Để cài đặt wifi marketing hiệu quả cho các địa điểm kinh doanh cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về loại hình wifi marketing.
Đầu tư đường truyền Internet tốt
Đường truyền Internet mạnh, tốt là yếu tố đầu tiên quyết định thành công của hoạt động wifi marketing. Dù các yếu tố đều được chuẩn bị tốt, vùng phủ sóng, chương trình marketing tối ưu nhưng đường truyền mạng yếu sẽ là yếu điểm chí mạng cho chiến dịch wifi marketing.
Các bạn có thể tính tốc độ đường truyền Internet cần thiết. Cụ thể:
Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số người truy cập lớn nhất
Trong đó tốc độ trung bình của một người truy cập thường là 200kbps (kilobit/s)
Bên cạnh đó, sóng wifi có thể bị nhiễu từ nhiều yếu tố khác nhau như: xung đột tần số, mạng bluetooth… Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo hệ thống wifi không bị xung đột tần số sóng với các khu vực lân cận. Để kiểm tra nhiễu sóng, bạn có thể tải các phần mềm check băng tần.
Lựa chọn thiết bị Router/Modem
Khi lắp đặt Internet, các nhà cung cấp mạng sẽ tặng thiết bị modem wifi. Tuy nhiên, các thiết bị tặng kèm sẽ khá yếu kém, cần trang bị thêm các router đủ mạnh. Nếu thương hiệu có nguồn ngân sách dồi dào hãy mua thêm các bộ phát wifi chuyên dụng. Những thiết bị wifi hiện đại có khả năng chịu tải cao lên đến 30-50 người dùng/ thiết bị.
Bố trí thiết bị Wifi hợp lý
Vị trí lắp đặt thiết bị wifi marketing cần đảm bảo bao quát không gian, địa điểm kinh doanh. Việc này đảm bảo người dùng có thể kết nối Internet không dây ở bất kỳ đầu với đường truyền chất lượng sóng tốt nhất mà không bị gián đoạn. Đối với các địa điểm kinh doanh nhiều tầng, không gian rộng cần cân nhắc lắp đặt thiết bị wifi hoặc bộ trợ sóng wifi.
Thiết lập phương án đăng nhập Wifi marketing phù hợp
Tùy từng loại hình, lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh mà thương hiệu chọn các hình thức đăng nhập wifi khác nhau. Thương hiệu cần nghiên cứu và lựa chọn phương thức wifi marketing phù hợp nhất. Một số hình thức wifi marketing được ứng dụng phổ biến:
- Đăng nhập bằng form thông tin, survey: Người dùng sẽ phải điền các thông tin (họ tên, số điện thoại, email…) hay trả lời các câu hỏi, ý kiến phản hồi để được chấp nhận truy cập wifi.
- Đăng nhập mạng xã hội: Để sử dụng wifi, khách hàn phải đăng nhập vào tài khoản MXH: Facebook, Twitter, Linkedin… để like, share, checkin.
- Đăng nhập khi xem banner, TVC: Khách hàng sẽ xem hết video, clip thương hiệu hay chương trình ưu đãi để được truy cập wifi.
- Đăng nhập bằng mã code: Mã truy cập được cung cấp từ đơn vị kinh doanh qua quầy lễ tân. Khách hàng sẽ nhập mã code để sử dụng wifi
Tham khảo: Hình thức wifi marketing – Phương thức tiếp thị miễn phí mới cho doanh nghiệp
Xây dựng chương trình Remarketing, chăm sóc khách hàng
Wifi marketing có thể được coi là mỏ vàng nếu biết bạn biết cách khai thác dữ liệu. Từ những thông tin đăng nhập của người dùng, nhà kinh doanh sẽ thu được nhiều dữ liệu quý giá từ khách hàng. Bạn có thể triển khai remarketing quả email, facebook, SMS…với các chương trình ưu đãi hấp dẫn hay chăm sóc khách hàng. Điều này tạo sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng lòng trung thành, giữ chân khách hàng, dễ dàng chuyển đổi đơn hàng.
Với những chia sẻ về wifi marketing của ADSMO, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc. Để hiểu rõ hơn về Wifi Marketing, hãy liên hệ ngay với ADSMO để nhận tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.
Xem thêm:
- Wifi marketing là gì? Công cụ tiếp thị đáng đầu tư trong thời đại số
- Lợi ích của wifi marketing với khách hàng và doanh nghiệp