Một doanh nghiệp khi tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ mới đều cần chiếm lĩnh một phần không chỉ trên thị trường mà còn ở trong tâm trí khách hàng. Câu hỏi được đặt ra là: tâm trí người tiêu dùng bị thu hút nhất bởi cái gì – ngôn từ hay hình ảnh? Nếu coi “Content is King” – nội dung là vua thì vị vua ấy không chỉ có chiếc vương miện quyền lực là ngôn từ, mà còn chiếc quyền trượng đầy sức mạnh: các hình ảnh trực quan. Một chiến lược Marketing Online thành công là sự tập hợp của nhiều yếu tố, ngoài Content marketing, SEO thì còn cần sự kết hợp nhuần nhuyễn của Marketing hình ảnh.
Khi doanh nghiệp đưa ra một sản phẩm mới hoặc một sự kiện thúc đẩy kinh doanh nhưng không đi kèm bất kì một hình ảnh nào đủ để khách hàng có ấn tượng về sản phẩm, lẽ đương nhiên bài sản phẩm đó sẽ đi vào lãng quên trong tâm trí khách hàng. Giữa những bài viết với tiêu đề và nội dung dài, thì một bài viết có hình ảnh sống động, màu sắc hài hòa, đồng thời thông điệp chính được chèn một cách ngắn gọn thì sẽ thu hút cái nhìn của nhiều khách hàng hơn. Từ đó khách hàng mới chú ý và đọc nội dung chi tiết.
Hình ảnh thương hiệu là cách khách hàng nghĩ về một thương hiệu, hình ảnh được doanh nghiệp xây dựng theo thời gian, mỗi khách hàng hình thành nên những hình ảnh về doanh nghiệp dựa trên những hình ảnh mà khách hàng cung cấp. Mọi công ty đều cố gắng định vị hình ảnh thương hiệu lại mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng vì thương hiệu là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh.
ADSMO là công ty Digital Marketing Agency uy tín luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, bất kể là các tập đoàn lớn hay SMEs, doanh nghiệp B2C hay B2B, đa dạng lĩnh vực như bất động sản,thực phẩm, máy móc công nghiệp, xuất nhập khẩu, nông nghiệp, kinh doanh nông sản… Bởi chúng tôi hiểu mạng xã hội đang là “kho báu” đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hóa nếu biết khai thác đúng hướng, giúp doanh nghiệp từng bước đạt được thành công trên con đường kinh doanh.
Cách tiếp thị tốt nhất là không tạo cảm giác như đang tiếp thị, cũng giống việc bạn xem một hình ảnh quảng cáo sâu sắc và chạm tới trái tim. Một hình ảnh ấn tượng nắm bắt được tâm lý khách hàng còn mang sứ mệnh truyền cảm xúc đến với người nhìn. Ấn tượng đầu tiên chỉ hình thành trong vài giây, điều đó cũng không ngoại lệ với hình ảnh marketing online. Tiếp thị bằng cách tạo kết nối, chạm tới trái tim khách hàng là cần thiết và nên làm.
Đôi khi hình ảnh marketing online không chỉ nằm ở phần giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà còn nằm ở hình ảnh thể hiện được văn hóa doanh nghiệp như những buổi ký kết đầu tư, những giải thưởng, thành tựu đạt được từng năm, những chuyến đi du lịch hoặc những hình ảnh doanh nghiệp tham gia các hoạt động cộng đồng… Việc này đem hình ảnh của doanh nghiệp, thương hiệu đến gần với công chúng mục tiêu hơn.
Một lỗi của nhiều doanh nghiệp hay các agency thiếu kinh nghiệm marketing là không đặt từ khóa vào tên ảnh và sử dụng nguyên hình ảnh đó upload lên các nền tảng mà doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch marketing online. Những hình ảnh chưa được tối ưu đó gần như sẽ chẳng thể hỗ trợ gì cho hoạt động cải thiện SEO của doanh nghiệp. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên cần ghi nhớ khi thực hiện marketing hình ảnh online là đặt từ khóa vào tên hình ảnh.
Các công cụ tìm kiếm và robot không thể diễn tả hình ảnh, nhưng hình ảnh lại đóng một vai trò quan trọng trong việc thể hiện cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. Thẻ Alt có thể giải quyết được vấn đề này bằng cách cung cấp một đoạn văn bản ngắn mà các công cụ tìm kiếm và robot có thể đọc được. Áp dụng thẻ alt cho hình ảnh về marketing có thể tác động tích cực đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Hẳn bất cứ sử dụng chức năng tìm kiếm hình ảnh của Google đều biết, nếu tìm kiếm và gõ từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ trả về hàng ngàn kết quả hình ảnh ở kích thước “trung bình – medium” và đuôi ảnh JPEG. Vì vậy nguyên tắc tiếp theo cần nhớ khi làm hình ảnh marketing online đó là chọn hình ảnh có kích thước tối tiểu là 320 pixel, tối đa là 1280 pixel, hình ảnh đuổi JPEG có khả năng tối ưu hình ảnh tốt hơn dù PNG cho ra chất lượng ảnh tốt hơn. Ngoài ra tỷ lệ được xếp hạng tốt nhất mà ADSMO khuyến nghị khách hàng sử dụng là 4:3 hoặc 16:10.
Hình ảnh hay video không thể truyền tải được mùi hương, không truyền tải được âm thanh, kết cấu, cảm quan nhưng hình ảnh có thể khai thác cảm xúc, cảm giác đẩy cảm giác lên tới “điểm châm ngòi”. Để hình ảnh vượt ra ngoài các điểm ảnh để khách hàng thật sự cảm thấy có thể ngửi và chạm vào sản phẩm. Hình ảnh marketing thành công là hình ảnh ảnh hưởng lên kí cả kí ức, khắc sâu vào tâm trí của khách hàng, khiến phần cảm xúc của khách hàng được kích thích nhiều hơn mỗi ngày.
Dave Trott đã từng khẳng định: “Brand is another word for reputation or image” – tạm dịch là “Thương hiệu chỉ là một cách gọi khác của danh tiếng hoặc hình ảnh”. Hình ảnh có chức năng như một phương tiện truyền thông trực tiếp cho doanh nghiệp. Ngay từ khi lên kế hoạch làm hình ảnh marketing, doanh nghiệp cần xác định được hình ảnh của đơn vị mình sẽ trông thế nào, đăng tải ở đâu, và truyền tải thông điệp gì để khẳng định được vị thế của doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp trong công việc, sự phát triển của doanh nghiệp.
Infographic
Khi doanh nghiệp cần cung cấp thông tin với số lượng lớn cần truyền tải gọn gàng súc tích và thu hút được sự chú ý của khách hàng ADSMO luôn đưa ra đề nghị sử dụng Infographic – những thông tin cần truyền tải sẽ được thể hiện dưới dạng đồ họa nên dễ hiểu và gây hứng thú. Ngoài ra, hình ảnh Infographic còn có thể chia sẻ rộng rãi dễ dàng qua các kênh mạng xã hội.
Trình chiếu slide
ADSMO thường khuyến nghị khách hàng sử dụng slide hình ảnh khi cần kết nối nhiều hình ảnh với nhiều nội dung khác nhau thành một chuỗi, lượng thông tin cần thể truyền tải tới khách hàng sẽ nhiều hơn so với sử dụng công cụ Infographic.
Dữ liệu trực quan
Những bảng biểu nhàm chán không còn là cách thể hiện nội dung hấp dẫn ngày nay nữa. Giờ đây, bạn có thể “biến tấu” nội dung theo một cách hấp dẫn và sáng tạo hơn. Việc làm trực quan hóa dữ liệu biến một bảng tính đơn giản trở nên đáng nhớ.
ADSMO không đơn giản là đơn vị tư vấn Digital Marketing uy tín, mà còn mang đến giải pháp tư vấn chiến lược về hình ảnh thương hiệu, nhận diện hình ảnh thương hiệu một cách toàn diện cho doanh nghiệp.
Các mẫu thiết kế hình ảnh dành riêng cho doanh nghiệp được xây dựng theo hình ảnh doanh nghiệp định hướng, mang nét đặc trưng riêng biệt, dễ nhận biết
ADSMO luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu mà khách hàng đưa ra để tạo nên những mẫu logo chuyên nghiệp, trọn vẹn và phù hợp nhất
Chúng tôi cam kết không phát sinh chi phí, thực hiện theo đúng cam kết ban đầu đã ký kết với khách hàng
ADSMO luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ thiết kế logo nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất
Liên hệ ngay