Landing Page có vai trò to lớn trong hoạt động kinh doanh online. Chúng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng hiệu quả. Dưới đây là 10 Tips thiết kế Landing Page hữu ích mà bạn có thể tham khảo để thu hút khách hàng tiềm năng.
1. CÁC MẸO GIÚP THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP
Trong bài viết trước đó, ADSMO đã giúp các bạn biết được các thành phần của một Landing Page chuẩn. Hiểu rõ tầm quan trọng của các yếu tố này sẽ giúp bạn thiết kế Landing Page hiệu quả.
>>> Đọc ngay: Landing Page là gì? Các thành phần của Landing Page
Cùng đến với 10 Tips thiết kế Landing Page cực kỳ hữu ích dưới đây.
1.1 Thiết kế Landing Page đơn giản
Chúng ta đều biết, tất cả nội dung của Landing Page đều được thể hiện cô đọng trong một trang duy nhất. Do đó, phong cách tối giản Minimalism là sự lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế. Một số nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ:
- Các khoảng trắng sẽ giúp người dùng dễ dàng tập trung vào các phần quan trọng trên Landing Page.
- Flat Design – Thiết kế phẳng sử dụng kiểu chữ đơn giản, Grid Layout (bố cục lưới) và giao diện trực quan.
- Tính đối xứng là khía cạnh quan trọng trong thiết kế tối giản. Sử dụng Elementor để duy trì sự đối xứng trên toàn bộ Landing Page.
>>> Mẫu Landing Page đẹp tại ADSMO
1.2 Thêm các tín hiệu tin cậy
Để tạo được lòng tin với khách hàng, bạn cần phải thêm vào Landing Page các tín hiệu tin cậy như:
- Tích hợp cổng thanh toán trực tuyến uy tín, chẳng hạn như Paypal.
- Đưa ra các Social Proof chân thực như: Review từ khách hàng/ Influencer, các bài đánh giá, Feedback của khách hàng, chứng nhận từ cơ quan nhà nước hay các con số thống kê.
1.3 Viết tiêu đề ngắn gọn
Người dùng có xu hướng đọc lướt thay vì đọc kỹ. Chính vì vậy, tiêu đề phải ngắn gọn, đúng trọng tâm, nhấn mạnh lợi ích chính của sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, có thể sử dụng nhiều tiêu đề phụ để giữ cho đoạn văn ngắn gọn.
1.4 Tối ưu hóa CTA
Hãy cố gắng tối ưu hóa CTA càng cụ thể càng tốt để thúc đẩy người dùng chuyển đổi mạnh mẽ hơn.
Đặt CTA ở vị trí thích hợp, xuyên suốt nội dung trang đích để người dùng dễ dàng ra quyết định.
Thử nghiệm A/B để so sánh mức độ hiệu quả của từng cách đặt CTA.
1.5 Thiết kế Landing Page sống động
Landing Page nếu chỉ toàn text sẽ không thể giữ chân khách hàng. Hình ảnh, ảnh động, video, hiệu ứng chuyển động vi mô, hiệu ứng cuộn sống động, trực quan mang lại trải nghiệm hấp dẫn trên trang đích.
Làm cho sản phẩm sống động hơn bằng hình ảnh chất lượng cao, thể hiện nhiều góc độ, và phù hợp với ngữ cảnh.
1.6 Tạo các biểu mẫu phù hợp trải nghiệm người dùng (UX)
Biểu mẫu rất quan trọng trong việc chuyển đổi, chính vì vậy chúng phải được thiết kế đơn giản và chỉ yêu cầu các thông tin thực sự cần thiết. Hoặc bạn có thể giữ các trường bắt buộc và thêm các trường thông tin bổ sung không bắt buộc khác.
1.7 Sử dụng màu sắc tương phản, gradient
Sử dụng màu sắc tương phản sẽ khiến cho Landing Page ấn tượng hơn. Để văn bản nổi bật trên nền hình ảnh, bạn có thể sử dụng thêm một lớp phủ.
Lớp phủ màu gradient tinh tế, bắt mắt, tạo ra chiều sâu cho hình ảnh. Phông nền gradient kết hợp cùng phông chữ lớn, mạnh mẽ là xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay.
1.8 Chọn phông chữ dễ đọc
Giới hạn số lượng phông chữ trên Landing Page, chỉ nên dùng khoảng 1 – 3 phông chữ tránh gây rối mắt người đọc
Chọn phông chữ tương thích với nhiều kích thước màn hình khác nhau.
Tăng khoảng trắng giữa các chữ cái để cải thiện khả năng đọc.
Phông chữ Serif phù hợp với các đoạn văn bản lớn.
1.9 Kết hợp với các chương trình khuyến mãi
Khi thiết kế Landing Page hãy cân nhắc thêm vào các voucher giảm giá, mã khuyến mãi hay các ưu đãi khác để tạo động lực chuyển đổi cho khách hàng.
1.10 Duy trì tính nhất quán của thương hiệu
Thiết kế trang đích phải nhất quán từ bảng màu đến các yếu tố nhận diện thương hiệu. Điều này giúp khách hàng ngay lập tức nhận ra và liên kết với thương hiệu của bạn.
2. TẠI SAO NÊN THIẾT KẾ LANDING PAGE TẠI ADSMO?
Để thiết kế Landing Page đơn giản mà hiệu quả không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần có sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. ADSMO là một trong những cái tên nổi bật nhất.
Tại sao doanh nghiệp bạn nên thiết kế Landing Page tại ADSMO:
- ADSMO là Agency cung cấp dịch vụ thiết kế Website và Landing Page với nhiều năm kinh nghiệm.
- Các dự án được thực hiện bởi ADSMO luôn khiến khách hàng hài lòng.
- ADSMO đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Đội ngũ nhân viên trình độ cao, đã có kinh nghiệm trong nhiều dự án lớn, phức tạp.
- Landing Page được thiết kế với giao diện, bố cục, hình ảnh và hiệu ứng chuyển động bắt mắt, ấn tượng.
- Tối ưu Responsive trên nhiều thiết bị di động.
- Landing Page bảo mật cao, tốc độ Load trang nhanh.
- Thiết kế tối ưu với trải nghiệm của người dùng, thúc đẩy tương tác cao.
Liên hệ với ADSMO để được tư vấn và báo giá thiết kế Landing Page ngay.