GIẢI PHÁP TẠO
KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Dẫn dắt doanh nghiệp gắn kết khách hàng lâu dài

Tạo khách hàng tiềm năng là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt. Xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả giúp doanh nghiệp lớn mạnh, không ngừng tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ.

LEAD GENERATION
DẪN DẮT KHÁCH HÀNG, CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

Lead Generation là thuật ngữ quen thuộc đối với các doanh nghiệp, marketer hay các nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực marketing. Nhưng với những với những ai chưa am hiểu về marketing hay “chân ướt chân ráo” trong ngành tiếp thị thì lead generation là một một thuật ngữ khá lạ lẫm. Vậy lead generation là gì? Hãy cùng ADSMO bỏ ra khoảng 3-5 phút để tìm hiểu về thuật ngữ.

Lead là gì?

Trong marketing, lead được hiểu là người dùng hoặc tổ chức thấy thích thú, quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang bán trên thị trường. Họ thể hiện sự quan tâm bằng cách để lại thông tin, contact, số điện thoại, hay follow các mạng xã hội, đăng ký email.

Các chuyên gia marketing đã phân loại các Lead bao gồm:

Marketing Qualified Lead (MQL)

Là đối tượng có nhiều khả năng mua hàng hơn những khách hàng tiềm năng khác. Dựa trên những tương tác của khách hàng trên website, landing page, thương hiệu mà phòng marketing sẽ có những tiêu chí đánh giá đủ điều kiện làm MQL. Bộ phận marketing sẽ chuyển danh sách sang phòng sales để thực hiện các bước tiếp theo của hàng trình khách hàng.

Sales Qualified Lead (SQL)

Là khách hàng có đủ điều kiện để sẵn sàng cho các giai đoạn tiếp theo trong quy trình bán hàng. Phòng Sales sẽ có các kế hoạch, chiến lược chăm sóc, thuyết phục khách hàng SQL. Nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng chi trả, mua hàng của doanh nghiệp.

Product Qualified Lead (PQL)

Là đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí. Đối tượng PQL thường quyết định mua hàng sau khi thử sản phẩm của công ty, hoặc liên hệ với phòng sales để tìm hiểu về dịch vụ.

Service Qualified Lead

Là những khách hàng quan tâm tích cực đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ là người đã từng trải nghiệm, mua các sản phẩm, dịch vụ từ công ty. Nhóm khách hàng này thường trao đổi với phòng sales để mua thêm hàng, hoặc nâng cấp dịch vụ để sử dụng.

Lead generation là gì?

Lead Generation là chiến lược xây dựng danh sách, thu thập dữ liệu của khách hàng tiềm năng. Thông qua các công cụ Digital Marketing trên các nền tảng số, tương tác, trao đổi với doanh nghiệp, một người xa lạ có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Từ đó tiến hành chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp. Chiến lược kết hợp nhiều chiến thuật quảng cáo, truyền thông đa kênh để tăng lượng tương tác về website, landing page. Mục đích kích thích khách hàng tiềm năng để lại dữ liệu, contact thông qua hệ thống call to action đa dạng.

Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng được thực hiện dựa trên các hoạt động tối ưu trang đích kết hợp triển khai các chương trình quảng cáo đa kênh.

Nắm bắt được khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm mạnh mẽ trên thị trường

TẠO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

01

Phân loại khách hàng hiệu quả

Lead generation là cách thức để doanh nghiệp phân loại khách hàng chính xác, đối tượng nào cần được tập trung, chăm sóc theo cách thích hợp để nâng cao khả năng chuyển đổi mua hàng.

02

Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Doanh nghiệp không thể phát triển nếu không có khách hàng tiềm năng. Dù doanh nghiệp có rất nhiều đối tác, hay được giới thiệu nhiều khách hàng cũng không đủ để phát triển lâu dài. Công ty cần thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

03

Thu hẹp phễu khách hàng tiềm năng

Với giải pháp lead generation doanh nghiệp sẽ thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng vừa phải, là những người có khả năng chi trả, mua hàng cao. Điều này giúp doanh nghiệp giảm bớt nguồn lực để đánh chiếm mọi mặt trận, phân khúc khách hàng mà tập trung vào khách hàng tiềm năng chính xác.

04

Tạo sự chuyển đổi mua hàng tự nhiên

Giải pháp xây dựng các điểm chạm với người mua hàng qua các cuộc gọi, tin nhắn, thư tay, hợp đồng tuyệt vời sẽ tạo sự hài lòng cho khách hàng. Qua đó, thúc đẩy khách hàng tiềm năng chi trả, mua sản phẩm của doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tự nhiên cao.

CHÌA KHÓA TẠO LEAD GENERATION THÀNH CÔNG TRÊN NỀN TẢNG DIGITAL

Đây là chiến thuật tiếp thị tạo danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Với SEO, doanh nghiệp có thể tiếp cận người dùng trên các các kênh tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Sử dụng các form đăng ký đơn giản, pop up trên website, landing page và yêu cầu người dùng điền thông tin để đổi lấy nội dung có giá trị như video, ebook, bản tin hướng dẫn, lời khuyên.

Đầu tư quảng cáo giúp doanh nghiệp chủ động trong tiếp cận khách hàng mục tiêu. Quảng cáo trên Google Ads, mạng xã hội, truyền hình, báo, banner điện tử với thông điệp ngắn gọn, súc tích cùng CTA sẽ nhanh chóng tạo khách hàng tiềm năng lớn mạnh.

Email marketing là kênh tiếp thị có chi phí thấp để nuôi dưỡng, dẫn dắt khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của doanh nghiệp sẽ cao nếu email được gửi đúng đối tượng, đúng thời điểm kết hợp nội dung, chương trình ưu đãi hấp dẫn. Thêm vào đó là phần call to action cần phải nổi bật để người dùng chú ý.

Sử dụng nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe nhu cầu khách hàng hiện tại và tăng tương tác với khách hàng tiềm năng. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, event, minigame bạn có thể nắm bắt được thông tin của khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo sự thích thú cho người dùng social media.

Việc xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị với người dùng sẽ là cách thức giúp doanh nghiệp thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Những nội dung trên blog, bản tin, video marketing hay, chất lượng, có giá trị cao với người dùng sẽ thúc đẩy người dùng đăng ký, theo dõi doanh nghiệp và trở thành khách hàng tiềm năng.

ADSMO CẦU NỐI DẪN DẮT KHÁCH HÀNG ĐẾN VỚI DOANH NGHIỆP

ADSMO được biết đến là công ty Digital Marketing, Tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu uy tín. Công ty hội tụ nhiều chuyên gia quản trị doanh nghiệp, marketing, lập trình viên, designer, artist có nhiều kinh nghiệm thực tế xây dựng khách hàng tiềm năng trong các tập đoàn, công ty lớn tại Việt Nam.

Chúng tôi giúp khách hàng tạo dựng khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, đồng thời tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, tạo hiệu quả kinh doanh thông qua giải pháp Lead Generation chất lượng. ADSMO xây dựng khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu tốt nhất trong kinh doanh. Thông qua chiến lược digital marketing toàn diện, và chiến thuật lead generation marketing, chúng tôi sẽ giúp công ty nhanh chóng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng theo tiêu chí doanh nghiệp yêu cầu.

ADSMO xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hoàn hảo, thuyết phục khách hàng mua hàng tự nhiên
ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo