Internet hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày: liên lạc, học tập, mua sắm, giải trí… Đây chính là cơ hội tuyệt vời để các nhà tiếp thị kết nối với người dùng ở mọi nơi trên thế giới để quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của mình. Nếu bạn muốn thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp, vậy thì không thể qua các hình thức Marketing Online mạnh mẽ nhất dưới đây.
Các hình thức Marketing Online hàng đầu
Hoạt động Marketing Online có nhiều hình thức khác nhau. Nhiệm vụ của người làm tiếp thị chính là áp dụng các hình thức trên như thế nào để mang lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Cùng tìm hiểu rõ hơn về 8 hình thức Marketing Online mạnh mẽ nhất mà bất cứ doanh nghiệp thời đại số nào cũng cần biết:
1. Search Engine Optimization (SEO)
SEO là hình thức tập trung vào việc tăng thứ hạng website trong kết quả tìm kiếm, nhằm tối đa hóa lượt truy cập vào website của doanh nghiệp bạn. Đầu tư vào SEO sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng, tăng thêm các cơ hội trong việc kinh doanh trực tuyến.
Với những ưu điểm riêng, SEO luôn là một trong các hình thức Marketing Online được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là trong những chiến lược kinh doanh lâu dài, bền vững. Chính vì vậy, các doanh nghiệp phải có sự kiên trì và đầu tư nghiêm túc.
2. Pay-per-click Advertising (PPC)
PPC là hình thức Internet Marketing, nơi mà các nhà quảng cáo sẽ trả tiền để quảng cáo của họ xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…) và các nền tảng trực tuyến khác (Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram,…).
Pay-per-click có nghĩa là doanh nghiệp sẽ trả phí mỗi khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Các nền tảng quảng cáo trực tuyến có nhiều cách khác nhau để tính phí tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn, chẳng hạn như:
- Cost-per-thousand-impressions (CPM): Giá mỗi 10000 lần hiển thị
- Cost-per-view (CPV): Giá mỗi lần xem quảng cáo video
- Cost-per-action (CPA): Giá mỗi lần thực hiện hành động
3. Content Marketing
Content Marketing là chiến lược tiếp thị cung cấp cho người tiêu dùng các nội dung khách quan, hữu ích. Trong đó, các nhà quảng cáo sẽ khéo léo lồng ghép thông điệp quảng cáo của thương hiệu nhằm mục đích gây sự chú ý, tạo tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Content có nhiều định dạng như:
- Blogs
- Videos
- Infographics
- Podcasts
- Guides
- Emails
- Case Studies
- Webinars
Nội dung là thành phần chủ chốt của mọi chiến dịch Marketing Online, nó liên kết chặt chẽ với các hình thức Online Marketing khác, đặc biệt là Social Media và SEO.
4. Email Marketing
Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi nội dung trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Email Advertising có chứa liên kết đến trang web, bạn có thể gửi nhiều nội dung khác nhau đến đối tượng của mình.
Hình thức Marketing Online này rất quan trọng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục đích chuyển đổi. Đây là một trong số ít cách cho phép bạn kết nối và cung cấp nội dung trực tiếp đến khán giả của mình.
Hai yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công với Email Marketing:
- Cá nhân hóa chiến dịch Email: Cá nhân hóa Email không chỉ là mỗi tên người dùng, điều chỉnh Email theo sở thích của từng người để tăng khả năng họ tương tác lại với nội dung của bạn.
- Tiêu đề thu hút: Sẽ quyết định người đăng ký có mở email của bạn hay không. Hãy thử qua các chiến thuật như biểu tượng cảm xúc, thêm tên người đăng ký,…
5. Social Media Marketing
Social Media là hình thức Marketing Online thu hút sự chú ý và bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,… Dù doanh nghiệp có quy mô to hay nhỏ đều có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng..
Hiện nay, Social Media Marketing được chia thành 3 nhóm: Paid Media (truyền thông trả phí), Earned Media hay Organic Media (truyền thông lan truyền) và Owned Media (truyền thông sở hữu).
6. Display Ads
Display Ads là hình thức Marketing Online dạng hiển thị (hình ảnh hoặc văn bản), nó được đặt tại các vị trí trên website hoặc mạng xã hội. Với hình ảnh tĩnh và động hấp dẫn cùng khả năng nhắm đúng đối tượng, quảng cáo hiển thị là cách giúp thương hiệu tăng độ nhận diện đáng kinh ngạc.
Một số sai lầm nên tránh khi triển khai chiến dịch Display Ads:
- Xác định sai đối tượng mục tiêu: Xác định mục tiêu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến 3 nhiệm vụ chủ chốt sau đó: lựa chọn thông điệp, thiết kế banner, chiến lược chạy.
- Thông điệp không được tối ưu: Kích thước banner có hạn và người dùng sẽ chỉ dừng mắt tại banner của bạn trong vài giây, chính vì vậy đừng quá tham lam khi truyền tải thông điệp.
- Banner và Landing page không nhất quán: Hai thành phần quan trọng nhất trong một chiến dịch Display Ads cần phải có sự xuyên suốt và liền mạch. Liên kết từ Banner đến trang đích phải nhất quán về thông tin sản phẩm, thông điệp và thiết kế.
7. Mobile Marketing
Đây là hình thức Marketing Online mới mẻ và hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ trong tương lai. Trong thời đại di động, doanh nghiệp bỏ qua các chiến dịch Mobile Marketing thì sẽ rất đáng tiếc.
Hiểu một cách đơn giản, Mobile Marketing là quá trình doanh nghiệp dùng tổng đài để gửi tin nhắn hàng loạt cho các khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, doanh nghiệp bắt buộc phải có kho data số điện thoại lớn.
8. Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là hình thức doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng thông qua các website khác. Website này sẽ được hưởng hoa hồng trên từng lượt khách truy cập hoặc đặt đơn hàng.
Hình thức này đã mở ra cơ hội cho các Internet Marketers và Influencers kiếm tiền từ việc quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khác.
Affiliate sẽ chịu trách nhiệm quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ bằng việc triển khai các banner ads, text ads, liên kết trong website hoặc email đến khách hàng.
Marketing Online có quy mô rộng lớn với nhiều hình thức khác nhau, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Nếu bạn cần trợ giúp về bất cứ hình thức Marketing Online nào? Hãy liên hệ với Adsmo để được tư vấn tốt nhất.
Xem thêm: