Khi mà quảng cáo ngập tràn trên internet, người dùng mạng xã hội, nhất là Facebook thường có xu hướng miễn nhiệm hoặc cảm thấy “phiền” khi gặp quảng cáo. Vấn đề hiện tại của các doanh nghiệp là phải nỗ lực để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình một cách khéo léo hơn. Cũng chính vì vậy đã có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook ra đời, trong đó có Dynamic Ads. Đây là hình thức Facebook Ads tốt nhất để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu phù hợp mà hạn chế ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Hiện nay, có nhiều người vẫn hiểu sai về Dynamic Ads. Trước tiên, điều quan trọng nhất, chúng ta hãy làm rõ Dynamics Ads là gì?
1. Dynamic Ads là gì? Những điều mà bạn cần biết
Theo Facebook for Business, quảng cáo động giống như các quảng cáo khác trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Tuy nhiên, thay vì tạo riêng từng quảng cáo cho mỗi sản phẩm, bạn tạo mẫu quảng cáo tự động sử dụng hình ảnh và chi tiết từ nguồn cấp dữ liệu của mình cho sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Quảng cáo động sử dụng Facebook Pixel hoặc Facebook SDK để hiển thị quảng cáo cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến website doanh nghiệp.
Nói một cách đơn giản, quảng cáo động trên Facebook là cách doanh nghiệp tạo nội dung quảng cáo tùy chỉnh cho đối tượng mà không cần thực hiện các bước xây dựng Remarketing trên Facebook. Điều duy nhất doanh nghiệp cần làm là tạo một template chung, trình duyệt sẽ tự động lấy hình ảnh và nội dung từ kho dữ liệu làm thành một mẫu quảng cáo.
Dynamic Ads theo dõi hành vi của người dùng để tạo trải nghiệm quảng cáo tùy chỉnh. Đó là các sản phẩm mà người dùng đã từng xem, thêm vào giỏ hàng hay đặt mua. Chính vì vậy nó có thể tự động thay đổi nội dung và cách thức quảng bá phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng mục tiêu ở từng thời điểm.
1.1 Các vị trí đặt quảng cáo Dynamic Ads
Quảng cáo tiếp thị lại động thường xuất hiện ở các vị trí sau:
+ Nguồn cấp dữ liệu
+ Cột phải
+ Marketplace
+ Nguồn cấp dữ liệu
+ Story
- Audience Network
+ Quảng cáo tự nhiên (native ads), quảng cáo biểu ngữ (banner ads) và quảng cáo chèn giữa (interstitial ads)
- Facebook Messenger
+ Trang chủ
1.2 Facebook Dynamic Ads có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Quảng cáo tiếp thị lại động trên Facebook phù hợp nhất với các doanh nghiệp bán lẻ, muốn quảng bá cùng lúc nhiều sản phẩm. Để quyết định doanh nghiệp của bạn có nên chạy Dynamic Ads hay không, chúng ta có thể dựa vào số lượng và đặc tính sản phẩm.
- Với những doanh nghiệp chỉ có dưới 10 sản phẩm và hầu hết chúng đều có chung đặc tính thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất là Carousel Ads. Quảng cáo quay vòng có thể hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh.
- Với những doanh nghiệp có từ 10 – 20 sản phẩm và có đặc tính giống nhau, trong trường hợp này doanh nghiệp chỉ có thể lựa chọn chạy quảng cáo Carousel Ads với các mặt hàng nổi bật nhất.
- Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Dynamic Ads thường là những doanh nghiệp có trên 20 sản phẩm hoặc từ 10 sản phẩm nhưng mẫu mã đa dạng.
2. Lợi ích của Dynamic Ads với doanh nghiệp
2.1 Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Bằng cách sử dụng Dynamic Ads, doanh nghiệp có thể xác định khách hàng mục tiêu chính xác. Đó là những người đang có mối quan tâm cao nhất đối với các sản phẩm trên website của bạn.
2.2 Tối ưu hóa chi phí quảng cáo
Thay vì tốn tiền, tốn thời gian tạo ra các chiến dịch quảng cáo đơn lẻ cho từng sản phẩm còn phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Tại sao bạn không chạy quảng cáo động? Dynamic Ads chỉ tiếp cận những khách hàng đã tương tác với sản phẩm và website của doanh nghiệp. Đảm bảo doanh nghiệp tiết kiệm các chi tiêu quảng cáo không cần thiết.
Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cũng được cải thiện nhờ dữ liệu trên Pixel Facebook giúp Dynamic Ads target đúng đối tượng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
2.3 Hoàn tất quy trình bán hàng
Quảng cáo động có khả năng nhắm mục tiêu lại người dùng đã truy cập website hoặc ứng dụng di động của doanh nghiệp. Sau đó sẽ nhắc nhở họ về các mặt hàng mà họ đã xem nhưng chưa mua.
2.4 Quảng cáo được cá nhân hóa
Hiện nay tất cả quảng cáo đều phải phù hợp với người dùng, nếu không doanh nghiệp chỉ đang lãng phí tiền và khiến cho khách hàng cảnh giác với thương hiệu của mình.
Dynamic Ads hướng tới những khách hàng có mối quan tâm thực sự đến sản phẩm. Các sản phẩm được đưa đến với từng khách hàng tiềm năng cũng khác nhau sau khi được cá nhân hóa theo hành vi của họ. Có thể nói quảng cáo tiếp thị lại động chính là cầu nối mang tính cá nhân hóa hoàn hảo giữa khách hàng và sản phẩm.
3. 7 mẹo tối ưu hóa Facebook Dynamic Ads
Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đi đúng hướng. Đây chính là 7 mẹo giúp quảng cáo động luôn được tối ưu hóa mang lại hiệu quả về doanh số.
- Danh mục sản phẩm cập nhật đầy đủ, chính xác: Quảng cáo Dynamic Ads sử dụng trực tiếp dữ liệu trên website. Đồng thời nó cũng liên quan đến trải nghiệm của người dùng trên trang web. Chính vì vậy hãy đảm bảo sản phẩm được cập nhật và có mô tả đầy đủ (thông tin sản phẩm, giá thành,…)
- Kiểm tra Analytics thường xuyên, điều chỉnh ngân sách: Không nên lãng phí chi tiêu quảng cáo vào những sản phẩm kém hiệu quả. Hãy điều chỉnh ngân sách hoặc loại bỏ các mặt hàng này ra khỏi chiến dịch quảng cáo.
- Hình ảnh tương thích với thiết bị di động: Lượng người dùng Facebook bằng di động ngày càng tăng. Hãy đảm bảo hình ảnh quảng cáo khi hiển thị trên các thiết bị di động luôn có chất lượng cao, đẹp mắt.
- Tùy chỉnh quảng cáo: Tùy chỉnh quảng cáo theo các dịp đặc biệt (giáng sinh, tết, black Friday,..), theo logo, màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Hoặc có thể làm mới quảng cáo bằng cách thêm giá, thay đổi phông chữ, kích thước,…
- Kiểm tra tùy chọn đa ngôn ngữ: Nếu bạn muốn phát triển thị trường nước ngoài hãy tạo quảng cáo động đa ngôn ngữ.
- Nếu có thể hãy sử dụng ảnh động: Ảnh GIF sẽ giúp bạn hiển thị được nhiều góc độ của sản phẩm bao gồm cả ảnh cận cảnh.
- Kiểm tra Facebook Pixel thường xuyên: Để đảm bảo luôn theo dõi sát sao lượng chuyển đổi từ quảng cáo Facebook đến website của bạn.
4. Ứng dụng Facebook Dynamic Ads vào một số lĩnh vực
Bên cạnh dịch vụ bán lẻ trực tuyến, quảng cáo Dynamic Ads trên Facebook còn được ứng dụng cho các lĩnh vực khác, tiêu biểu như ngành du lịch và bất động sản.
4.1 Facebook Dynamic Ads cho du lịch
Quảng cáo động cho ngành du lịch giúp doanh nghiệp cá nhân hóa quảng cáo cho những người dùng trên Facebook, Instagram và Audience Network đang lên kế hoạch cho một chuyến đi.
Các công ty du lịch hàng đầu đang tích cực quảng cáo Facebook nhiều hơn, đặc biệt là loại quảng cáo động để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng đã truy cập website của doanh nghiệp nhưng rời đi trước khi đặt phòng.
Quảng cáo động liên hệ chặt chẽ với mức độ quan tâm của người dùng nên thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cũng như chỉ số ROAS cao hơn so với quảng cáo Retargeting Ads thông thường.
4.2 Facebook Dynamic Ads cho bất động sản
Quảng cáo động trên Facebook cho bất động sản sẽ cung cấp thông tin về vị trí, số phòng, giá cả, tính sẵn có cho bất cứ ai đã duyệt website hoặc ứng dụng bất động sản của doanh nghiệp.
Quảng cáo Facebook cho bất động sản sẽ nhắm mục tiêu lại vào những người dùng đang tìm kiếm nhà hoặc căn hộ từ ứng dụng hoặc website của doanh nghiệp.
Để đảm bảo tiếp thị thu hút người xem, mỗi bất động sản được quảng cáo phải bao gồm các thông tin chi tiết nhất về hình ảnh, giá cả, loại bất động sản, số lượng phòng, tuổi thọ, tiện ích, bán hay cho thuê.
Dynamic Ads cho bất động sản không chỉ là phương tiện tự động quảng cáo bất động sản trên Facebook mà còn là công cụ để doanh nghiệp theo dõi các thông tin khác liên quan đến bất động sản mà người mua tiềm năng đã tìm kiếm như phạm vi giá, vùng lân cận.
Dynamic Ads là giải pháp tiếp thị sản phẩm tuyệt vời cho các chiến dịch Marketing Online hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với ADSMO để được tư vấn dịch vụ hiệu quả, tối ưu chi phí.
- Tham khảo: Quảng cáo Lead Ads