DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH ADS GIẢI PHÁP TĂNG LƯỢT CHUYỂN ĐỔI, THÚC ĐẨY DOANH THU

Đối với tất cả mọi người, công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google chính là nguồn cung cấp đáp án vô tận cho bất kỳ câu hỏi nào trong cuộc sống. Trong kinh doanh cũng vậy, quảng cáo Google Search Ads (Quảng cáo tìm kiếm) đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó là phương thức lý tưởng để doanh nghiệp:

 Tăng lượt chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng

 Tăng nhận diện thương hiệu

 Tăng lưu lượng truy cập website

 Nhắm đúng đối tượng tiềm năng

 Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

quảng cáo Google Search

QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH ADS (QUẢNG CÁO TÌM KIẾM) LÀ GÌ?

Google Search Advertising là một trong những hình thức quảng cáo chính của Google Ads, bên cạnh Google Display Network Ads và Google Shopping Ads. Doanh nghiệp sẽ quảng cáo website trong kết quả tìm kiếm của Google. 

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo tìm kiếm, chúng ta cùng tìm hiểu mạng tìm kiếm của Google và Chiến dịch tìm kiếm.

Mạng tìm kiếm của Google là gì?

Mạng tìm kiếm của Google là hệ thống các trang web của google như google search, shopping, maps và trang web đối tác có liên kết với nền tảng quảng cáo Google, cho phép quảng cáo hiển thị trên web của mình. Khi doanh nghiệp đặt quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google, quảng cáo sẽ hiển thị ngay trong trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến từ khóa của doanh nghiệp.

Chiến dịch tìm kiếm (Search Campaign) là gì?

Chiến dịch tìm kiếm là một trong những loại chiến dịch mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong Google Ads. Nó cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên mạng tìm kiếm khổng lồ của Google. Quảng cáo hiển thị xuất hiện khi người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên Internet nên rất tự nhiên.

QUẢNG CÁO TÌM KIẾM XUẤT HIỆN Ở ĐÂU TRONG MẠNG TÌM KIẾM CỦA GOOGLE

Quảng cáo tìm kiếm có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc trên tất cả trang web đối tác của google có liên kết với nền tảng quảng cáo Google, khi nội dung mà người dùng đang tìm kiếm có liên quan đến từ khóa của doanh nghiệp.

Google Search Sites - Trang tìm kiếm của Google

Google Search Advertising có thể xuất hiện ở phía trên hoặc phía dưới trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo cũng có thể đặt ở bên cạnh, phía trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm trong Google Play, thẻ mua sắm, Google hình ảnh và Google Maps (bao gồm cả ứng dụng Maps).

Google Search Partners - Đối tác tìm kiếm của Google

Google Search Ads cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các trang web đối tác của Google như một phần của đơn vị liên kết hoặc tìm kiếm có liên quan. Từ Google Ads, doanh nghiệp có thể mua các lượt nhấp chuột qua Search Partners Network, sau đó quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện như một phần của các trang này.

Tận dụng những con số báo cáo để đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả nhất

KHI NÀO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH ADVERTISING?

Quảng cáo tìm kiếm của Google sử dụng tốt nhất trong giai đoạn “Top of the Funnel”, tức giai đoạn đầu của phễu bán hàng. Đây là thời điểm khách hàng tiềm năng vừa xác định được nhu cầu, đang tích cực tìm kiếm thông tin và tìm hiểu các giải pháp tiềm năng. Đó chính là các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến những gì mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Ở giai đoạn này khách hàng tiềm năng thường có ý định mua hàng tích cực. 

Google Search Ads cũng là phương pháp lý tưởng trong trường hợp cung cấp các giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề của khách hàng cần phải giải quyết ngay lập tức. Nếu doanh nghiệp bạn đang cung cấp một dịch vụ có tính chất khẩn cấp và muốn đạt được hiệu quả ngay lập tức thì quảng cáo tìm kiếm là sự lựa chọn tốt nhất.

THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VỚI CÁC LOẠI QUẢNG CÁO TÌM KIẾM

Để một doanh nghiệp vững mạnh, phát triển và tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả thì việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 5 cách thức quảng cáo tìm kiếm mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Các quảng cáo này hầu hết đều được dán nhãn “Ads” hoặc “Ad” trên trang kết quả tìm kiếm và “Ads by Google” trên các trang đối tác tìm kiếm.

Quảng cáo văn bản là hình thức tiếp thị truyền thống doanh nghiệp có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google Search Network. Quảng cáo Text Ads được đặt ở ngay trên đầu trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó bao gồm 3 phần: Dòng tiêu đề, URL và mô tả. Loại hình quảng cáo tìm kiếm này giúp doanh nghiệp có thêm không gian để truyền tải thông điệp của mình. 

Quảng cáo tìm kiếm động là hình thức Google Search Ads dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng tìm kiếm chính xác sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Dynamic Search Ads sử dụng nội dung trang web của doanh nghiệp để nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ các tìm kiếm có liên quan dẫn đến việc chậm trễ khi viết quảng cáo cho các sản phẩm mới.

Trong thời đại smartphone trở thành một phần không thể thiếu, một số doanh nghiệp sẽ có xu hướng muốn khách hàng gọi điện hơn là truy cập web. Đặc biệt với doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn mang đi, cuộc gọi điện thoại sẽ là lựa chọn tốt nhất. Call-only Ads bao gồm số điện thoại của doanh nghiệp, nút “Call” để khách hàng thuận tiện liên hệ với doanh nghiệp.

Ngoài 3 loại quảng cáo tìm kiếm phổ biến nhất ở trên, quảng cáo mua sắm cũng là hình thức được ưa chuộng. Shopping Ads hiển thị và liên kết đến các sản phẩm mà doanh nghiệp cần bán. Các sản phẩm được hiển thị với thông tin phong phú bao gồm: hình ảnh sản phẩm, giá cả và tên doanh nghiệp bán.

Các đối tác tìm kiếm có thể hiển thị quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video cho doanh nghiệp bạn trên các trang tìm kiếm của Google và các trang web đối tác của Google.

Thu hút khách hàng tiềm năng với các loại quảng cáo tìm kiếm

SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH ĐẾN DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Ngày nay mọi nền tảng khổng lồ với lượng người theo dõi lớn đều cung cấp các chương trình quảng cáo như Social Media Marketing. Vậy quảng cáo Google, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm có còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nữa hay không?

Câu trả lời là Có. Hiện nay website vẫn là tiền đề để doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy việc sở hữu một website chuẩn SEO có lượng truy cập cao, đứng ở vị trí “đắc địa” trong trang tìm kiếm là điều cực kỳ cần thiết. Và để làm được điều này, bên cạnh dịch vụ SEO, doanh nghiệp phải cần đến sự trợ giúp của Google Search Ads.

Sức mạnh của quảng cáo Google tìm kiếm

Với doanh nghiệp lớn, đã đạt được thành công, việc sử dụng quảng cáo tìm kiếm vẫn là điều cần thiết. Doanh nghiệp không chỉ giữ vững được vị thế cao trong ngành mà còn không ngừng mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Bằng cách xuất hiện trong Google tìm kiếm, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị với nhiều người dùng hơn, đảm bảo duy trì sự công nhận thương hiệu.

Với doanh nghiệp nhỏ, mới khởi nghiệp, quảng cáo tìm kiếm trên nền tảng Google còn đóng vai trò quan trọng hơn. Đứng đầu danh sách tìm kiếm của Google cũng là phương pháp tuyệt vời để doanh nghiệp gia tăng cơ hội hiển thị với đối tượng mục tiêu. Chỉ một thúc đẩy nhỏ cũng giúp các công ty startup nhận được sự chú ý.

triangle
triangle
Quảng cáo tìm kiếm của Google là chiến lược tiếp thị tuyệt vời

TẠI SAO DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ QUA QUẢNG CÁO TÌM KIẾM TẠI ADSMO?

Adsmo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing với nhiều hình thức quảng cáo như Google Ads và quảng cáo trên các nền tảng Social Media. Trong nhiều công cụ hấp dẫn, Google Search Ads vẫn luôn là giải pháp lý tưởng được ADSMO khuyến nghị khách hàng của mình lựa chọn, bởi:

Trong Google Search Ads, mức độ liên quan đến tìm kiếm của người dùng, chất lượng tổng thể của quảng cáo và trang web doanh nghiệp mới là những thành phần chính quyết định đến thuật toán xếp hạng. Trải nghiệm của người dùng được đặt lên hàng đầu, quảng cáo xuất hiện tự nhiên, hữu ích. Chi phí quảng cáo tìm kiếm cũng là một ưu thế vượt trội, Google sẽ chỉ tính phí khi người dùng thấy quảng cáo đủ liên quan và nhấp chuột vào. Quảng cáo Google tìm kiếm được gắn nhãn rõ ràng và nổi bật, được tối ưu trên mọi thiết bị, dễ phân biệt với các kết quả không trả phí.

Với Google Search Ads, ADSMO sẽ giúp các doanh nghiệp bất cả ngân sách bao nhiêu đều có cơ hội tiếp cận với hàng triệu người dùng. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao nhận thức về sản phẩm/ dịch vụ và tiếp cận được khách hàng mới.

Các tiện ích quảng cáo hữu ích sẽ giúp quảng cáo tìm kiếm của doanh nghiệp hấp dẫn với các thông tin chi tiết và đầy đủ nhất như địa chỉ doanh nghiệp, liên kết dẫn đến trang web, bài đánh giá sản phẩm/ dịch vụ… Google Search Ads xuất hiện đúng lúc người dùng đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Điều góp phần kích thích họ thực hiện hành động giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mong muốn.

Bên cạnh những ưu điểm từ chính quảng cáo tìm kiếm của Google, ADSMO tự tin là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu, chúng tôi sẽ khiến khách hàng hoàn toàn hài lòng với những dịch vụ chất lượng nhất:

  • Tư vấn miễn phí 24/7
  • Tối ưu chi phí, bảng giá Google Ads chi tiết, đầy đủ
  • Minh bạch số liệu, báo cáo thống kê chiến dịch liên tục
  • Uy tín được đặt lên hàng đầu
  • Quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng
  • Thường xuyên tối ưu lại quảng cáo đảm bảo chất lượng cao nhất
Tại sao doanh nghiệp không thể bỏ qua quảng cáo google tìm kiếm
ADSMO Giải pháp Digital Marketing
tổng thể
TƯ VẤN TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA CỦA ADSMO