Thị trường Facebook ngày càng tăng trưởng mạnh mang đến thách thức cho nhiều nhà quảng cáo. Đối với các thương hiệu và marketers, một câu hỏi lớn đặt ra liệu quảng cáo Facebook còn hiệu quả hay không? Cùng ADSMO tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook 2021 và 8 hình thức hiệu quả để doanh nghiệp tăng độ tương tác và thúc đẩy chuyển đổi.
1. Có nên chạy quảng cáo Facebook năm 2021?
Facebook dần bão hòa, các nền tảng mới như TikTok đã thành công thu hút bộ phận người dùng thế hệ trẻ. Điều này có đồng nghĩa với việc Facebook không còn là “sân chơi” hiệu quả để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng? Facebook vẫn chiếm ưu thế trong nhóm nhân khẩu học độ tuổi từ 25 – 54 và thời gian dùng trung bình là 50 phút/ ngày/ người (Nguồn Statista.com). Chính vì vậy, Facebook Ads vẫn là công cụ kinh doanh hữu ích với các doanh nghiệp.
Cùng đến với những thống kê dưới đây để thấy được sức hút của quảng cáo Facebook năm 2021:
- Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất thế giới năm 2021 với 2,23 tỷ người dùng trung bình hàng tháng. (Nguồn Buffer)
- Năm 2020, Facebook Ads đã mang lại doanh thu 31,34 tỷ USD, tăng trưởng 4,9% bất chấp ảnh hưởng của COVID. (Nguồn emarketer.com)
- Năm 2021, chi phí để tiếp cận đối tượng trên Facebook đắt hơn với CPA cho quảng cáo là 18,68 USD. (Nguồn wordstream.com)
- 26% người dùng Facebook mua hàng sau khi nhấp vào quảng cáo Facebook. (Nguồn kleinerperkins.com)
- Quảng cáo trên di động chiếm 94% doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý 2/ 2019. (Nguồn investor.fb.com)
2. 8 hình thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2021
Cùng đến với 8 hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả được đánh giá cao nhất năm 2021:
2.1 Photo Ads
Là hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất, giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập trang Web và nâng cao nhận biết sản phẩm. Photo Ads bao gồm một hình ảnh sản phẩm/dịch vụ và văn bản quảng cáo. Văn bản nên viết ngắn gọn để người dùng không bị phân tâm.
2.2 Video Ads
Bao gồm văn bản quảng cáo và video phù hợp với luồng dữ liệu như bảng tin Facebook hoặc Facebook Watch. Video Ads góp phần cải thiện ý định mua sắm, khả năng nhớ đến quảng cáo cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng.
2.3 Stories Ads
Quảng cáo được được đặt trong phần Stories. Facebook Stories Ads giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vị tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong môi trường sống động, thúc đẩy chuyển đổi và cải thiện độ nhận diện thương hiệu với mức chi phí hợp lý mà hiệu quả không kém bảng tin Facebook và Instagram Ads.
2.4 Carousel Ads
Là quảng cáo mà người dùng có thể tiếp cận trong bảng tin Facebook. Mỗi quảng cáo sẽ có tới 10 hình ảnh/ video, kèm theo liên kết riêng cho mỗi hình ảnh/ video đó. Với khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn, Carousel Ads chính là lựa chọn tốt nhất để doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm, nêu bật tính năng chi tiết của một sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình khuyến mãi.
2.5 Slideshows Ads
Quảng cáo trình chiếu tương tự như quảng cáo băng chuyền nhưng đặc biệt hơn có thể hiển thị cả video và hình ảnh. Sự kết hợp giữa hiệu ứng chuyển động, âm thanh và văn bản giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách tinh tế. Quảng cáo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực với hầu hết lợi ích của trải nghiệm trên video nhưng với mức chi phí thấp hơn.
2.6 Collection Ads
Collection Ads giúp doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm trong một bộ sưu tập. Quảng cáo bộ sưu tập là định dạng mà người dùng sẽ chuyển từ giai đoạn tìm hiểu sang giai đoạn mua hàng một cách trực quan, sống động, liền mạch mà không cần rời khỏi ứng dụng Facebook. Mỗi quảng cáo sẽ bao gồm một hình ảnh chính/ video, 3 hình ảnh nhỏ hơn được trưng bày theo bố cục lưới.
2.7 Messenger Ads
Là quảng cáo chạy trực tiếp trong ứng dụng Messenger của Facebook, được hiển thị trong hộp thư giữa các cuộc trò chuyện của người dùng. Hình thức quảng cáo tìm thêm đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo ở vị trí có khả năng thúc đẩy kết quả với mức chi phi thấp nhất.
2.8 Playable Ads
Quảng cáo bản dùng thử mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm các ứng dụng trước khi tải xuống và cài đặt. Hình thức quảng cáo mang đậm tính tương tác được đặt trên bảng tin Facebook hoặc Audience Network, rất phù hợp với các quảng cáo ứng dụng di động, đặc biệt là nhà phát hành game đang tìm kiếm người chơi gắn bó.
Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt, Facebook vẫn là kênh Social Media lớn nhất toàn cầu. Thông qua 8 hình thức quảng cáo trả phí, Facebook chính là giải pháp kinh doanh trực tuyến hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.
ADSMO cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và gia tăng doanh số bán hàng vượt bậc.
Xem thêm: