Website là công cụ tiếp thị và bán hàng quan trọng trong thời đại số. Khách hàng tiềm năng thường có xu hướng vào Website của doanh nghiệp để khám phá sản phẩm trước khi quyết định mua. Hiểu được giá trị của Website, nhiều doanh nghiệp đã tập trung đầu tư “cửa hàng online” mình trở nên hiện đại, bắt mắt, nhanh hơn, thân thiện với thiết bị di động.
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt, để nổi bật hơn đối thủ, việc sở hữu Website bán hàng, Website giới thiệu để quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp trở thành yếu tố tất yếu. Vậy chi phí thiết kế Website là bao nhiêu? 8 yếu tố quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn phần nào dự toán được chi phí thiết kế và duy trì Website của mình.
1. Giao diện Website
Giao diện là bộ mặt của Website, tạo ấn tượng cho khách hàng trong lần đầu ghé thăm trang Web của bạn. Cũng giống như bạn đang “decor” cho cửa hàng của mình vậy, giao diện Web phải được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, hình ảnh sắc nét, bố cục rõ ràng để thu hút, giữ chân khách hàng ở lại Website. Giao diện giúp định vị thương hiệu nên cũng phải được thiết kế đồng bộ với nhận diện thương hiệu. Để khi khách hàng chỉ cần nhìn vào logo, màu sắc, bố cục cũng nhận ra được đó là Website của thương hiệu nào.
Hiện nay có 2 hướng thiết kế giao diện Website:
- Theo giao diện có sẵn: Thiết kế Website chuẩn SEO theo giao diện có sẵn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi chi phí tiết kiệm, mẫu mã đa dạng, tùy chỉnh linh hoạt. Trong kho template của Adsmo, các mẫu giao diện đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề với chi phí 1.500.000đ bao gồm tên miền và hosting.
- Theo yêu cầu: Thiết kế Website theo yêu cầu đòi hỏi các designer và lập trình viên phải bỏ nhiều công sức, chất xám để xây dựng Website chuyên nghiệp, độc quyền, thể hiện được phong cách riêng của doanh nghiệp nên tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, chi phí thiết kế website sẽ có mức giá khác nhau.
2. Cài đặt Website
2.1 Tên miền Domain
Tên miền chính là địa chỉ của Website, tương tự như số nhà của bạn. Domain Website đóng góp không nhỏ đến việc giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu. Chính vì vậy, cần chọn tên miền sao cho súc tích, đơn giản, khách hàng nhìn vào có thể biết được ngay nội dung Website nhưng đồng thời cũng phải thật độc đáo, thú vị, gây ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy.
Giá tên miền Website phụ thuộc chủ yếu vào đuôi tên miền. Ví dụ: Tại Việt Nam, tên miền .vn, .com.vn sẽ có giá cao hơn tên miền quốc tế như .com, .net, .org. Chi phí cho Domain khá rẻ, tuy nhiên nếu bạn chọn những tên miền đặc biệt trùng với lĩnh vực lớn hoặc thương hiệu nổi tiếng thì giá cũng sẽ đắt hơn.
Chi phí tên miền có thể trả theo tháng, năm với mức giá:
- Tên miền Việt Nam sẽ có giá khoảng 750.000đ/ năm
- Tên miền quốc tế có giá chỉ khoảng 299.000đ/ năm.
2.2. Máy chủ Hosting
Hosting được ví như “mảnh đất” nơi ngôi nhà (Website) được xây dựng. Máy chủ Hosting chịu trách nhiệm vận hành và lưu trữ toàn bộ mọi dữ liệu của Website trên Internet.
Ví dụ: Bất cứ tương tác của khách hàng trên Website như xem sản phẩm, tìm kiếm,… cũng được lưu trữ trên Hosting. Chính vì vậy, quy mô của Website càng lớn, nội dung, chức năng càng nhiều thì đòi hỏi Hosting phải có sức tải càng cao. Hãy cân nhắc nhu cầu của bản thân trước khi lựa chọn gói Hosting phù hợp để Website vừa hoạt động ổn định vừa tránh lãng phí.
Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, dịch vụ Hosting thường được chia thành các gói:
- Gói cơ bản có giá dao động khoảng 80.000 – 185.000đ/ tháng
- Gói doanh nghiệp có giá dao động khoảng 280.000 – 460.000đ/ tháng
2.3 Chứng chỉ SSL
Chứng chỉ SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu) giúp bảo vệ Website và dữ liệu truy cập của người dùng. Hầu hết các doanh nghiệp đều coi chứng chỉ SSL là yếu tố cần thiết bởi nó chính là tín hiệu cho khách hàng biết Website có an toàn không, từ đó thúc đẩy họ điền biểu mẫu liên hệ và mua sản phẩm.
Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô Website, bạn có thể chọn gói chứng chỉ SSL phù hợp với giá dao động khoảng từ 160.000đ/ năm với doanh nghiệp nhỏ đến 7.990.000đ/ năm với sàn TMĐT lớn hoặc doanh nghiệp có độ nhận diện thương hiệu cao. Giá mua chứng chỉ SSL cũng có sự chênh lệch giữa các đơn vị cung cấp.
3. Thiết kế Website
3.1 Tính năng cơ bản
Website nào cũng phải đảm bảo các được tích hợp các tính năng cơ bản như: Trang chủ, trang giới thiệu, trang tin tức/ blog, trang sản phẩm/ dịch vụ, trang liên hệ, thanh menu, thanh tìm kiếm,…
Các tính năng cơ bản thường được tạo ra nhanh chóng bằng các module nên không mất nhiều thời gian, công sức, đặc biệt khi bạn dùng mẫu giao diện có sẵn.
3.2. Tính năng nâng cao
Hiện nay để tiếp cận được khách hàng mục tiêu Website cần tích hợp một số tính năng cao cấp. Tuy nhiên đây cũng những yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí thiết kế Website. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ những tính năng nào thực sự cần thiết và có thể thay thế bằng các phương án tối ưu khác vừa hiệu quả vừa tránh tốn kém hay không.
- Tính năng thương mại điện tử
Các tính năng liên quan đến thương mại điện tử mà bạn có thể thêm vào Website bán hàng của mình như: Cổng thanh toán trực tuyến, bảo mật, LDAP, cookies, gợi ý sản phẩm, tính năng booking, định vị, bản đồ, chỉ đường, hệ thống quản lý tài khoản, đơn hàng,…
- Tích hợp SEO
Tính năng SEO sẽ giúp Website của bạn đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing,…
- Tính năng Responsive
Responsive là yếu tố quan trọng để cả người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá Website của doanh nghiệp. Trang Web sẽ tự động điều chỉnh để hiển thị tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.
Chi phí thiết kế Website rất đa dạng, phụ thuộc vào số lượng và độ phức tạp của các tính năng Web mà bạn yêu cầu. Liên hệ ngay với Adsmo để nhận được tư vấn các tính năng phù hợp cùng chi phí tối ưu.
4. Nội dung Website
Nội dung là một phần không thể thiếu khi thiết kế Website. Nội dung bao gồm những bài mô tả sản phẩm, dịch vụ, tin tức, câu khẩu hiệu, dòng chữ trên banner,… được trình bày dưới dạng văn bản, hình ảnh, video. Đặc biệt, các bài viết phải được tối ưu chuẩn SEO.
Thông thường nội dung sẽ được xây dựng song song với quá trình thiết kế Website để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo đồng bộ với giao diện. Sau khi trang Web ra mắt bạn có thể tự làm hoặc thuê đội ngũ sáng tạo nội dung khác.
Chi phí nội dung không cố định mà biến động theo nhu cầu của bạn như số từ, độ unique, chuẩn SEO, loại content,… và thường được tính theo số lượng bài viết như 1-10 bài, 20 bài, 30 bài,…
Trong quá trình xây dựng nội dung, doanh nghiệp cũng nên cân nhắc lựa chọn hệ thống quản trị nội dung CMS để hỗ trợ quản lý và chỉnh sửa nội dung.
5. Duy trì và bảo trì Website
Bên cạnh chi phí thiết kế trang Web cho doanh nghiệp, bạn cũng cần lên kế hoạch chi phí duy trì và bảo trì trang Web. Trong đó bao gồm:
– Chi phí bắt buộc: gia hạn tên miền, hosting
– Chi phí không bắt buộc: gia hạn SSL, bảo trì website, phí hỗ trợ
6. Tối ưu chi phí thiết kế Website cùng Adsmo
Adsmo là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Website trọn gói uy tín hàng đầu. Chúng tôi luôn nỗ lực đưa ra những giải pháp tốt nhất cùng quy trình thiết kế Website chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả tối đa nhưng vẫn đảm bảo tối ưu chi phí cho khách hàng.
- Giao diện website đảm bảo bố cục, thống nhất về màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu theo từng khách hàng. Thiết kế độc đáo, sáng tạo, giao diện duy nhất.
- Hệ thống quản trị web hiện đại, thân thiện cho người dùng. Dễ dàng thêm mới, chỉnh sửa, xóa bỏ nội dung, thông tin. Khách hàng tham khảo thêm báo giá dịch vụ quản trị website.
- Thiết kế website chuẩn SEO theo Google, chuẩn UX/UI, tương thích 100% thiết bị, trình duyệt.
- Tư vấn tận tâm, cam kết hỗ trợ khách hàng trong quá trình vận hành website. Khắc phục, bảo hành, bảo trì website nhanh chóng, giúp trang web hoạt động ổn định.
- Thiết kế website chuẩn SEO giá rẻ, phù hợp với ngân sách, nhu cầu khách hàng.
Khách hàng quan tâm đến dịch vụ thiết kế Website uy tín, chuyên nghiệp của Adsmo có thêm khảo bảng giá thiết kế Website trọn gói chi tiết của chúng tôi TẠI ĐÂY.
Liên hệ ngay hotline 0356.105.488 để được tư vấn gói thiết kế Website chuẩn SEO toàn diện phù hợp nhất.
Xem thêm: