TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO

QUẢNG CÁO YOUTUBE VIDEO
MANG LẠI SỨC SỐNG CHO THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP

Cơ hội tiếp cận 2 tỷ người dùng mỗi ngày

Đầu tư quảng cáo hiệu quả với chi phí tiết kiệm

Dễ dàng kiểm soát và tối ưu theo nhu cầu

Youtube – “Gã khổng lồ” trong lĩnh vực xem video trực tuyến với hơn 2 tỷ người dùng. Độ tuổi trung bình của người dùng ở nền tảng này dao động từ 15 đến 60+, với độ tuổi trải rộng Youtube phù hợp là kênh tiếp thị cho hầu hết tất cả các ngành hàng dịch vụ.

Có thể dễ dàng nhận ra, quảng cáo Youtube là “miếng bánh béo bở” để ngắm trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp.

Nếu bạn còn thắc mắc quảng cáo trên Youtube có hiệu quả không? Hãy trả lời câu hỏi bạn không muốn để doanh nghiệp của bạn tụt hậu trong việc đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Adsmo tìm hiểu Youtube Ads là gì và những tuyệt chiêu để phủ sóng thương hiệu của bạn đến với mọi khách hàng mục tiêu với chi phí quảng cáo trên Youtube tiết kiệm nhất.

TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO YOUTUBE ADS

Tổng quan về quảng cáo youtube ads

Quảng cáo Youtube Ads là gì?

Quảng cáo Youtube cũng giống như nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến khác như Facebook hay LinkedIn, thông qua hình thức đấu thầu trực tiếp để quảng cáo xuất hiện khi khách hàng của bạn tìm kiếm và xem các video trên nền tảng Youtube.

Với số lượng người dùng hàng ngày gần bằng ¼ dân số thế giới và hệ thống AI – Machine Learning mà quảng cáo video youtube được đánh giá là hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Lợi ích của việc quảng cáo qua Youtube.

Doanh nghiệp của bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mà cần có trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ cân nhắc làm quảng cáo Youtube cho doanh nghiệp bởi những ưu điểm sau đây:

  • Dễ tiếp thu: Youtube vốn đã là nền tảng đem lại sự khác biệt với các nền tảng khác khi cung cấp nội dung dưới dạng Video. Thay vì phải đọc những con chữ dễ gây nhàm chán thì việc tiếp thu thông tin mà doanh nghiệp bạn mang đến bằng âm thanh và hình ảnh sẽ khiến khách hàng dễ tiếp thu hơn.

  • Tiếp cận đúng khách hàng mang lại lợi nhuận: Khi đặt quảng cáo Youtube bạn có thể hiển thị quảng cáo đến đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu nhờ chức năng nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, sở thích, vị trí, tuổi tác…

  • Bám đuổi đối tượng ngay khi họ tìm kiếm: Khả năng hiển thị video tới những khách hàng ngay khi họ tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ ở bất kì vị trí nào trên Youtube giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

  • Chỉ tốn chi phí quảng cáo youtube ads khi người dùng thực sự xem video: Không sợ lãng phí ngân sách cho những mục tiêu không tiềm năng, hơn nữa Youtube có cách tính chi phí quảng cáo rõ ràng khi doanh nghiệp chỉ phải trả khi người dùng xem từ 30 giây trở lên hoặc thực hiện tương tác.

  • Đo lường được ngân sách và mức độ hiệu quả.

Lợi ích của việc quảng cáo qua Youtube.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu xem bạn có đang tiếp cận đúng đối tượng không, ngân sách có phân bổ hợp lý không bằng cách kiểm tra tài khoản Google Ads. Bạn hoàn toàn có thể nắm được số lượt xem, chi phí, chi tiết ngân sách, người dùng xem video nào, xem bao lâu…

CÁC LOẠI QUẢNG CÁO YOUTUBE

Hiện tại Youtube đang có 7 định dạng quảng cáo như sau:

Các loại quảng cáo youtube
  • Quảng cáo trong luồng: Thường được phát trước, trong hoặc sau video người dùng xem, với quảng cáo trong luồng người dùng có thể lựa chọn bỏ qua quảng cáo hoặc không.

  • Khám phá video: Loại định dạng quảng cáo được áp dụng khi muốn tiếp cận người dùng tìm kiếm. Thường định dạng quảng cáo này sẽ dựa vào từ khóa liên quan hoặc xuất hiện dưới dạng video đề xuất liên quan đến nội dung người dùng đang trải nghiệm (thường ở cột video đề xuất bên phải màn hình, hoặc đề xuất ngay đầu trang trả về kết quả tìm kiếm của người dùng).

  • Quảng cáo đệm: Loại hình quảng cáo đệm này vì đặc điểm chỉ dài khoảng 6s, không có nút bỏ qua quảng cáo nên thường được các nhãn hàng chạy quảng cáo cho video youtube giúp tăng nhận diện thương hiệu.

  • Quảng cáo ngoài luồng phát: Khi nội dung video trên Youtube được chia sẻ qua mã nhúng trên trang thứ 3, quảng cáo ngoài luồng phát vẫn được hiển thị.

  • Quảng cáo không thể bỏ qua: Về bản chất quảng cáo không thể bỏ qua cũng giống như quảng cáo trong luồng, có nghĩa là người dùng có thể thấy video quảng cáo của bạn trước sau hoặc trong video mà người dùng xem. Tuy nhiên độ dài của quảng cáo không thể bỏ qua chỉ dài khoảng 7 đến 15 giây

  • Quảng cáo lớp phủ: Đây là dạng quảng cáo đơn giản nhất trên Youtube ads, những dạng quảng cáo này chỉ đơn giản là banner quảng cáo xuất hiện ngang dưới video. Hoặc đôi khi chỉ là những đoạn văn bản đơn giản.

  • Quảng cáo dạng Masthead: Dang video quảng cáo này được cấu hình cho cả thiết bị mobile và desktop chỉ dành cho 1 nhà quảng cáo vào mỗi ngày ở mỗi quốc gia. Loại video quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng của trang chủ Youtube. Với hình thức này nhà quảng cáo có thể đặt tùy chỉnh cho tiêu đề, mô tả và nút CTA (call – to – action). Youtube hiện đang cung cấp tùy chọn để mua loại quảng cáo này bằng cách trả giá theo 1000 lần hiển thị (CPM).

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN ADSMO CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE ADS?

Đơn vị Thiết kế web ở đâu uy tín?

Hiện tại chỉ cần gõ từ khóa “đặt quảng cáo trên Youtube, mua quảng cáo youtube” hàng loạt công ty nhận quảng cáo Youtube Ads, tuy nhiên chất lượng của những lời quảng cáo này đến đâu thì còn là một dấu hỏi.

Thay vì sử dụng các thủ thuật tăng nhanh lượt xem, lượt view ảo, click ảo, từ khóa không liên quan gây tổn thất cho doanh nghiệp trong dài hạn.

  • ADSMO cam kết không sử dụng các thủ thuật “đen”. Mọi phương pháp được ADSMO áp dụng đều hướng đến HIỆU QUẢ lâu dài cho khách hàng. Cái đích cuối cùng là ADSMO hướng tới là tỉ lệ chuyển đổi, dữ liệu khách hàng, độ phủ sóng của thương hiệu, cũng như sự tăng tiến của doanh số.

  • Đảm bảo quy trình quảng cáo chặt chẽ tỉ mỉ giúp quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu.

  • Báo cáo chi tiết chỉ số minh bạch, rõ ràng với doanh nghiệp theo định kỳ được ký kết trên hợp đồng.

CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE

Đây là câu hỏi thường trực của nhiều doanh nghiệp? Chi phí chạy quảng cáo bao nhiêu? Có bảng giá quảng cáo Youtube nào cụ thể không? Youtube có cách tính phí chạy quảng cáo như thế nào? Một quảng cáo trên youtube có giá bao nhiêu?

Một video thông thường chi phí chạy quảng cáo trong khoảng 200 – 500 đ mỗi lượt xem, tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng nhắm tới và mục tiêu tổng thể của bạn.

Khi xem một video trên YouTube bạn đã từng nhìn thấy nút “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ad). Có phải bạn đang lo lắng sẽ phải thanh toán cho lượt xem khi người dùng không thực sự xem toàn bộ video quảng cáo của bạn? Nhưng trong trường hợp này, YouTube sẽ không thu phí của nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên. Người xem có lựa chọn để xem quảng cáo hoặc bỏ qua.

Điều này cho thấy, chỉ khi có người dùng xem quảng cáo hoặc hành động (bấm vào đường link, đăng ký kênh…). thì đơn vị quảng cáo mới phải trả tiền.

Để có thể tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng trên Google, hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn từ chuyên gia của Adsmo.

CÁC DỊCH VỤ ADSMO CUNG CẤP

TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO