Bạn là chủ doanh nghiệp hoặc phụ trách làm Website công ty. Dù bạn thuê các đơn vị thiết kế Website doanh nghiệp thì vẫn cần nắm vững một vài lưu ý để xây dựng được một trang Web giới thiệu công ty chuẩn từ giao diện, tính năng cho đến nội dung.
1. THIẾT KẾ WEBSITE DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?
Thiết kế Website doanh nghiệp là quá trình thiết kế và phát triển một trang web có nhiệm vụ như “trụ cột” cho sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.
Khác với thiết kế Website bán hàng, trọng tâm của Website doanh nghiệp là giới thiệu công ty, quảng bá thương hiệu thay vì tập trung vào bán hàng hay vào quảng bá một/ một vài sản phẩm.
Tìm kiếm thông tin và mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống. Các doanh nghiệp buộc phải “hòa mình” vào làn sóng cách mạng 4.0. Website doanh nghiệp giúp phản ánh sự thành công của công ty, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác.
2. 4 YẾU TỐ XÂY DỰNG WEBSITE DOANH NGHIỆP ĐÚNG HƯỚNG VÀ HIỆU QUẢ
2.1 Thiết kế giao diện với bố cục “clean”
Khi nói về các xu hướng thiết kế Website, phong cách tối giản (Minimalism) luôn được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.
Một trang Web sở hữu bố cục tối giản, “sạch sẽ” không chỉ có tốc độ tải trang nhanh mà còn dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng, mức độ tương tác cao và tỷ lệ thoát thấp.
Thiết kế giao diện Website doanh nghiệp đạt chuẩn sẽ tập chú trọng vào việc truyền tải nội dung, làm nổi bật các thông điệp mà không khiến họ phân tâm vào các yếu tố không cần thiết khác.
2.2 Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Dù sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có tuyệt vời đến đâu nhưng cũng không thể giữ chân được khách hàng nếu Website chậm hoặc giao diện không được tối ưu.
Thiết kế giao diện phải lấy người dùng làm trung tâm, đặt nhu cầu và mục đích của họ lên hàng đầu. Đây chính là yếu tố đánh giá thiết kế Website doanh nghiệp có tốt hay không.
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng sẽ tạo nên sự khác biệt cho Website doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh khác. Bạn cần chú ý một số yếu tố sau:
- Tính hữu ích: Website đáp ứng được nhu cầu người dùng
- Tính khả dụng: Website phải dễ dàng sử dụng
- Tính mong muốn: Gợi lên cảm xúc và củng cố niềm tin với khách hàng
- Khả năng khám phá: Website dễ dàng điều hướng và tìm thấy trên Internet.
- Sự tin cậy: Người dùng tin tưởng vào thương hiệu và những thông điệp mà doanh nghiệp cung cấp.
2.3 Điều hướng trực quan
Menu điều hướng được thiết kế trực quan cho phép khách hàng dễ dàng khám phá trang web, tìm kiếm thông tin và sản phẩm nhanh chóng.
Yếu tố điều hướng ảnh hưởng lớn đến xếp hạng, lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
Một số lưu ý khi thiết kế menu điều hướng cho Website doanh nghiệp:
- Menu cố định (Sticky menu): Menu theo sát người dùng ngay cả khi họ cuộn trang xuống, điều hướng sang trang web khác nhanh chóng.
- Nhãn mô tả: Các nhãn mô tả trong menu điều hướng phải truyền đạt được ý nghĩa ngay lập tức. Nhãn mô tả cũng góp phần giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang Web. Tên nhãn phải đặt thân thiện và tránh đặt tên chung chung. Ví dụ: Thay vì đặt nhãn “Tư vấn” hãy đổi lại là “Tư vấn chọn mẫu”, như vậy người dùng sẽ biết họ nhận được gì khi nhấn vào menu này.
- Thứ tự nhãn: Cũng giống như bất cứ danh sách nào, trong điều hướng trang Web, mục đầu luôn là nơi thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng. Đây là lý do vì sao nên sắp xếp các mục quan trọng, phổ biến nhất ở đầu menu điều hướng.
>>> Đọc thêm: Thiết kế Website chuyên nghiệp: Xu thế tất yếu trong thời đại số
2.4 Nội dung hấp dẫn
Nếu thiết kế là yếu tố tạo ấn tượng ban đầu thì nội dung mới là điều giữ chân và khiến khách hàng quay lại Website.
Các nội dung chất lượng được cập nhật thường xuyên tác động tích cực đến hiệu suất SEO tổng thể, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.
Điều quan trọng là phải thể hiện được cho mọi người biết “bạn là ai” và “bạn làm gì” ngay khi truy cập vào trang Web. Các Banner thể hiện trực quan về ngành nghề và dịch vụ. Đảm bảo menu chính và footer đều liên kết đến trang “Về chúng tôi” để khách hàng có thể nhấp vào và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp bạn.
Nội dung phải trả lời được các câu hỏi mà khách hàng quan tâm, cung cấp cho họ thông tin hữu ích để tăng chuyển đổi và tương tác.
Lời chứng thực và đánh giá từ đối tác, khách hàng giúp xây dựng lòng tin và lòng trung thành cho thương hiệu.
Ngoài ra để nội dung đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp cần tối ưu Content chuẩn SEO bao gồm cả việc sử dụng từ khóa, Internal link, External Link, Alt text,…
3. THIẾT KẾ WEBSITE DOANH NGHIỆP TẠI ADSMO KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC GÌ?
ADSMO – Địa chỉ thiết kế Website uy tín giúp doanh nghiệp xây dựng Website doanh nghiệp nhanh chóng, đưa doanh nghiệp hiện diện trên thị trường trực tuyến, tiếp cận hàng nghìn khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng
- Thiết kế Website chuẩn SEO, đáp ứng các tiêu chí đánh giá của Google
- Giao diện Website chuyên nghiệp, hiện đại, chuẩn Responsive, dễ dàng tùy chỉnh
- Tính năng chăm sóc khách hàng tự động, tích hợp chatbot, live chat với các kênh phổ biến như Messenger, Zalo,…
Liên hệ ngay Hotline 0356.105.388 và cho chúng tôi biết thông tin và ý tưởng của bạn, đội ngũ nhân viên dồi dào kinh nghiệm thực chiến của ADSMO sẽ tư vấn và giúp công ty bạn thiết kế Website doanh nghiệp chất lượng với mức giá hợp lý, đi đôi với chất lượng.