Phần mềm cho doanh nghiệp thương mại có vai trò quản trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng lợi nhuận, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Nội dung bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về phần mềm cũng như những lợi ích, phân hệ và cách lựa chọn phù hợp.
Lợi ích khi doanh nghiệp thương mại ứng dụng phần mềm quản lý
Phần mềm quản lý doanh nghiệp thương mại là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Các quy trình được tự động hóa, thông tin doanh nghiệp được quản lý hiệu quả, hỗ trợ ra quyết định giúp nâng tầm công ty lên một tầm cao mới. Những lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm quản lý:
- Nâng cao hiệu quả hoạt động: Phần mềm theo dõi và quản lý hiệu quả công việc của các bộ phận trong doanh nghiệp. Các nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá được nhân viên nào làm việc hiệu quả, dự án nào đã hoàn thành xong,…
- Tự động hóa quy trình: Ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tự động hóa các quy trình nhữ quản lý kho, bán hàng, kế toán, nhân sự,… thay vì phải thực hiện tác vụ thủ công tốn thời gian và công sức. Do đó, doanh nghiệp có thể giảm chi phí nhân sự làm việc, tập trung vào những hoạt động quan trọng hơn.
- Quản lý tồn kho thông minh: Nhà quản lý thông qua phần mềm theo dõi, kiểm soát số lượng hàng tồn kho, thông báo nhận cảnh báo khi cần đặt hàng mới, báo tồn kho, hết hàng hoặc khi có thay đổi lớn về tồn kho.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Phần mềm cập nhật dữ liệu tự động nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh dựa trên các dữ liệu được phân tích.
- Bảo đảm tính bảo mật dữ liệu: Phần mềm đảm bảo an toàn cho các dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp, giúp tránh mất cắp, rò rỉ hay truy cập trái phép. Với hệ thống sao lưu và khôi phục dữ liệu cũng được tích hợp để đảm bảo tính toàn vẹn.
- Tích hợp và giao tiếp hiệu quả: Phần mềm quản lý có thể kết nối, tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống khác như tài khoản, quản lý mối quan hệ khách hàng, hệ thống thanh toán. Điều này giúp tăng cường giao tiếp nội bộ giữa các phòng ban và doanh nghiệp với khách hàng.
- Gia tăng lợi nhuận: Phần mềm quản lý doanh nghiệp thương mại có thể tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho, giá cả, chiết khấu,… Do đó, tiết kiệm chi phí thuê nhân sự, gia tăng lợi nhuận.
- Nâng cao khả năng cạnh tranh: Ứng dụng phần mềm giúp doanh nghiệp nâng cap hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng tốt hơn và tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường.
Các phân hệ cơ bản của phần mềm quản lý cho doanh nghiệp thương mại
Quản lý bán hàng
Đây là một trong những phân hệ quan trọng trong phần mềm quản lý doanh nghiệp thượng mại. Phân hệ được thiết kế để tối ưu hóa và tổ chức các hoạt động liên quan đến quá trình bán hàng và quản lý khách hàng. Điều giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, quản lý sản phẩm đến xử lý đơn hàng, tương tác với khách hàng chặt chẽ. Đặc biệt, tính năng quan trọng của phân hệ là khả năng quản lý thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin về sản phẩm, xác định giá cả và chính sách khuyến mại, giảm giá hiệu quả.
Phân hệ bán hàng có trách nhiệm quản lý đơn đặt hàng từ khách hàng, tạo và chỉnh sửa, theo dõi tình trạng đơn hàng, cập nhật thông tin vận chuyển. Điều này giúp doanh nghiệp hoạt động minh bạch, hiệu quả khi xử lý đơn đặt hàng, giao đến tay khách hàng.
Quản lý chính sách bán hàng
Phân hệ cho phép nhà quản lý theo dõi bảng giá theo từng nhóm khách hàng, phương thức nhận hàng, thanh toán, hoàn trả hàng và đưa ra các chính sách ưu đãi, chiết khấu theo số lượng, doanh thu mua hàng. Doanh nghiệp sẽ nắm rõ được khách hàng, đối tác nào được chiết khấu cao để có chính sách thưởng doanh số hàng tháng, hàng quý, hàng tháng cho khách hàng, nhà phân phối, nhân viên.
Quản lý khách hàng CRM
Phần mềm có chức năng lưu trữ thông tin khách hàng bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử mua hàng. Đồng thời, phân hệ còn giúp bạn theo dõi các cơ hội bán hàng từ khi đặt hàng đến khi giao hàng. CRM là thể tự động hóa các tác bán hàng như gửi email, lên lịch cuộc gọi, tạo báo cáo,… Doanh nghiệp ứng dụng phân hệ CRM giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về tương tác giữa khách hàng với công ty. Từ đó, có những chiến lược, quyết định phù hợp với nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, giữ chân khách hàng.
Quản lý tồn kho
Phân hệ có các tính năng thiết yếu để doanh nghiệp quản lý các hoạt động nhập kho, xuất kho, tồn kho và theo dõi lịch sử vận chuyển hàng hóa. Phân hệ được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi thông tin về xuất nhập, kiểm kê hàng hóa cụ thể, chính xác hơn. Hơn nữa, thông tin về lịch sử nhập xuất hàng cũng được lưu trữ và phân tích một cách chi tiết, từ đó giúp cho các doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh một cách thông minh và linh hoạt. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thị trường hiện nay.
Quản lý nhân sự
Phân hệ có chức năng quản lý nhân sự như tuyển dụng, giữ chân người tài, chế độ, hồ sơ lao động, đánh giá năng lực nhân viên, v.v. Doanh nghiệp thương mại muốn giữ được nhân tài cần có cơ chế đánh giá KPIs phù hợp để tăng lương, thăng chức hợp lý.
Quản lý tài chính – kế toán
Phân hệ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý hoạt động thu, chi, công nợ. Từ đó có các phân tích về nguồn lực tài chính nội bộ thực tế để đưa ra kế hoạch, dự toán về tài chính, dòng tiền của doanh nghiệp.
Cách lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp thương mại chuyên nghiệp
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp các công ty hoạt động hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chí phí. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp thương mại cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp.
- Nhu cầu của doanh nghiệp: Cần xác định quy mô của doanh nghiệp, các tính năng cần thiết cho từng bộ phận như kế toán, nhân sự, bán hàng, CRM,…
- Chi phí phần mềm: Doanh nghiệp cần so sánh giá cả của các phần mềm quản lý cũng như mức ngân sách mà công ty có thể bỏ ra để đầu tư.
- Khả năng tùy chỉnh: Phần mềm có chức năng tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp hay không.
- Dễ sử dụng: Thiết kế giao diện có dễ sử dụng không? Đơn vị cung cấp phần mềm có hỗ trợ, đào tạo sử dụng phần hay không?
- Uy tín của đơn vị cung cấp phần mềm: Doanh nghiệp nên chọn công ty phần mềm uy tín, có thương hiệu trên thị trường, đã có kinh nghiệm thiết kế phần mềm.
ADSMO là công ty chuyên thiết kế phần mềm doanh nghiệp chuyên nghiệp theo yêu cầu, đáp ứng quy mô thực tiễn của từng công ty. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, ADSMO cam kết mang đến cho bạn giải pháp phần mềm tối ưu, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
>>>Xem thêm:
Hãy liên hệ ngay với ADSMO – Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm doanh nghiệp tùy chỉnh, tư vấn xây dựng nền tảng số với sứ mệnh.
Giải pháp TỔNG THỂ, Phát triển ĐỘT PHÁ – Tối ưu CHI PHÍ – Gia tăng LỢI NHUẬN. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn:
- Giải pháp quản lý được thiết kế riêng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
- Hệ thống dễ sử dụng và hiệu quả.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Liên hệ ngay với ADSMO để được tư vấn miễn phí:
- Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà HD Tower – 22 Phố Mới – Thủy Sơn – Thủy Nguyên – Hải Phòng
- Website: https://adsmo.vn
- Email: info@adsmo.vn
- Hotline: 0356 105 388