 1920 x 1005 pixel.
2.1.2 Kích thước ảnh bìa Group Facebook
Cũng giống ảnh bìa sự kiện, kích thước ảnh bìa Group Facebook được đề xuất 1640 x 856 pixel, tỷ lệ khung hình 1,91:1. Tuy nhiên, nếu truy cập bằng smartphone phần dưới của ảnh bìa sẽ bị cắt. Do đó, kích thước lý tưởng nhất là 1920 x 1005 pixel và căn chỉnh hình ảnh ở giữa để đảm bảo hiển thị chính xác trên cả desktop, thiết bị di động. Kích thước này cũng phù hợp với thumbnail ảnh cover Group trong kết quả tìm kiếm Facebook.
2.1.3 Kích thước ảnh bìa Business Page Facebook
Ảnh bìa Fanpage kinh doanh của Facebook được hiển thị với kích thước khác nhau tùy thuộc vào thiết bị. Ví dụ: Trên Desktop, ảnh cover vẫn giữ nguyên chiều rộng nhưng bị cắt từ trên xuống. Hay trên Smartphone, hình ảnh vẫn giữ nguyên chiều cao nhưng bị cắt từ hai bên. Mặc dù Facebook đề xuất kích thước ảnh bìa Bussiness Page là 820 x 360 pixel. Tuy nhiên tốt nhất doanh nghiệp nên tối ưu kích thước hình ảnh lớn hơn, là 1200 x 647 pixel với tỷ lệ 16:9.
2.1.4 Kích thước ảnh bìa Profile Facebook
Kích thước ảnh bìa Profile Facebook không bị thay đổi vì được thiết kế lại trên nền tảng mới nhất. Tuy nhiên, thumbnail ảnh đại diện lại chuyển từ trái sang giữa trên thiết bị di động. Kích thước ảnh bìa Profile mà Facebook đề xuất là 851 x 315 pixel với chiều rộng tối thiểu 720 pixel. Nhưng kích thước này lại quá nhỏ với thiết bị màn hình retina. Do đó, doanh nghiệp nên dùng hình ảnh ít nhất 1125 x 633 pixel, tỷ lệ khung hình 2,7:1.
2.2 Kích thước ảnh bài đăng Facebook
2.2.1 Kích thước nội dung ảnh Facebook
Với các bài đăng, bạn có thể thử nghiệm nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ tự động thay đổi kích thước hình ảnh với chiều rộng 500 pixel. Để tránh ảnh bị giảm chất lượng, cắt và thời gian tải chậm, doanh nghiệp nên hạn chế kích thước ảnh bài đăng Facebook ở 1200 x 630 pixel với tỷ lệ 1,91:1, kích thước tối thiểu 600 x 315 pixel. Với ảnh vuông, bạn có thể dùng cùng kích thước với bài đăng trên Instagram là 1080 x 1080 pixel.
2.2.2 Kích thước nội dung video Facebook
Cũng như ảnh bài đăng, bạn có thể tải lên video với nhiều kích thước khác nhau. Một số mẹo tối ưu kích thước video Facebook:
- Kích thước video Facebook đề xuất là 1280 x 720 pixel (video ngang) và 720 x 1280 pixel (video dọc).
- Tỷ lệ khung hình đề xuất là 16:9 (video ngang) và 9:16 (video dọc).
- Sử dụng video đuôi .MP4 hoặc .MOV.
- Tốc độ khung hình đề xuất là 30 khung hình/ giây.
- Thời lượng video dưới 120 phút.
- Kích thước video khoảng 8GB.
2.2.3 Kích thước trong nội dung chia sẻ liên kết trên Facebook
Kích thước hình ảnh chia sẻ link trên Facebook được đề xuất là 1200 x 630 pixel. Kích thước này giống size ảnh bìa sự kiện và nền tảng Social khác như Linkedln và Twitter. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được thương hiệu gắn kết.
2.3 Kích thước ảnh Stories Facebook
Thông thường ảnh Stories sẽ lấp đầy màn hình thiết bị. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng hình ảnh có kích thước 1080 x 1920 pixel hoặc tỷ lệ khung hình 9:16. Lưu ý: Không nên chèn văn bản vào đầu hoặc cuối hình ảnh sẽ khuất tầm nhìn của người xem.
2.4 Kích thước ảnh bìa “Our Story” Facebook
Tính năng “Our Story” trên Business Page giống như phần mở rộng của mục “About us”. Ngoài tiêu đề, mô tả dài, bạn cũng có thể thêm ảnh bìa vào “Our Story”. Kích thước ảnh được đề xuất là 1200 x 672 pixel.
2.5 Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook thay đổi tùy thuộc vào loại quảng cáo mà doanh nghiệp chạy cũng như mục tiêu và vị trí đặt Ads.
Một số kích thước ảnh quảng cáo Facebook đề xuất:
- Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads): 1080 x 1080 pixel (1:1)
- Quảng cáo một hình ảnh (Single Image Ads): 1200 x 628 pixel (1,91:1)
- Quảng cáo video (Video Ads): Ít nhất 1080 x 1080 pixel (4:5)
- Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads): 1080 x 1080 pixel (1:1)
2.6 Kích thước hình ảnh trong danh mục Facebook
Kích thước hình ảnh sản phẩm trong danh mục của Facebook là 1024 x 1024 pixel, kích thước tối thiểu là 500 x 500 pixel và đảm bảo tệp hình ảnh nhỏ hơn 8MB.
Trên đây là đầy đủ danh sách kích thước ảnh Facebook 2021 chuẩn. Các bạn hãy chú ý tối ưu, đặc biệt là kích thước ảnh Facebook trên điện thoại để chiến dịch tiếp thị thành công.
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu chạy quảng cáo Facebook cũng như các nền tảng khác, hãy liên hệ với ADSMO để được hỗ trợ tốt nhất.
Xem thêm: