CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU KHÁC BIỆT, TĂNG TRƯỞNG DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG

Thương hiệu là tài sản vô hình quan trọng, gắn liền với chiều dài phát triển của doanh nghiệp. Để thương hiệu vững mạnh, hiện hữu trong tâm trí khách hàng đòi hỏi các nhà quản trị, chuyên gia marketing phải có chiến lược xây dựng thương hiệu khác biệt và dài lâu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

Công nghệ phát triển vượt bước đã góp phần mở ra nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời cũng tạo ra những thách thức không nhỏ trong hoạt động xây dựng thương hiệu bài bản để nâng cao giá trị doanh nghiệp, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Khởi động chiến lược xây dựng thương hiệu ngay!

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN MỘT THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

Một thương hiệu mạnh khi thương hiệu đó có giá trị cao. Đây là thước đo về thương hiệu trong khả năng nắm bắt sự yêu thích và lòng trung thành của khách hàng. Thương hiệu thành công khi tạo dựng được mối quan hệ sâu sắc với khách hàng, gắn kết chặt chẽ thương hiệu và công chúng. Để tạo nên một thương hiệu mạnh trên thị trường cần các yếu tố:

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tạo nhiều điểm chạm với khách hàng, đối tác. Tạo cơ hội ghi nhớ thương hiệu trong tiềm thức công chúng một cách tự nhiên. Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm rất nhiều các thành phần như logo, slogan & tagline, bộ nhận diện văn phòng, bao bì, email marketing, bài thuyết trình, website, bộ truyền thông quảng cáo online & offline, ấn phẩm nhận diện cảnh quan.

Câu chuyện thương hiệu là cách truyền thông miễn phí hiệu quả nhất mà doanh nghiệp cần có. Một câu chuyện thương hiệu được xây dựng đúng cách sẽ tự lan truyền trong cộng đồng. Qua câu chuyện, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, truyền tải thông điệp, giá trị mà doanh nghiệp xây dựng đến khách hàng.

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp. Văn hóa ở đây là cách ứng xử trong nội bộ, hành vi, chuẩn mực khi giao tiếp với nhân viên, khách hàng, đối tác. Một thương hiệu có văn hóa là một thương hiệu được xã hội ghi nhận. Văn hóa doanh nghiệp giúp in sâu trong tâm trí khách hàng khi tiếp xúc với các sản phẩm của thương hiệu.

Tính cách thương hiệu là những gì chúng ta nhân cách hóa thương hiệu, tạo cho thương hiệu những đặc điểm giống với con người. Tính cách thương hiệu được truyền đạt mang giọng nói, đặc trưng hình ảnh con người. Một khi doanh nghiệp hiểu rõ tính cách thương hiệu của mình, doanh nghiệp sẽ tạo sự dấu ấn khác biệt trong suy nghĩ của khách hàng.

Lời hứa, niềm tin, sứ mệnh là bất kỳ tuyên bố của doanh nghiệp mô tả trải nghiệm của khách hàng mà họ mong đợi khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm công ty. Điều quan trọng, doanh nghiệp cần phải giữ đúng lời hứa, tính trung thực, đáng tin cậy và rõ ràng.

Tính nhất quán thương hiệu là chất keo kết dính tất cả các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh. Từ ý tưởng, chiến dịch marketing, quảng cáo, tính cách, bản sắc, cam kết, giá trị, niềm tin thương hiệu cần thể hiện sự nhất quán, đồng bộ để giúp khách hàng ghi nhớ và tin tưởng doanh nghiệp.

Hãy xây dựng thương hiệu trở thành biểu tượng trong tâm trí khách hàng, đối tác và cộng đồng

DOANH NGHIỆP NHẬN ĐƯỢC GIÁ TRỊ GÌ KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỮNG MẠNH?

Định hướng phát triển doanh nghiệp

Tạo dựng thương hiệu vững mạnh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng phát triển, tầm nhìn và sứ mệnh đúng đắn. Doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thương hiệu, đa dạng sản phẩm, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Gia tăng giá trị của doanh nghiệp

Một thương hiệu mạnh đồng nghĩa với giá trị thương hiệu doanh nghiệp cũng được nâng cao. Doanh nghiệp được đánh giá cao về sự uy tín, chất lượng sản phẩm, tối đa hóa lợi nhuận, tối ưu hóa chi phí, nâng cao ROI.

Giảm chi phí marketing, quảng bá thương hiệu

Xây dựng thương hiệu mạnh không chỉ giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp mà còn tối ưu chi phí hoạt động quảng bá, marketing. Với các chiến dịch marketing đúng đắn, doanh nghiệp làm nổi bật bản sắc, cá tính thương hiệu, tạo sự nhận biết sâu rộng trên thị trường.

Tạo niềm tin và lòng trung thành của khách hàng

Thương hiệu là một cam kết tuyệt đối về chất lượng dịch vụ, giá trị sản phẩm đã được thị trường chứng nhận. Thông qua thương hiệu, khách hàng tin tưởng, yên tâm hơn và mong muốn được lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Họ sẽ chọn mua những sản phẩm có tên tuổi của các thương hiệu mà họ tin rằng công ty đó uy tín, chất lượng.

Tạo dựng niềm tự hào cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu vững mạnh sẽ giúp tạo nên lòng tự hào của nhân viên, sự tin tưởng và đồng lòng của cổ đông, tích cực tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu. Sở hữu thương hiệu mạnh, doanh nghiệp có thể thể giữ chân được nhân viên, thiết lập hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Nâng cao lợi thế cạnh tranh tốt

Doanh nghiệp hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh tốt nếu chú trọng xây dựng thương hiệu mạnh. Đây là lợi thế để doanh nghiệp ghi điểm trong mắt đối tác, nhà đầu tư, nhà cung cấp, phân phối sản phẩm, dịch vụ.

Thu hút đầu tư doanh nghiệp

Thương hiệu nổi tiếng được ví như lời cam kết, đảm bảo thu hút đầu tư và gia tăng các quan hệ bán hàng. Các nhà đầu tư sẽ không còn e ngại khi đầu tư vào doanh nghiệp tạo tiền đề phát triển kinh doanh thuận lợi, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp so với đối thủ.

Tạo sự khác biệt

Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mang những đặc trưng, bản sắc riêng biệt là cách để tạo sự khác biệt so với đối thủ. Khác biệt để khách hàng chọn bạn, khác biệt để không bị mờ nhạt trước đối thủ cạnh tranh.

Nhận tư vấn miễn phí

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VỮNG MẠNH TRÊN NỀN TẢNG SỐ HÓA

Xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững, hấp dẫn khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng lâu dài là bài toán không hề đơn giản đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong nền kinh tế 4.0. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của nền tảng số hóa, doanh nghiệp đang chạy đua thương hiệu không ngừng để thu hút khách hàng, nâng cao giá trị, tạo sự khác biệt trên thị trường. Thông qua các hoạt động Digital dưới đây, doanh nghiệp phá bỏ rào cản để xây dựng hình ảnh thương hiệu thành công.

Nền tảng Digital đã cho ra đời nhiều kênh quảng bá thương hiệu hữu ích với chi phí tối thiểu, hiệu quả tối đa. Xây dựng thương hiệu online gắn liền với một tên miền, website của doanh nghiệp. Một website chuẩn SEO, hiện đại, UX/UI, hoạt động ổn định, mượt mà sẽ ghi điểm trong tâm trí khách hàng, nâng cao thương hiệu trong môi trường số hóa.

Content marketing SEO WEB là cách truyền tải thông điệp, lôi cuốn khách hàng hiệu quả từ những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, nội dung cuốn hút. SEO và content sẽ kéo gần khoảng cách khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ và hiện hữu nhiều hơn trong suy nghĩ của họ khi muốn tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

Mạng xã hội là nơi hội tụ đông đảo người dùng Internet, là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp triển khai chiến dịch xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày khởi đầu. Bởi thương hiệu được xây dựng trên các platform như facebook, Instagram, Twitter, Youtube mang tính viral cao, nhanh chóng lan tỏa đến nhiều người. Doanh nghiệp chọn đúng kênh để phát triển sẽ giúp khách hàng tiếp cận thương hiệu trọn vẹn nhất.

Sử dụng các kênh quảng cáo trả tiền như TV Ads, Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads hay PR báo chí trên trang báo điện tử có lượng người truy cập lớn sẽ đẩy thương hiệu phủ sóng đến nhiều khách hàng, tạo nền móng phát triển thương hiệu vững mạnh.

Xây dựng các video có tính video, lồng ghép doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong các video được cho xu hướng mà các chuyên gia marketing hướng tới. Khách hàng thích được nhìn, được xem các thước phim về doanh nghiệp hơn là đọc các dòng chữ, tài liệu. Họ tin vào những điều họ thấy từ đó thương hiệu dần ăn sâu vào trong nhận thức của khách hàng.

Xây dựng và phát triển thương hiệu trên nền tảng Digital là bước đột phá giúp thương hiệu doanh nghiệp “cắm rễ” sâu trong tâm trí khách hàng

ADSMO LÀ CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP UY TÍN

Giữa thị trường hội nhập đầy tính cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là chiến lược ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển. Bởi không phải thương hiệu bước vào thị trường đầu tiên là thành công, mà thương hiệu ghi dấu trong tâm trí khách hàng mới thực sự chiến thắng.
Thấu hiểu điều này, ADSMO luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Chúng tôi tư vấn chiến lược xây dựng và định vị thương hiệu thông minh, xây dựng bản sắc văn hóa đặc trưng, khác biệt. Thông qua câu chuyện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp nhất quán, khắc sâu hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trong nhận thức khách hàng.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

Để xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần trải qua 4 giai đoạn: Định vị thương hiệu, Chọn tên thương hiệu, Xây dựng thương hiệu từ hoạt động tài trợ, Phát triển thương hiệu.

Các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cần nghiên cứu & phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, xây dựng định vị thương hiệu một cách rõ ràng, trung thực, nhất quán để tạo dựng thương hiệu sâu trong tâm trí của khách hàng. Doanh nghiệp có thể định vị dựa trên:

  • Thuộc tính sản phẩm, dịch vụ
  • Lợi ích khách hàng mong muốn
  • Niềm tin và giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp

Giai đoạn tiếp theo đó là chọn tên thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đầy đủ. Doanh nghiệp nên đặt tên thương hiệu dựa trên sản phẩm doanh nghiệp đang bán, lợi ích mà các sản phẩm mang lại, thị trường mục, các chiến lược marketing. Đặc biệt, tên thương hiệu cần được bảo hộ trên thị trường. Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong hoạt động đặt tên thương hiệu hay xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, ADSMO hỗ trợ giải pháp tư vấn thương hiệu hiệu quả.

Chiến lược xây dựng thương hiệu qua việc tài trợ các hoạt động, sự kiện, hội thảo, thuê KOLs, influencer hay tài trợ các chương trình là cách xây dựng thương hiệu nhanh chóng, tăng độ phủ trên thị trường. Doanh nghiệp sử dụng nền tảng Digital, Internet để triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận biết giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu.

Phát triển thương hiệu sẽ giúp thương hiệu tăng độ uy tín, tin cậy, chất lượng cho thông điệp. Đồng thời tạo thị trường mới, tăng lợi nhuận, mở rộng lĩnh vực kinh doanh đa dạng hơn cho thương hiệu xây dựng. Công ty có 4 lựa chọn để phát triển thương hiệu:

  • Mở rộng sản phẩm: Mở rộng sản phẩm, danh mục sản phẩm sang các hình thức, màu sắc, kích thước, thành phần, hương vị mới của danh mục sản phẩm hiện tại
  • Mở rộng thương hiệu: Giới thiệu sản phẩm trên thương hiệu hiện tại. Tận dụng danh tiếng và sự phổ biến của sản phẩm nổi tiếng để ra mắt sản phẩm mới.
  • Đa thương hiệu: Công ty tiếp thị nhiều thương hiệu khác nhau trên cùng một loại sản phẩm.
  • Tạo thương hiệu mới: Tạo một thương hiệu mới hoàn toàn riêng biệt với thương hiệu mẹ.
Đăng ký tư vấn thương hiệu cùng chuyên gia
ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo