Cơ hội tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới
Đầu tư quảng cáo hiệu quả với chi phí tiết kiệm
Dễ dàng kiểm soát và tối ưu theo nhu cầu
Youtube – “Gã khổng lồ” trong lĩnh vực xem video trực tuyến với hơn 2 tỷ người dùng. Độ tuổi trung bình của người dùng ở nền tảng này dao động từ 15 đến 60+, với độ tuổi trải rộng Youtube phù hợp là kênh tiếp thị cho hầu hết tất cả các ngành hàng dịch vụ.
Có thể dễ dàng nhận ra, quảng cáo Youtube là “miếng bánh béo bở” để ngắm trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp.
Nếu bạn còn thắc mắc quảng cáo trên Youtube có hiệu quả không? Hãy trả lời câu hỏi bạn không muốn để doanh nghiệp của bạn tụt hậu trong việc đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Adsmo tìm hiểu Youtube Ads là gì và những tuyệt chiêu để phủ sóng thương hiệu của bạn đến với mọi khách hàng mục tiêu với chi phí quảng cáo trên Youtube tiết kiệm nhất.
Quảng cáo Youtube cũng giống như nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến khác như Facebook hay LinkedIn, thông qua hình thức đấu thầu trực tiếp để quảng cáo xuất hiện khi khách hàng của bạn tìm kiếm và xem các video trên nền tảng Youtube.
Với số lượng người dùng hàng ngày gần bằng ¼ dân số thế giới và hệ thống AI – Machine Learning mà quảng cáo video youtube được đánh giá là hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Youtube vốn đã là nền tảng đem lại sự khác biệt với các nền tảng khác khi cung cấp nội dung dưới dạng Video. Thay vì phải đọc những con chữ dễ gây nhàm chán thì việc tiếp thu thông tin mà doanh nghiệp bạn mang đến bằng âm thanh và hình ảnh sẽ khiến khách hàng dễ tiếp thu hơn.
Khi đặt quảng cáo Youtube bạn có thể hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhờ chức năng nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, sở thích, vị trí, tuổi tác…
Khả năng hiển thị video tới những khách hàng ngay khi họ tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ ở bất kì vị trí nào trên Youtube giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Không sợ lãng phí ngân sách cho những mục tiêu không tiềm năng, hơn nữa Youtube có cách tính chi phí quảng cáo rõ ràng khi doanh nghiệp chỉ phải trả khi người dùng xem từ 30 giây trở lên hoặc thực hiện tương tác.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu xem bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng không, ngân sách có phân bổ hợp lý không bằng cách kiểm tra tài khoản Google Ads. Bạn hoàn toàn có thể nắm được số lượt xem, chi phí, chi tiết ngân sách, người dùng xem video nào, xem bao lâu…
Thường được phát trước, trong hoặc sau video người dùng xem, với quảng cáo trong luồng người dùng có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo hoặc không.
Loại định dạng quảng cáo được áp dụng khi muốn tiếp cận người dùng tìm kiếm. Thường định dạng quảng cáo này sẽ dựa vào từ khóa liên quan hoặc xuất hiện dưới dạng video đề xuất liên quan đến nội dung người dùng đang trải nghiệm (thường ở cột video đề xuất bên phải màn hình, hoặc đề xuất ngay đầu trang trả về kết quả tìm kiếm của người dùng).
Loại hình quảng cáo đệm này vì đặc điểm chỉ dài khoảng 6s, không có nút bỏ qua quảng cáo nên thường được các nhãn hàng chạy quảng cáo cho video youtube giúp tăng nhận diện thương hiệu.
Khi nội dung video trên Youtube được chia sẻ qua mã nhúng trên trang thứ 3, quảng cáo ngoài luồng phát vẫn được hiển thị.
Về bản chất quảng cáo không thể bỏ qua cũng giống như quảng cáo trong luồng, có nghĩa là người dùng có thể thấy video quảng cáo của bạn trước sau hoặc trong video mà người dùng xem. Tuy nhiên độ dài của quảng cáo không thể bỏ qua chỉ dài khoảng 7 đến 15 giây.
Đây là dạng quảng cáo đơn giản nhất trên Youtube ads, những dạng quảng cáo này chỉ đơn giản là banner quảng cáo xuất hiện ngang dưới video. Hoặc đôi khi chỉ là những đoạn văn bản đơn giản.
Dạng video quảng cáo này được cấu hình cho cả thiết bị mobile và desktop chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo vào mỗi ngày ở mỗi quốc gia. Loại video quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng của trang chủ Youtube. Với hình thức này nhà quảng cáo có thể đặt tùy chỉnh cho tiêu đề, mô tả và nút CTA (call – to – action). Youtube hiện đang cung cấp tùy chọn để mua loại quảng cáo này bằng cách trả giá theo 1000 lần hiển thị (CPM).
Xem thêm các loại Quảng cáo Google khác của Adsmo tại: Quảng Cáo Google Ads
Hiện tại chỉ cần gõ từ khóa “đặt quảng cáo trên Youtube, mua quảng cáo youtube” hàng loạt công ty nhận quảng cáo Youtube Ads, tuy nhiên chất lượng của những lời quảng cáo này đến đâu thì còn là một dấu hỏi lớn.
Thay vì sử dụng các thủ thuật tăng nhanh lượt xem, lượt view ảo, click ảo, từ khóa không liên quan gây tổn thất cho doanh nghiệp trong dài hạn.
Đến với ADSMO, khách hàng sẽ được làm việc trực tiếp với các chuyên gia Marketing Online, quảng cáo số chuyên nghiệp không chỉ về quảng cáo Youtube, mà còn trên nhiều nền tảng số khác như Google Ads, Instagram Ads, Twitter Ads, Zalo Ads, hay Tiktok Ads. Các chuyên gia của ADSMO sẽ phân tích dữ liệu, đánh giá trực quan từ những con số thực tế của doanh nghiệp để đưa ra tư vấn, gợi ý phù hợp, chính xác nhất các loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp cần áp dụng.
Đến với ADSMO, khách hàng sẽ được làm việc trực tiếp với các chuyên gia Marketing Online, quảng cáo số chuyên nghiệp không chỉ về quảng cáo Youtube, mà còn trên nhiều nền tảng số khác như Google Ads, Instagram Ads, Twitter Ads, Zalo Ads, hay Tiktok Ads. Các chuyên gia của ADSMO sẽ phân tích dữ liệu, đánh giá trực quan từ những con số thực tế của doanh nghiệp để đưa ra tư vấn, gợi ý phù hợp, chính xác nhất các loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp cần áp dụng.
Đây là câu hỏi thường trực của nhiều doanh nghiệp? Chi phí chạy quảng cáo bao nhiêu? Có bảng giá quảng cáo Youtube nào cụ thể không? Youtube có cách tính phí chạy quảng cáo như thế nào? Một quảng cáo trên youtube có giá bao nhiêu?
Một video thông thường chi phí chạy quảng cáo trong khoảng 200 – 500 đ mỗi lượt xem, tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng nhắm tới và mục tiêu tổng thể của bạn.
Khi xem một video trên YouTube bạn đã từng nhìn thấy nút “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ad). Có phải bạn đang lo lắng sẽ phải thanh toán cho lượt xem khi người dùng không thực sự xem toàn bộ video quảng cáo của bạn? Nhưng trong trường hợp này, YouTube sẽ không thu phí của nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên. Người xem có lựa chọn để xem quảng cáo hoặc bỏ qua.
Điều này cho thấy, chỉ khi có người dùng xem quảng cáo hoặc hành động (bấm vào đường link, đăng ký kênh…) thì đơn vị quảng cáo mới phải trả tiền.
Tuy nhiên với mỗi doanh nghiệp có những đối tượng khách hàng khác nhau kéo theo mục tiêu khác nhau sẽ là sự điều chỉnh kế hoạch kế hoạch quảng cáo cùng ngân sách khác nhau, chính vì thế để có thể nắm rõ chi tiết về ngân sách, giá thầu, cũng như đối tượng tiếp cận cho các chiến dịch quảng cáo Youtube, bạn hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết từ của Adsmo.
Liên hệ ngay