Anchor Text là gì thì tất cả SEOer hay những người quan tâm đến Digital Markting đều biết. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng Anchor Text. Hy vọng những kiến thức về Anchor Text mà ADSMO sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa SEO, tăng thứ hạng trang Web trên Google hiệu quả.
1. ANCHOR TEXT LÀ GÌ?
Anchor Text là văn bản nhìn thấy, có thể nhấp được trong hyper link để chuyển hướng người dùng tới một trang Web khác.
Trong các trình duyệt, Anchor Text được hiển thị phân biệt với các đoạn văn bản khác, thường có màu xanh lam.
Ví dụ:
– Hiển thị trong bài viết: ADSMO
– Target URL: https://adsmo.vn/
– Hiển thị trong Code HTML: <a href=“https://adsmo.vn/”>ADSMO</a>
Như vậy, “ADSMO” chính là Anchor Text.
2. ẢNH HƯỞNG CỦA ANCHOR TEXT ĐẾN SEO
Anchor Text là một phần quan trọng vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến chiến lược SEO On-page và Off-page, cũng như trải nghiệm người dùng.
2.1 Backlinks
Backlinks là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google. Những liên kết được trả về từ các Website, Blog, diễn đàn, mạng xã hội chất lượng cao giúp thiết lập uy tín và thẩm quyền cao hơn các trang Web chất lượng thấp.
Không chỉ vậy các Backlinks còn truyền tải các ý định, ngữ cảnh và mức độ liên quan từ trang Web này đến trang Web khác thông qua Anchor Text. Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của trang Web và cách nó liên quan đến các trang Web khác.
2.2 Internal links
Internal Links tận dụng sức mạnh của Anchor Text để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được kết nối giữa các trang Web trong Website của bạn. Yếu tố quan trọng nhất trong liên kết nội bộ là việc kiểm soát Anchor Text. Điều này có nghĩa là bạn có thể thay đổi từ khóa mỗi khi liên kết trở lại trang để tối đa mức độ liên quan và ngữ cảnh.
Ví dụ: Để liên kết đến Dịch vụ SEO ADSMO sẽ đa dạng các cụm từ khóa như:
- Dịch vụ SEO tổng thể
- Xây dựng chiến lược SEO
- Kế hoạch SEO
- Giải pháp tối ưu hóa Website
- Tư vấn SEO
2.3 Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng đã trở thành một phần ăn sâu vào SEO. Anchor Text đơn giản hóa trải nghiệm người dùng bằng cách điều hướng và quản lý quá trình ra quyết định. Anchor Text giúp người dùng hiểu rõ nội dung là gì và nhanh chóng xác định có muốn “Tìm hiểu thêm” hay không.
3. 10 LOẠI ANCHOR TEXT PHỔ BIẾN
Nắm rõ 10 loại Anchor Text phổ biến sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược Internal Links và Backlinks tự nhiên hơn.
3.1 Anchor Text thương hiệu
Anchor Text chứa tên thương hiệu hoặc từ khóa thương hiệu, mức độ an toàn cao và được sử dụng nhiều để nâng cao nhận diện thương hiệu.
Ví dụ:
- ADSMO
- Giải pháp Digital Marketing tổng thể ADSMO
3.2 Anchor Text chung
Anchor Text chung chung phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay, thường giống CTA.
Ví dụ:
- Tìm hiểu thêm
- Tại đây
3.3 Anchort Text link trần
Hay Anchor Text URL, được Google đánh giá an toàn. Bạn chỉ cần Copy nguyên đường dẫn URL của trang Web, người đọc sẽ trực tiếp nhìn thấy đường link.
Ví dụ:
- https://adsmo.vn/
- adsmo.vn
3.4 Anchor Tex thình ảnh
Bạn sẽ chèn link vào hình ảnh, khi người dùng click vào hình ảnh sẽ được điều hướng đến trang đích. Google sẽ sử dụng văn bản trong thuộc tính Alt để làm Anchor Text.
3.5 Anchor Text từ khóa + thương hiệu
Cách an toàn để đa dạng hóa danh sách Anchor Text tự nhiên hơn, giúp phát triển nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Ví dụ:
- Dịch vụ SEO ADSMO
- Làm video quảng cáo ADSMO
3.6 Anchor Text chính xác
Thực chất là từ khóa cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Ví dụ:
- Dịch vụ SEO
- Thiết kế Website
3.7 Anchor Text khớp một phần
Bao gồm biến thể của từ khóa mục tiêu kết hợp với các cụm từ chung chung và stop word (cái, này, của, cho,…)
Ví dụ:
- Tìm hiểu ngay dịch vụ SEO chuyên nghiệp
- Thiết kế Website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
3.8 Anchor Text liên quan
Sử dụng các biến thể của từ khóa và không chứa từ khóa chính xác cần SEO.
Ví dụ:
- Tối ưu hóa SEO cho công cụ tìm kiếm
- Đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google
3.9 Anchor Text ngẫu nhiên
Cũng giống Anchor Text chung đều không chứa bất cứ từ khóa cụ thể nào. Tuy nhiên Anchor Text ngẫu nhiên không nhằm mục đích CTA.
Ví dụ:
- Theo nghiên cứu này
- Bài đăng mới nhất
3.10 Anchor Text đuôi dài
Là một biến thể của Anchor Text khớp 1 phần nhưng mở rộng và dài hơn, cũng bao gồm cụm từ mô tả, chung chung hoặc gắn thương hiệu.
Ví dụ:
- Cách tăng thứ hạng Website trên Google hiệu quả nhất
- Thiết kế Website đẹp, chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu hiệu quả
>>> Dịch vụ SEO từ khóa hiệu quả tại ADSMO
4. 3 NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG ANCHOR TEXT CẦN GHI NHỚ
3 nguyên tắc sử dụng Anchor Text dưới đây sẽ giúp đạt được mục tiêu SEO đề ra.
4.1 Anchor Text ngắn ngọn, cô đọng
Mặc dù không có giới hạn cụ thể về độ dài nhưng Anchor Text càng ngắn gọn, cô đọng nhất có thể càng tốt. Bạn cần ghi nhớ 2 yếu tố:
- Làm thế nào tối ưu hóa mô tả trang được liên kết một cách súc tích và ngắn gọn?
- Những từ hoặc cụm từ nào sẽ thúc đẩy người đọc nhấp vào liên kết.
4.2 Mức độ liên quan của trang mục tiêu
Các liên kết trỏ đến có nội dung liên quan đến chủ đề của trang nguồn có khả năng gửi tín hiệu mạnh hơn các liên kết trỏ đến nội dung không liên quan. Điều này giúp cải thiện thứ hạng của cả trang nguồn và trang được liên kết đến. Mức độ liên quan được xác đinh bởi:
- Chủ đề của trang nguồn và trang được liên kết
- Nội dung của Anchor Text trên trang nguồn
4.3 Mật độ từ khóa
Với bản cập nhật thuật toán Penguin vào năm 2012, Google đã bắt đầu xem xét kỹ hơn các từ khóa trong Anchor Text. Nếu có quá nhiều liên kết có cùng một nội dung Anchor Text trỏ đến trang Web của bạn sẽ khiến Google nghi ngờ và không được đánh giá là liên kết tự nhiên. Điều này cũng đúng với các liên kết nội bộ.
ADSMO tin rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ trở thành kiến thức hữu ích giúp bạn đạt được kết quả SEO tuyệt vời trên các công cụ tìm kiếm. Để được tư vấn và hỗ trợ SEO hiệu quả, an toàn hãy liên hệ ngay với ADSMO qua Hotline 0356.105.488.