Wifi Free không chỉ là tiện ích tuyệt vời cho khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Hãy cùng ADSMO tìm hiểu Wifi Marketing là gì và cách công cụ này giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh.
1. WIFI MARKETING LÀ GÌ?
Wifi Marketing là hình thức Local Marketing giúp các cửa hàng truyền thống xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng cách tận dụng Wifi Free để chạy Digital Advertising, gửi Email hoặc tin nhắn SMS và tự động hóa các giao tiếp khác với khách hàng.
Một số doanh nghiệp, tổ chức nên triển khai Wifi Marketing:
- Sân bay, nhà ga
- Nhà hàng
- Quán cà phê, pubs, bars
- Rạp chiếu phim
- Salon
- Khách sạn, Resort
- Trung tâm mua sắm
- Cửa hàng bán lẻ và siêu thị
- Du lịch
- Ngân hàng
- Địa điểm công cộng lớn sân vận động, nhà hát,…
>>> Đọc thêm: Quảng cáo wifi marketing
2. WIFI MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Khách hàng bước vào cửa hàng và truy cập Wifi Free. Khi đó, thiết bị di động của khách hàng sẽ chuyển hướng đến màn hình hoặc splash page và nhận được các yêu cầu đăng nhập như xem quảng cáo banner, video, điền form thông tin, tương tác mạng xã hội,…
96% người tiêu dùng thích một doanh nghiệp cung cấp Wifi miễn phí hơn. Đặc biệt, khách hàng không ngại chia sẻ thông tin để có quyền truy cập Wifi tốc độ cao. Doanh nghiệp có thể tận dụng data này cho các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức và dữ liệu muốn thu thập. Còn khách hàng sẽ chọn những gì họ muốn chia sẻ trong số các tùy chọn có sẵn, ví dụ SĐT, địa chỉ Email, Gmail, Facebook,…
3. LỢI ÍCH CỦA WIFI MARKETING
Sau khi hiểu rõ Wifi Marketing là gì chúng ta sẽ cùng đến với những lợi ích mà công cụ này mang lại cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
3.1 Với khách hàng:
- Sự tiện ích: Khách hàng có quyền truy cập Internet tốc độ cao nhanh chóng, dễ dàng chỉ với 1 vài thao tác đơn giản. Giúp tiết kiệm dữ liệu di động 3G, 4G.
- Nâng cao trải nghiệm mua sắm: 62% doanh nghiệp cho biết khách hàng dành thời gian lâu hơn ở cửa hàng khi được cung cấp Wifi miễn phí. Điều này cho thấy rằng khách hàng hài lòng với trải nghiệm tại cửa hàng và sẵn sàng dành thời gian cho thương hiệu.
3.2 Với doanh nghiệp:
- Khách hàng ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn: Một trong những lợi ích lớn nhất của Wifi Marketing là khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn. Không chỉ vậy, 50% khách hàng cũng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn.
- Mang đến tệp dữ liệu khách hàng phong phú: Wifi Marketing không đơn thuần chỉ cung cấp Email, số điện thoại của khách hàng. Doanh nghiệp có thể khai thác nhiều hơn thế như: thời điểm ghé thăm cửa hàng, tần suất ghé thăm, họ có ghé thăm nhiều chi nhánh của doanh nghiệp hay không. Từ đó doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng các ưu đãi độc quyền.
- Xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng: Wifi Marketing cung cấp cho doanh nghiệp cơ hối kết nối sâu sắc với khách hàng ngay cả khi họ đã rời khỏi cửa hàng. Thông qua các data khách hàng thu thập được, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều chiến dịch Marketing có tác động mạnh mẽ hơn.
>>> Tham khảo ngay: Dịch vụ công nghệ thông tin tại ADSMO
4. 2 MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY
4.1 Mô hình Wifi Marketing độc lập
Thường được áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, cửa hàng ăn nhỏ,…
Với mô hình Wifi Marketing độc lập, doanh nghiệp chỉ cần lắp thêm một thiết bị Wifi Marketing. Thiết bị này được lắp vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn tại cửa hàng. Các nội dung cho chương trình tiếp thị sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị Wifi Marketing. Người quản trị có thể đăng nhập và thay đổi nội dung dễ dàng.
Ưu điểm: Dễ thực hiện, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai mô hình này. Mang lại hiệu quả quảng cáo sản phẩm cao.
Nhược điểm: Chỉ thực hiện được ở một địa điểm với các đơn vị kinh doanh đơn lẻ như quán cà phê, cửa hàng ăn uống nhỏ.
4.2 Mô hình Wifi Marketing theo chuỗi
Thường áp dụng cho các chuỗi cửa hàng, khách sạn, quán cà phê, trung tâm thương mại,… trong cùng một hệ thống, quy mô lớn, địa điểm cách xa nhau.
Với mô hình Wifi Marketing theo chuỗi, thiết bị Wifi Marketing sẽ được lắp đặt giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Nội dung tiếp thị sẽ được lưu trữ dưới dạng trang Web và được cấu hình trên thiết bị Wifi Marketing. Khi có người dùng truy cập, Wifi Marketing sẽ dẫn link đến trang Web đó. Người quản trị có thể thay đổi giao diện thiết kế trang Web.
Ưu điểm: Dễ dàng triển khai và quản lý được tại nhiều cửa hàng trong cùng một hệ thống. Dễ dàng thay đổi nội dung tiếp thị trên trang Web. Không giới hạn về không gian lưu trữ. Tích hợp với hệ thống CRM của doanh nghiệp.
Nhược điểm: Quy trình thực hiện phức tạp.
5. DỊCH VỤ WIFI MARKETING CHUYÊN NGHIỆP, HIỆU QUẢ TẠI ADSMO
Dịch vụ Wifi Marketing của ADSMO sẽ biến Wifi của doanh nghiệp bạn trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ.
- Thiết kế các trang Splash Page đồng bộ logo và nhận diện thương hiệu.
- Hỗ trợ nhiều nền tảng đăng nhập mạng xã hội, Email, SMS.
- Tiếp thị đa kênh với các chiến dịch Email, SMS được cá nhân hóa, Social Media hoặc quảng cáo trả phí. Khảo sát trực tuyến và thu thập feedback.
- Hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng qua các thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích,…
- Xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng cách tự động thêm thông tin khách hàng vào hệ thống CRM, thực hiện các chiến dịch Remarketing, chăm sóc khách hàng.
- Thiết bị nhỏ gọn, lắp đặt, sử dụng và lên các nội dung quảng bá đơn giản, dễ dàng.
- Phù hợp với mọi doanh nghiệp từ cửa hàng nhỏ đến các chuỗi cửa hàng, nhiều chi nhánh trên toàn quốc.
- Chi phí Wifi Marketing hợp lý, với nhiều gói dịch vụ phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, nhiều ưu đãi hấp dẫn.
- Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tâm.
Vậy là chúng ta đã hiểu rõ Wifi Marketing là gì. Không thể phủ nhận rằng Wifi Marketing chính là công cụ tiếp thị mạnh mẽ mà doanh nghiệp bạn không thể bỏ lỡ trong thời đại số. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với ADSMO qua Hotline 0356.105.488 để được tư vấn chi tiết.