Hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng đã chứng minh sức hút của Instagram – một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là sân chơi giàu lý tưởng để các nhà tiếp thị và thương thiệu khai thác khách hàng tiềm năng. Xây dựng sự hiện diện trên Instagram không phải là điều dễ dàng. Cùng đến với 12 chiến thuật tăng follow Instagram hiệu quả, mới nhất 2021.
1. Tối ưu hóa Instagram bio
Bio (tiểu sử) chính là điều đầu tiên thu hút người dùng trong lần đầu tiên vào Instagram của bạn. Instagram bio càng hấp dẫn càng dễ dàng thúc đẩy họ nhấn “follow”. Để gây ấn tượng với khách hàng, hãy tối ưu tiểu sử bao gồm:
- Giới thiệu về những gì bạn đang làm
- Những nét tính cách nổi bật của thương hiệu
- Call to action (đọc thêm, liên hệ ngay…)
- Hashtag thương hiệu
- Đường dẫn đến Website, Blog
2. Duy trì tính cách thương hiệu
Instagram feed (nguồn cấp dữ liệu) là yếu tố thứ hai mà người dùng chú ý khi vào hồ sơ của bạn. Nó đóng một vai trò quan trọng để xác định người dùng có yêu thích thương hiệu hay không. Các bài đăng phải có sự nhất quán về màu sắc, loại bài đăng, tông giọng để thể hiện tính cách thương hiệu rõ ràng, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
3. Tận dụng sức mạnh của Hashtag
Hashtag là “đặc sản” không thể thiếu của Instagram, là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Hãy nghiên cứu các Hashtag thịnh hành trong thị trường ngách và liên quan đến thương hiệu, nội dung của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo và quảng bá Hashtag thương hiệu riêng hoặc chiến dịch cụ thể. Instagram cho phép tối đa 30 Hashtag cho mỗi bài đăng, hãy cố gắng tận dụng điều này để cải thiện sự hiện diện trên MXH và quảng bá các chiến dịch hiệu quả.
4. Viết caption hấp dẫn
Bên cạnh ảnh đẹp thì caption hấp dẫn cũng góp phần không nhỏ thu hút người dùng. Kể câu chuyện đằng sau mỗi hình ảnh và video mà bạn chia sẻ sẽ thu hút nhiều tương tác hơn. Thêm từ khóa vào caption chính là cách tốt nhất để doanh nghiệp tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Độ dài caption Instagram ngày càng tăng, trong năm 2021, mỗi bài đăng thường dài trung bình là 405 ký tự.
5. Nâng cao tiếp thị địa phương
Cũng giống như local SEO cho Website, bạn có thể thu hút người dùng địa phương thông qua Hashtag theo 2 cách:
- Gắn Geotag cho bài viết: Thẻ tag gắn vị trí sẽ giúp doanh nghiệp xếp hạng trong kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng tìm kiếm vị trí. Từ đó khách hàng địa phương tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng hơn.
- Sử dụng Local Hashtags: Hiện nay người dùng Instagram có xu hướng theo dõi các Hashtag địa phương và bằng cách sử dụng chúng doanh nghiệp sẽ tiếp cận được khách hàng địa phương đang quan tâm đến một thị trường ngách cụ thể.
6. Thêm kêu gọi hành động
Instagram cung cấp nhiều tùy chọn để bạn có thể thêm CTA vào nội dung như “vuốt để xem thêm” trên stories hay “mua sắm ngay bây giờ”. Bạn cũng có thể thêm CTA vào caption để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung, truy cập hồ sơ hay bất cứ hành động mà bạn muốn họ thực hiện.
7. Influencer Marketing
Hãy tận dụng sức mạnh của các Influencers để thu hút “followers”. Doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng người theo dõi đông đảo, trung thành của các Influencers và “biến” họ thành người theo dõi của riêng mình. Điều quan trọng là hãy lựa chọn người ảnh hưởng có liên quan đến thương hiệu và đến từ thị trường ngách của bạn.
8. Triển khai các cuộc thi và giveaway
Đây là thủ thuật khá hiệu quả để tăng follow Instagram. Đã có rất nhiều thương hiệu và nhà tiếp thị sử dụng cách này và đã thấy được kết quả ngay lập tức. Bạn chỉ cần tổ chức một cuộc thi hoặc giveaway, kêu gọi mọi người theo dõi và tag bạn bè để tham gia.
9. Đầu tư vào quảng cáo Instagram
Quảng cáo Instagram là phương pháp thu hút thêm khách hàng tiềm năng hiệu quả, nhanh chóng. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu sẵn sàng đầu tư vào Instagram Ads. Không giống các bài đăng và story chỉ hiển thị với follower hiện tại, quảng cáo Instagram Ads có thể tiếp cận phạm vi đối tượng mục tiêu rộng hơn theo phân khúc nhân khẩu học hoặc mục tiêu nhất định tùy thích.
>> Tìm hiểu thêm dịch vụ: Quảng cáo Instagram uy tín
10. Tần suất và thời gian đăng bài thích hợp
Không có câu trả lời cụ thể về thời điểm đăng bài Instagram thích hợp nhất. Bạn có thể tìm ra thời gian đăng bài lý tưởng cho người theo dõi của mình bằng cách truy cập vào “thông tin chi tiết” trong hồ sơ doanh nghiệp, cuộn đến “tổng số người theo dõi” và chọn “xem tất cả”. Tại đây bạn có thể biết được thời điểm người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất.
Nghiên cứu của Tailwind cho biết hồ sơ đăng bài hàng ngày có tốc độ tăng follower trên Instagram nhanh hơn hồ sơ khác. Hãy cố gắng đăng ít nhất 1 post/1 ngày để nhận được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó đừng quên tập trung vào tạo ra nội dung chất lượng để gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn.
11. Đa dạng định dạng bài đăng
Instagram không chỉ là ảnh. Ứng dụng đã giới thiệu nhiều cách chia sẻ nội dung mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận và kết nối người dùng hiệu quả.
- Instagram Reels: Instagram luôn đẩy mạnh các tính năng mới, do đó, ngay khi vừa ra mắt vào năm 2020, nút Reels đã được đặt ở vị trí trung tâm, làm cho những bài đăng trong Reels phủ sóng hơn các bài đăng trong trang Khám phá.
- Instagram TV: Video trên IGTV cũng có khả năng xuất hiện cao gấp 4 lần so với trang khám phá. Không chỉ vậy, với thời lượng hơn 60 phút, IGTV rất phù hợp với video dài.
- Instagram Stories: Dù bài đăng sẽ biến mất sau 24 giờ nhưng Stories vẫn có những thế mạnh riêng. 74% thương hiệu tin rằng Stories là chiến lược Social Media vô cùng hiệu quả.
- Carousel Posts: Bài đăng theo băng chuyền là chuỗi tối đa 10 hình ảnh/ video có tỷ lệ tương tác cao hơn trong tất cả các loại bài đăng.
12. Liên kết tài khoản Instagram đến các nền tảng khác
Thêm liên kết tài khoản Instagram vào các nền tảng khác như: chân trang email, footer hoặc sidebar của trang Web, bio trên Social Media khác, các bài đăng trên mạng xã hội giúp người dùng tìm thấy Instagram của doanh nghiệp dễ dàng, nhanh chóng.
Trên đây là 12 thủ thuật mới nhất để tăng follow Instagram hiệu quả năm 2021. Tham khảo ngay dịch vụ quảng cáo Instagram của ADSMO để nhận tư vấn và xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ của thương hiệu trên nền tảng xu hướng này.
Xem thêm: