Website là một trong những công cụ kinh doanh không thể thiếu trong nền tảng số. “Làm thế nào để tăng traffic website?” Đây có lẽ cũng là nỗi niềm của mọi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. 13 cách dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp “đột phá” traffic website, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng hiệu quả.
1. Tăng traffic website thông qua quảng cáo trả phí
1.1 Quảng cáo Facebook
Với 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý 3/2021, Facebook tiếp tục giữ vững “ngôi vương” mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Nền tảng quảng cáo mạnh mẽ của Facebook chính là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi, vị trí, độ tuổi,… một cách chính xác.
Quảng cáo động (Dynamic Ads) giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng từng truy cập vào Website hay tự động tạo bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm mà họ đã xem. Định dạng Facebook Ads mạnh mẽ này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa lượng traffic đang nhận được.
1.2 Quảng cáo Instagram
Với 90% tài khoản người dùng theo dõi 1 doanh nghiệp, Instagram Ads chính là “chìa khóa” để doanh nghiệp thu hút lưu lượng cho website và tăng doanh số bán hàng.
Hãy đăng ký tài khoản Instagram Business hoặc chuyển tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp. Instagram Business sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ để kết nối với khách hàng thông qua các hình thức quảng cáo như Photo Ads, Video Ads, Carousel Ads, Stories Ads, Collection Ads,…
1.3 Quảng cáo Google
Google Ads giúp doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trực tiếp cho người dùng đang tìm kiếm chúng.
Google cung cấp cho doanh nghiệp các hình thức quảng cáo để tăng traffic website bao gồm: Google Search Ads (quảng cáo tìm kiếm), Google Display Network (quảng cáo hiển thị) và quảng cáo Youtube.
2. Tăng traffic website thông qua mạng xã hội
2.1 Tham gia mạng xã hội và xây dựng cộng đồng
Chỉ tạo ra nội dung hấp dẫn là chưa đủ, cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập website chính là tận dụng sức mạnh của các kênh truyền thông xã hội.
Trong khi Twitter phù hợp với các liên kết ngắn, linh hoạt, Google My Business lại giúp trang web của doanh nghiệp hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương. Các doanh nghiệp B2C có thể tăng thêm sức hút với khách hàng thông qua Social có thế mạnh về hình ảnh như Pinterest và Instagram. Đừng quên tối ưu hóa nội dung và cài đặt CTA để thúc đẩy khách hàng truy cập vào Website.
2.2 Hoạt động tích cực trên Linkedin
Linkedin là nền tảng Social Media dành riêng cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp B2B. Với 95% nhà tiếp thị nội dung B2B không trả phí và 67% nhà tiếp thị nội dung B2B trả phí, Linkedin xứng đáng trở thành nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu để tăng traffic website.
Trước tiên, doanh nghiệp phải liên kết trang web và linkedin. Sau đó, tạo nút chia sẻ trên các bài đăng, gửi nội dung Website qua Email của Linkedin. Thường xuyên tương tác với những người dùng khác cũng giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng Linkedin và kết nối với cộng đồng kinh doanh.
2.3 Tổ chức các cuộc thi và give away
Định kỳ tổ chức các cuộc thi và give away giúp doanh nghiệp tăng độ tương tác trên mạng xã hội như Facebook, Instagram và thúc đẩy lượng traffic website vượt bậc.
Thông qua các cuộc thi, chương trình tặng quà, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tham gia bằng những phần thưởng thú vị. Doanh nghiệp có thể nhúng quà tặng vào Landing Page hoặc bài đăng trên blog của website. Sau đó tìm cách hướng người dùng đến các trang sản phẩm, ví dụ như tặng voucher cho lần mua hàng đầu tiên,…
3. Tăng traffic website thông qua Content Marketing
3.1 Viết blog để cung cấp thông tin và giải quyết vấn đề của khách hàng
WordPress và Blogspot là 2 nền tảng blog lớn nhất thế giới. Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo ra lưu lượng trở lại cho website, viết blog chính là công cụ hữu hiệu.
Để tiếp thị nội dung trên blog thành công, doanh nghiệp cần đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng để xác định vấn đề cần giải quyết của họ, từ đó xây dựng nội dung chất lượng, có giá trị.
3.2 Sản xuất Podcast để tiếp cận khách hàng mới
Cũng giống như viết blog, podcast mang lại cho doanh nghiệp tiềm năng vượt trội trong thị trường ngách cụ thể hay nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể.
Để người nghe dễ dàng ghi nhớ những điểm chính cũng như thúc đẩy họ truy cập vào website sau khi nghe CTA. Phần mô tả podcast doanh nghiệp phải cung cấp thông tin ngắn gọn về số đó cùng liên kết đến bài đăng trên blog tương ứng.
3.3 Sử dụng video để thu hút khách hàng
Youtube vừa là nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất vừa là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới. Chính vì vậy, đây là kênh hiệu quả để tăng traffic website.
Một số nội dung mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và tạo ra truy cập cho trang web như:
+ Nội dung giáo dục: Xây dựng lòng tin với người xem, sử dụng sản phẩm làm trọng tâm để giải quyết vấn đề của họ.
+ Kể chuyện: Truyền cảm hứng phù hợp với bản sắc doanh nghiệp, truyền đạt hình ảnh, lý tưởng thương hiệu đến đối tượng mục tiêu.
+ Giải trí: Các video vui nhộn, hài hước là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem.
4. Tăng traffic website thông qua SEO
4.1 Viết tiêu đề phù hợp với search intent
Meta title là dòng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Cùng với Meta Description, tiêu đề quan trọng để nhận được các lượt nhấp chuột tự nhiên.
Khi viết meta title cần chú ý độ dài tối đa khoảng 60 ký tự, có chứa từ khóa mục tiêu và phù hợp với mục đích tìm kiếm.
4.2 Viết Meta Description hấp dẫn
Meta Description tóm tắt nội dung của trang, giống như quảng cáo chiêu hàng thuyết phục người dùng chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Mô tả có độ dài tối đa khoảng 150 ký tự, có chứa từ khóa và hấp dẫn để thúc đẩy người dùng nhấp chuột.
4.3 Thêm các liên kết nội bộ và liên kết ngoài
External link (liên kết ngoài) và Internal link (liên kết nội bộ) là kỹ thuật quan trọng để thúc đẩy SEO, giúp website xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Google PageRank có một tiêu chí để đo lường tầm quan trọng và giá trị của một trang bằng số lượng và chất lượng của các trang liên kết đến nó.
4.4 Bổ sung từ khóa đuôi dài
Xây dựng chiến lược từ khóa là bước cần thiết để tạo ra organic traffic. Trong đó, từ khóa đuôi dài được đánh giá dễ xếp hạng và tỷ lệ nhận được nhấp chuột từ công cụ tìm kiếm cao hơn so với cụm từ khóa ngắn, chung chung.
- Đọc thêm: TOP 4 xu hướng SEO năm 2022 hàng đầu
Hy vọng 13 cách tăng traffic website hiệu quả mà ADSMO đã chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập website lâu dài và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ thiết kế Website chuẩn SEO và tăng traffic website chất lượng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ADSMO ngay để nhận được tư vấn và hỗ trợ ngay từ bước đầu với mức giá hợp lý nhất.