Sử dụng Google để tìm kiếm thông tin đã trở thành một thói quen khó bỏ của nhiều người. Với hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày, kết hợp với nguồn thông tin dữ liệu khổng lồ, vậy để thương hiệu của bạn được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google – Website của bạn cần đạt được tiêu chí nào? Liệu chỉ cần chạy quảng cáo thì website của bạn sẽ được đẩy lên trang nhất?
1. Tự viết bài cho website để khai thác tối đa các truy cập vào website, bạn cần thường xuyên làm mới nội dung, biến website của mình thành chuyên gia tại lĩnh vực mà bạn đang hướng đến, đối với khách hàng và đối với Google.
2. Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính.
Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển webiste cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính. Điều này khiến cho Google không tìm thấy website bạn.
3. Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (Facebook, Google plus, Linkedin….)
Việc duy trì sự hiện diện website của bạn trên mạng xã hội là điều tương đối quan trọng, bạn chỉ cần có Fanpage hoặc Facebook cá nhân, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin… và 1…2…3… đều đặn share các bài của website bạn trên các trang mạng xã hội này. Điều này khiến cho độ tín nhiệm về tên miền của các bạn được nâng cao, website của bạn cũng được đẩy lên thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.
4. Biết tối ưu on-page cho website.
Tối ưu on-page là một khâu rất quan trọng để website có thể được tìm thấy trên Google thông qua việc tối ưu các yếu tố trên chính website của mình như: tốc độ tải trang, hình ảnh, chất lượng nội dung… website sẽ được Google đánh giá cao và còn tăng trải nghiệm của khách hàng khi ghé thăm website.
5. Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map
6. Chạy quảng cáo Google Search Ads.
Giải pháp nhanh nhất thường được nhiểu đơn vị lựa chọn để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo. Trước khi chạy quảng cáo bạn nên bổ sung bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page… Việc sở hữu 1 landing-page chất lượng khiến cho giá thầu được hạ xuống thấp và tăng tỷ lệ chuẩn đổi.
7. Sử dụng SEO từ khóa.
Nếu bạn muốn có một website kiếm ra tiền đều đặn và bền vững, bạn nên nghĩ đến SEO từ khóa cho website. Đây là cách đưa 1 trang web lên Google tốn khá nhiều công sức và thời gian. Bù lại, hiệu quả lại ổn định và bền vững.
8. Liên kết với một số trang web, forum, diễn đàn liên quan để website được tìm thấy trên Google.
Khi sản phẩm của bạn liên quan đến lĩnh vực nào đó, bạn nên liên kết sản phẩm của mình vào các trang đó, vừa tích hợp bán hàng vừa đưa thứ hạng từ khóa lên cao hơn trong công cụ tìm kiếm.
9. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt khách hàng đến website
Lựa chọn từ khóa là bước cực kỳ quan trọng quyết định website của bạn phải mất lộ trình bao lâu để bước vào được 10 vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất Google.
10. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google
Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện bạn có thể làm được. Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình.
Và 10 chú ý trên là các bước đơn giản nhất bạn nên thử làm để cải thiện vị trí hiển thị cho mỗi khi từ khóa liên quan khi được tìm kiếm trên Google.
DỊCH VỤ ADSMO CUNG CẤP