Nếu bạn nghĩ TikTok chỉ dành cho thế hệ gen Z vậy thì bạn đang bỏ lỡ cơ hội “vàng” để phát triển thương hiệu của mình. Marketing trên TikTok giúp tiếp cận nhân khẩu học trẻ tuổi, thúc đẩy tương tác và sáng tạo với cá tính thương hiệu. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy đến ngay với 12 cách làm video quảng cáo TikTok triệu view.
1. Tại sao doanh nghiệp nên làm video quảng cáo TikTok?
Lý do quan trọng nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua tiếp thị thương hiệu trên TikTok chính là độ phủ sóng của nó. Là mạng xã hội chia sẻ video ra mắt năm 2017, tính đến tháng 1/ 2022, TikTok đã có 1 tỷ người dùng hàng tháng và 3 tỷ lượt tải xuống. Tiktok rất phổ biến ở châu Á, riêng Việt Nam với 39.7 triệu người dùng (Nguồn: influencermarketinghub). Các thương hiệu lớn như Nike hay Apple Music đều sử dụng TikTok để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách độc đáo, mang tính giải trí.
Thương hiệu nào nên đầu tư làm video quảng cáo TikTok?
Chiến lược Video quảng cáo TikTok sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho các thương hiệu:
- Hướng tới khách hàng tiềm năng từ 35 tuổi trở xuống
- Nhắm mục tiêu tới đối tượng khách hàng nữ, đặc biệt là những người từ 18 đến 25 tuổi
- Đang phát triển tại thị trường châu Á hoặc Trung Đông
Hầu hết các mạng xã hội ban đầu đều phổ biến với người dùng trẻ và sau đó mở rộng sang các đối tượng khác. Chính vì vậy, nếu hiện đại, marketing trên TikTok không phù hợp với thương hiệu của bạn, vậy thì cũng hãy tìm hiểu để có thể sẵn sàng “gia nhập” bất cứ khi nào.
2. Các loại video quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay
2.1 Video quảng cáo In-feed
Video quảng cáo tự động phát trong nguồn cấp dữ liệu For you của người dùng, có độ dài tối đa 60 giây (độ dài tối ưu là 15 giây). Chúng có định dạng giống với những bài đăng không trả phí.
Video quảng cáo In-feed được sử dụng cho nhiều mục tiêu chiến dịch khác nhau. Tùy vào từng mục đích mà doanh nghiệp có thể thêm các nút CTA để điều hướng lưu lượng truy cập đến website, tải xuống ứng dụng hoặc đến Tài khoản TikTok Business.
2.2 Video quảng cáo TopView
TopView Ads giúp thương hiệu “chiếm lĩnh” vị trí trung tâm trong “sàn” quảng cáo chính của TikTok. Xuất hiện ngay khi ứng dụng được mở, các video quảng cáo TopView dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem với độ dài tối đa là 60 giây và độ dài lý tưởng là 15 giây.
Video quảng cáo TopView là sự lựa chọn hoàn hảo để nâng cao nhận diện thương hiệu nhờ phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị cao. Các video cần có tính hấp dẫn cao và để lại tác động lâu dài.
2.3 Video quảng cáo Brand Takeover
Brand Takeover là quảng cáo toàn màn hình, lan tỏa mạnh mẽ, là điều đầu tiên người dùng thấy khi mở ứng dụng. Video quảng cáo Brand Takeover có phạm vi tiếp cận rộng lớn và hiệu suất tuyệt vời nhờ tính năng nhấp được vào màn hình, điều hướng người xem tới những điểm đến mong muốn như website, trang profile hoặc hashtag challenge.
Quảng cáo Brand Takeover ngắn, linh hoạt, có thể là hình ảnh 3 giây hoặc video 3 – 5 giây.
2.4 Video quảng cáo Branded Hashtag Challenge
Quảng cáo được thiết kế phù hợp với nội dung UGC, Hashtag Challenge thu hút bằng cách khuyến khích người xem đồng sáng tạo nội dung. Video quảng cáo Branded Hashtag Challenge được phân bổ tại 3 vị trí: In-feed (khuyến khích người dùng tham gia thử thích), banner trong trang khám phá (điều hướng traffic truy cập đến trang Hashtag Challenge) và trang trung tâm của challenge (tổng hợp các video thử thách trên khắp thế giới).
2.5 Video quảng cáo Branded Effects
Video quảng cáo Branded Effects mang lại không khí vui nhộn, sinh động bằng cách tạo ra các nhãn dán, filter và hiệu ứng thương hiệu. Người dùng có thể sử dụng chúng trong video TikTok của mình. Các hiệu ứng này được sử dụng trong một chiến dịch độc lập hoặc tích hợp vào Branded Hashtag Challenge.
Tương tự như Hashtag Challenge, Branded Effects không đơn giản chỉ là video quảng cáo mà còn khiến khán giả cảm thấy hứng thú và thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn.
Đọc thêm:
3. 12 cách làm video quảng cáo tiktok triệu view cho mọi thương hiệu
3.1 Mang đến cho khách hàng cảm xúc về sản phẩm
Những video quảng cáo TikTok ngắn, hấp dẫn sẽ giúp mọi người đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó có thể là các tình huống thực tế hay kể những câu chuyện thú vị sẽ khiến mọi người quan tâm đến sản phẩm hơn.
3.2 Cung cấp giá trị
Các video giáo dục, mẹo vặt hay hướng dẫn vô cùng thịnh hành trên nền tảng TikTok. Phần đông người dùng đều thích thú với những content này vì tính hấp dẫn và ngắn gọn của nó.
3.3 Thúc đẩy khán giả xem hết video
Thuật toán TikTok phân phối nội dung đến với nhiều người hơn nếu nhóm khán giả đầu tiên xem hết video quảng cáo của bạn. Do đó, hãy thu hút sự chú ý ngay trong những giây đầu tiên và tăng sự tò mò của khán giả.
3.4 Sản xuất nhiều nội dung khác nhau
Sản xuất các nội dung đa dạng để có thể thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn như:
- Xu hướng TikTok như tin tức nóng hổi, bài hát nổi tiếng hay các điệu nhảy hot nhất. Tham gia các thử thách bằng cách chọn hashtag thịnh hành trong trang Khám phá.
- Duet videos: Tính năng nổi bật của TikTok bạn tương tác với người dùng khác.
3.5 Tạo ra chuỗi nội dung
Content này sẽ khiến khán giả “ngóng chờ” content tiếp theo của bạn. Chia nội dung thành các phần nhỏ để khán giả truy cập trực tiếp vào tài khoản của thương hiệu và xem các phần còn lại.
3.6 Sử dụng hashtag #FYP
Thêm Hashtag #FYP vào video. TikTok sẽ hiển thị video của bạn vào FYP (For You Page) của người xem đã thích, comment hoặc chia sẻ video khác cũng sử dụng hashtag này.
3.7 Tạo thẻ hashtag và challenge
Thương hiệu có thể tạo hashtag và khuyến khích khán giả sử dụng thẻ này. Challenge là một trong những chiến dịch viral marketing tốt nhất. Các trending challenge sẽ thúc đẩy mọi người tạo ra nội dung xung quanh hashtag bằng âm nhạc hoặc điệu nhảy.
3.8 Tận dụng sức mạnh của Influencer
Cách tuyệt vời để phát triển quảng bá thương hiệu trên TikTok là thường xuyên tải lên những nội dung cộng tác với các Influencer, KOLs để mang lại lượng khán giả quan tâm lớn từ sức ảnh hưởng của họ.
3.9 Cập nhật video mỗi ngày
Hồ sơ TikTok của doanh nghiệp có khả năng lan truyền rộng rãi hơn nếu được cập nhật nội dung thường xuyên. Nếu doanh nghiệp tải lên ít nhất một nội dung mỗi ngày sẽ thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao hơn.
3.10 Chia sẻ video hậu trường BTS
Chia sẻ các cảnh hậu trường Behind the scence là cách hiệu quả để xây dựng niềm tin, mối quan hệ với người xem, thúc đẩy phát triển thương hiệu.
4. ADSMO – Đơn vị làm video quảng cáo TikTok hàng đầu
Bất cứ ai cũng có thể tự mình sản xuất một video TikTok. Tuy nhiên với các thương hiệu, việc sản xuất video quảng cáo TikTok chất lượng, hợp xu hướng, viral, lan tỏa rộng rãi, tác động tích cực đến người xem thì không hề đơn giản. Trong trường hợp này, việc lựa chọn một Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.
ADSMO là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marekting tổng thể uy tín hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, sáng tạo, giàu kinh nghiệm, ADSMO sẽ giúp thương hiệu xây dựng chiến lược video marketing hiệu quả cùng các video quảng cáo cực chất lượng.
Nếu doanh nghiệp bạn có bất cứ thắc mắc về cách làm video quảng cáo TikTok hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ADSMO hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0356.105.488 – 0356.105.388.