Ở bài viết trước chung ta đã đề cập đến SEO on-site và những điều cần làm khi thực hiện SEO on-site. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về SEO off-site và những điều cần biết về SEO offsite.
1. Khái niệm SEO Offsite là gì?
Off – site SEO đề cập đến các hoạt động mà bạn làm để tạo ra một hệ thống các liên kết trỏ đến website của bạn. Hiện nay, Google và các công cụ tìm kiếm khác thường chú ý đến các liên kết authority. Off – site SEO bao gồm và không giới hạn ở article marketing, linkbuilding, linkbait, liên kết chia sẻ trên các trang web như Reddit, và social media.
Để đạt được điều này, chất lượng nội dung của site bạn phải được đánh giá cao bởi các trang uy tín, những người nổi tiếng trên thế giới mạng thông qua các backlink dẫn chứng hoặc trong việc quảng cáo site của bạn.
2. Những điểm cần chú ý đối với SEO OffSite là gì?
Xây dựng backlinks là công việc trọng tâm của các chiến lược SEO off-site.
Có 03 loại backlink chính:
Link tự nhiên là link được người viết trên các site khác chèn vào nội dung mà không cần phải nhờ vả.
Link có chủ ý thì kiếm được thông qua các giao dịch đổi chác, mua bán với những site có nội dung liên quan hoặc các site có mức uy tín cao.
Link tự tạo miễn phí thì được tạo bởi các hoạt động như thêm link vào thư mực web, diễn đàn, chữ ký trong phần bình luận với những từ khóa trong anchor text.
Các yếu tô để xây dựng backlink chất lượng:
Độ phổ biến của site liên kết.
Sự liên quan giữa nội dung, chủ đề được liên kết.
Đổi mới link. Anchor text chèn trong link.
Mức độ tin cậy của site liên kết.
Số lượng link trên trang liên kết.
Độ uy tín của tên miền và trang liên kết.
Ngoài việc xây dựng backlink, một số hoạt động khác bên ngoài site, cũng được xem là SEO off-site bao gồm:
Marketing trên các trang mạng xã hội.
Viết bài kiểu Guest blogging.
Đề cập thương hiệu có link hoặc không có link.
Phương pháp marketing thông qua những người có ảnh hưởng.
3. Vai trò quan trọng của SEO Off site
Off site còn mang đến vai trò rất quan trọng trong chiến lược SEO. Các hoạt động của nó sẽ tạo ra điều kiện tốt để Google lựa chọn và đánh giá website của bạn. Những hoạt động của Off site bao gồm: xây dựng liên kết, backlink…, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích mạng xã hội. Kèm theo đó là thông cáo báo chí, các bài viết giới thiệu. Phân tích từ khóa, tìm hiểu sự phổ biến và tính chính xác của từ khóa…
Người ta thường hay sử dụng chỉ số DA (Domain Authority) để đánh giá website, Off site giúp tăng độ uy tín bằng cách nâng cao chỉ số này cho trang web của bạn.
Bên cạnh đó, chúng ta còn có thước đo PA (Page Authority), đây là thước đo đánh giá độ uy tín của các trang riêng lẻ. Các hoạt động của SEO onsite sẽ giúp cải thiện và nâng cao những chỉ số này.
Từ đó dẫn đến khả năng đưa trang web của bạn tăng thứ hạng trong Google. Giúp trang web được nhận diện nhiều hơn trên nền tảng internet. Xây dựng thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, Offsite còn tăng khả năng tiếp cận người dùng với trang web. Giúp trang web nhận được lưu lượng truy cập đến kênh website, tạo cơ hội nhận được nhiều lượng truy cập không phải trả tiền từ các phương tiện truyền thông khác.
CÁC DỊCH VỤ ADSMO CUNG CẤP