Skip to content
ADSMO Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể ĐỘT PHÁ Traffic
Menu
  • Giải pháp
    • Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP
    • Phần mềm quản lý khách sạn, văn phòng PMS
    • Phần mềm quản lý bán hàng ISM
    • Dịch vụ công nghệ thông tin
    • Phát triển Website Digital
      • Thiết kế website chuẩn SEO
      • Thiết kế Web theo yêu cầu
      • Website redesign
      • Quản trị website
    • Digital Marketing
      • Chiến lược digital Marketing
      • Email thương hiệu
      • Báo cáo và phân tích
      • Công cụ Digital Marketing
      • Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
    • Marketing Online
      • Quảng cáo Google Ads
      • Quảng cáo Facebook
      • Quảng cáo Youtube
      • Quảng cáo Instagram Ads
      • Quảng cáo Twitter Ads
      • Content Marketing
      • Image Marketing
      • Video Marketing
      • PR báo chí
      • Social Media Marketing
      • Dịch vụ quản trị Fanpage
    • Dịch vụ SEO
      • Tư vấn SEO
      • Local SEO
      • SEO Google Map
      • SEO từ khóa
      • Ecommerce SEO
    • Dịch vụ kèm theo
      • Quản trị website
      • Dịch vụ quản trị Fanpage
      • Tên miền
      • Dịch vụ Hosting
      • In ấn
  • Báo giá
    • Báo giá thiết kế web
    • Báo giá quản trị web
    • Báo giá dịch vụ SEO
    • Báo giá quảng cáo Google
    • Báo giá quảng cáo Facebook
    • Báo giá quản trị Fanpage
    • Báo giá Email Thương Hiệu
  • Dự án
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Góc chia sẻ
    • Kiến thức chuyển đổi số
    • Kiến thức về website
    • Kiến thức về Seo/Sem
    • Kiến thức về Design
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức về Branding
    • Góc báo chí
    • Uncategorized @vi
  • Liên hệ
Category: Kiến thức về Branding 18/10/2022 Author: adsmo

Quảng bá thương hiệu là gì? Tận dụng sức mạnh Internet để quảng bá thương hiệu

Quảng bá thương hiệu là gì? Tận dụng sức mạnh Internet để quảng bá thương hiệu

Quảng bá thương hiệu là công việc bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình nổi bật trên thị trường, khác biệt với đối thủ và tạo ra thị trường ngách mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Vậy quảng bá thương hiệu là gì và quảng bá thương hiệu Online như thế nào để đạt được thành công? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này.

1. Quảng bá thương hiệu là gì?

Quảng bá thương hiệu (Brand Promotion) là quá trình thông báo, nhắc nhở, thuyết phục khách hàng tin vào thương hiệu và cuối cùng tác động khách hàng để thúc đẩy họ ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Quảng bá thương hiệu online là quá trình tích hợp Marketing hỗn hợp với Digital Marketing đa kênh, đa thiết bị. Ngày nay, doanh nghiệp phải tận dụng được sức mạnh của Internet để giới thiệu thương hiệu với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

2. Tại sao quảng bá thương hiệu là cần thiết?

Quảng bá thương hiệu là công việc bắt buộc của mọi doanh nghiệp để có thể:

  • Quảng cáo thông tin liên quan đến các tính năng, giá cả và chương trình tiếp thị đặc biệt của thương hiệu.
  • Xây dựng sự khác biệt cho sản phẩm bằng thuyết phục khách hàng về các tính năng độc đáo của thương hiệu.
  • Tạo ra nhu cầu và gia tăng nhu cầu về sản phẩm.
  • Duy trì tài sản thương hiệu.
  • Ổn định doanh số bị ảnh hưởng bởi các thay đổi tự nhiên, xã hội, chính trị.
  • Trở nên vượt trội hơn trước mọi nỗ lực tiếp thị của đối thủ cạnh tranh. 
  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.

3. Các cách quảng bá thương hiệu thành công trong thời đại số

Quảng bá thương hiệu không diễn ra trong một sớm một chiều. Với các cách quảng bá thương hiệu dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì hình ảnh doanh nghiệp lâu dài.

3.1 Sử dụng các mạng xã hội

Social Media Marketing là nơi mà doanh nghiệp có thể tìm thấy một “thế giới” cơ hội để quảng bá thương hiệu. Với hàng triệu người dùng Internet mỗi ngày, truyền thông xã hội mang đến cho thương hiệu sự hiện diện lớn. Nó cho phép doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và có thể được sử dụng làm lợi thế khi quảng cáo sản phẩm.

Sử dụng các mạng xã hội
Sử dụng các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu

Mỗi nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, LinkedIn, Youtube… đều có những lợi ích riêng như:

  • Instagram: Hình ảnh hoạt động tốt, có tỷ lệ người dùng thế hệ trẻ tương tác cao nhất.
  • Twitter: Các mẩu tin nhỏ, ngắn gọn, ảnh hưởng đến lượng người dùng tìm kiếm các kiến thức và sự kiện theo thời gian thực.
  • Facebook: Như một phương tiện để doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng hình ảnh, nội dung hoặc liên lạc với người dùng thông qua việc trả lời các câu hỏi trong biểu mẫu. 
  • Youtube: Nền tảng video xã hội này mang đến cơ hội lớn để doanh nghiệp phát triển thương hiệu thông qua các video sáng tạo, thu hút.

Điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phải xác định nền tảng phù hợp để quảng bá thương hiệu đến đúng đối tượng.

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là bước tiếp theo để thúc đẩy quảng bá thương hiệu. Các hình thức quảng cáo có nhiều tùy chọn khác nhau để doanh nghiệp nhắm mục tiêu đúng đối tượng như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích,…

3.2 Cộng tác với các Influencers

Một cách khác để quảng bá thương hiệu là cộng tác với các Influencers – những người có sức ảnh hưởng. Họ là những người nổi tiếng, có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể. Với lượng người theo dõi lớn, bất cứ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để tạo ra lợi thế cho mình. Hãy tìm những người có sức ảnh hưởng trong ngành của mình và cố gắng xây dựng mối quan hệ để tạo tiền đề cho sự hợp tác.

Khi doanh nghiệp đã xây dựng lòng tin, hãy tận dụng mạng lưới Influencer của họ để tăng thêm cơ hội thăng tiến. Quan hệ đối tác lâu dài này sẽ mang lại các lợi ích cho thương hiệu của bạn để mở rộng quy mô quảng bá và tăng trưởng.

3.3 Chú trọng vào nội dung

Chú trọng vào nội dung
Tiếp thị nội dung – Phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả

“Content is King” – câu nói của Bill Gates vào giữa những năm 90 đến nay vẫn chưa hề lỗi thời. Thậm chí trong tương lai nó vẫn vô cùng hữu ích. Khách hàng sẽ có xu hướng tin tưởng vào một thương hiệu cung cấp cho họ những nội dung chất lượng và chứa đựng các thông tin hữu ích hơn:

  • Khi đã tạo được nội dung chất lượng, hãy sử dụng SEO, bằng cách này doanh nghiệp có thể leo lên nấc thang phát triển thương hiệu từ từ và đều đặn.
  • Cập nhật nội dung liên tục và theo dõi hiệu suất sát sao, doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Tiếp thị nội dung có thể áp dụng trên nhiều nền tảng như bài đăng không trả phí trên mạng xã hội, tiếp thị Email, nội dung trang web, blog và cả quảng cáo trả phí. 

3.4 Không thể bỏ qua Email Marketing

Email Marketing nghe có vẻ truyền thống, thế nhưng việc lấy được Email liên hệ của khách hàng vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng bằng một số cách sau:

  • Hộp đăng ký nhận tiếp thị qua Email trên Landing Page
  • Sử dụng các pop-up trong để quảng cáo ưu đãi đặc biệt
  • Cung cấp cho người dùng những tài nguyên miễn phí như sách hướng dẫn và eBook
  • Sử dụng nhắm mục tiêu trong Facebook Ads
  • Tổ chức các sự kiện liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp đã có danh sách Email khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc mọi người đã quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Doanh nghiệp phải sử dụng các liên hệ này một cách thông minh bằng cách tạo ra các nội dung chất lượng để thu hút và chuyển đổi họ.

3.5 Triển khai các chương trình để giữ chân khách hàng

Bước tiếp theo để quảng bá thương hiệu là doanh nghiệp sử dụng chiến lược duy trì, ví dụ như chương trình khách hàng thân thiết. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải xác định được khách hàng sinh lợi cho bạn và thường xuyên mang đến cho họ các ưu đãi.

Các ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ thúc đẩy họ lan truyền thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng khác cho doanh nghiệp.

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể là:

  • Coupon
  • Giảm giá
  • Ưu đãi độc quyền
  • Phần thưởng đặc biệt khi giới thiệu
  • Quà tặng miễn phí
Triển khai các chương trình
Triển khai các chương trình

3.6 Tận dụng Video Marketing

Các nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng có xu hướng xem video nhiều hơn. Dù công ty có quy mô lớn hay nhỏ thì đều có thể tận dụng Video Marketing. Tạo ra video độc đáo thu hút khách hàng mục tiêu và đăng video lên các kênh Youtube, Vimeo,… Đăng các Branded Video có liên quan đến thị trường ngách chính là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Doanh nghiệp cũng có thể đăng video vào hồ sơ mạng xã hội, blog hoặc website.

3.7 Nâng cao nhận diện với thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí là công cụ hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để nâng cao khả năng hiển thị cũng như nhận diện thương hiệu. Điều quan trọng là công cụ này không hề tốn kém. Nếu thông cáo báo chí được Google Tin tức lựa chọn thì thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được phủ sóng rộng rãi.

3.8 Bắt đầu bằng việc viết blog

Doanh nghiệp không thể bỏ qua lợi thế của blog. Để xây dựng blog rất dễ dàng, bạn có thể đăng mọi thứ miễn là nội dung có liên quan đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Blog tăng khả năng hiển thị và cơ hội thành công cho thương hiệu. Viết blog cũng cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm, thiết lập giá trị thương hiệu và tăng phạm vi tiếp cận. Viết blog cũng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình. Bất cứ khi nào bạn có một bài đăng mới trên blog, hãy viết thêm một bài đăng trên các mạng xã hội để thông báo cho followers của bạn. 

3.9 Quảng bá thương hiệu qua game

Quảng bá thương hiệu qua Social Game với cộng đồng trực tuyến lớn chính là không gian để thương hiệu của bạn được hiện diện nhiều hơn. 3 nguyên nhân bạn không thể bỏ qua chiến lược tiếp thị này: Social Game có tương tác cao, tiếp cận được mọi nhân khẩu học và quảng cáo thân thiện với trải nghiệm.

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các hiểu rõ hơn quảng bá thương hiệu là gì và lựa chọn được công cụ phù hợp. 

Nếu có bất cứ băn khoăn về quảng bá thương hiệu, hãy liên hệ ngay với Adsmo để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất.

Xem thêm:

  • Phát triển thương hiệu là gì?
  • Tại sao thương hiệu lại quan trọng trong tiếp thị?
  • Đại diện thương hiệu là gì?

Facebook Tweet Pin Linkedin

Bài viết mới nhất

New
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Hải Phòng
  • 19/02/2025 Xem thêm
  • Thiết kế website dòng họ: Kết nối thế hệ họ tộc
  • 26/10/2024 Xem thêm
  • Phần mềm quản lý nhân sự tại Hải Phòng
  • 13/07/2024 Xem thêm

    Mẫu Website mới nhất

    Website bán hàng thực phẩm New
    21/11/2020
    Mẫu website siêu thị thực phẩm BHTP247
    Mẫu website nhà hàng sang trọng New
    21/11/2020
    Mẫu website nhà hàng BHTP248
    Mẫu website nhà hàng Cllnio & Bistro New
    26/08/2020
    Mẫu website nhà hàng beefsteak BHTP249

    Tư vấn miễn phí

    Sự phát triển doanh nghiệp của bạn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Kết nối với ADSMO để nhận tư vấn miễn phí về Giải Pháp Digital Marketing tối ưu, Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.”

    Bài viết liên quan

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

    Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa để phát triển thương hiệu doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Cách xây dựng thương hiệu

    Các cách xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Quy trình chuyên nghiệp để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Đọc thêm
    Tính cách thương hiệu là gì?

    Tính cách thương hiệu là gì? Đi tìm tính cách thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang

    Lên kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang hiệu quả với 9 nguyên tắc vàng

    Đọc thêm
    dat-ten-thuong-hieu

    6 nguyên tắc “vàng” và 5 cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng

    Đọc thêm
    Giải Pháp Marketing
    • Digital Marketing

    • Marketing Online

    • Quảng cáo Google

    • Quảng cáo Facebook Ads

    Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
    • Tư vấn khởi nghiệp

    • Tư vấn thương hiệu

    • Tư vấn chiến lược kinh doanh

    • Tư vấn quản trị doanh nghiệp

    Giải pháp thiết kế thương hiệu
    • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    • Thiết kế Logo

    • Thiết kế Catalogue

    • Thiết kế bao bì, sản phẩm

    Giải pháp thương hiệu
    • Chiến lược thương hiệu

    • Chiến lược định vị thương hiệu

    • Chiến lược câu chuyện thương hiệu

    • Chiến lược quản lý thương hiệu

    Phát triển Website Digital
    • Thiết kế Website chuẩn Seo

    • Chuyển đổi Website

    • Quản trị Website

    • Phát triển ứng dụng Mobile

    Dịch vụ Seo Website
    • Tư vấn Seo

    • Local Seo

    • Seo từ khóa

    • Seo tổng thể

    • Địa chỉ

      22 Phố Mới, phường Thủy Đường, TP. Thủy Nguyên, Hải Phòng

    • Điện thoại

      0356.105.388

    • Email

      info@adsmo.vn

      kinhdoanh@adsmo.vn

      kythuat@adsmo.vn

    Adsmo logo
    CÔNG TY TNHH UNIKERY

    ADSMO là một thành viên trong hệ sinh thái của CÔNG TY TNHH UNIKERY hoạt động trong lĩnh vực phát triển CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & MARKETING, cung cấp giải pháp Phần mềm doanh nghiệp tùy chỉnh, tư vấn xây dựng nền tảng số với sứ mệnh "Giải pháp TỔNG THỂ, Phát triển ĐỘT PHÁ – Tối ưu CHI PHÍ - Gia tăng LỢI NHUẬN” cho doanh nghiệp.

    • Đăng ký bộ công thương DMCA.com Protection Status
    Facebook Tweet Pin Youtube
    Bản quyền © 2023 ADSMO. Đã đăng ký bản quyền.
    Thỏa thuận sử dụng Chính sách bảo mật
    Messenger
    Gọi trực tiếp
    WhatsApp
    Zalo

    Liên hệ ngay