Skip to content
ADSMO Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể ĐỘT PHÁ Traffic
Menu
  • Giải pháp
    • Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP
    • Phần mềm quản lý khách sạn, văn phòng PMS
    • Phần mềm quản lý bán hàng ISM
    • Dịch vụ công nghệ thông tin
    • Phát triển Website Digital
      • Thiết kế website chuẩn SEO
      • Thiết kế Web theo yêu cầu
      • Website redesign
      • Quản trị website
    • Digital Marketing
      • Chiến lược digital Marketing
      • Email thương hiệu
      • Báo cáo và phân tích
      • Công cụ Digital Marketing
      • Tạo khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
    • Marketing Online
      • Quảng cáo Google Ads
      • Quảng cáo Facebook
      • Quảng cáo Youtube
      • Quảng cáo Instagram Ads
      • Quảng cáo Twitter Ads
      • Content Marketing
      • Image Marketing
      • Video Marketing
      • PR báo chí
      • Social Media Marketing
      • Dịch vụ quản trị Fanpage
    • Dịch vụ SEO
      • Tư vấn SEO
      • Local SEO
      • SEO Google Map
      • SEO từ khóa
      • Ecommerce SEO
    • Dịch vụ kèm theo
      • Quản trị website
      • Dịch vụ quản trị Fanpage
      • Tên miền
      • Dịch vụ Hosting
      • In ấn
  • Báo giá
    • Báo giá thiết kế web
    • Báo giá quản trị web
    • Báo giá dịch vụ SEO
    • Báo giá quảng cáo Google
    • Báo giá quảng cáo Facebook
    • Báo giá quản trị Fanpage
    • Báo giá Email Thương Hiệu
  • Dự án
  • Kho giao diện
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
  • Góc chia sẻ
    • Kiến thức chuyển đổi số
    • Kiến thức về website
    • Kiến thức về Seo/Sem
    • Kiến thức về Design
    • Kiến Thức Digital Marketing
    • Kiến thức về Branding
    • Góc báo chí
    • Uncategorized @vi
  • Liên hệ
Category: Kiến thức về Branding 20/10/2022 Author: adsmo

Câu chuyện thương hiệu là gì? 8 bước đơn giản để xây dựng Brand Story hấp dẫn

Câu chuyện thương hiệu là gì? 8 bước đơn giản để xây dựng Brand Story hấp dẫn

Content Marketing đã trở thành một phần quan trọng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các thương hiệu thành công luôn tạo ra được sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng những câu chuyện và hình ảnh hấp dẫn. Brand Story là xu hướng tiếp thị được nhiều maketers sử dụng để làm cho thương hiệu in sâu trong tâm trí của khách hàng. Nếu bạn đang tự hỏi câu chuyện thương hiệu là gì? Vậy bài viết này là dành cho bạn.

1. Câu chuyện thương hiệu là gì?

Nếu cho rằng chỉ viết lịch sử hình thành doanh nghiệp đã đủ để chinh phục “trái tim” của khách hàng, thì bạn cần phải xem xét lại chiến lược nội dung của mình. Quá trình thành lập và hoạt động của công ty chỉ là một phần của câu chuyện thương hiệu thành công. 

Một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn phải lồng ghép được cả sự thật và cảm xúc mà bạn muốn gắn liền với doanh nghiệp. Đồng thời truyền được cảm hứng cho khách hàng. 

Trên thực tế, Brand Story là quảng cáo sáng tạo mà bạn không cần mô tả thương hiệu mà thay vào đó sẽ chú trọng nhấn mạnh vào trải nghiệm khách hàng, sự tiện lợi, các giá trị của doanh nghiệp.

Câu chuyện thương hiệu không chỉ là một bài viết mà còn là thông điệp mà thương hiệu gửi đến khách hàng. Một câu chuyện thương hiệu thành công sẽ trở thành “lời truyền miệng”, mọi người biết đến công ty thông qua những trải nghiệm tích cực của khách hàng thực tế.

Xem thêm: Chiến lược câu chuyện thương hiệu

2. 8 bước viết câu chuyện thương hiệu hấp dẫn cho doanh nghiệp

Người viết câu chuyện thương hiệu đòi hỏi phải có kỹ năng vượt trội cũng như hiểu biết sâu sắc về mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu. 8 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tạo lên câu chuyện thương hiệu hấp dẫn.

2.1 Bước 1: Xác định sứ mệnh và tính cách thương hiệu

Bạn cần xác định rõ sứ mệnh kinh doanh để câu chuyện thú vị và hiệu quả hơn. Những giao tiếp, tương tác với khách hàng phải dựa trên giá trị và sứ mệnh doanh nghiệp theo đuổi. 

Sau khi đã có tuyên bố sứ mệnh và các giá trị, hãy xác định những thế mạnh riêng làm cho doanh nghiệp độc nhất trên thị trường, tính cách và tiếng nói thương hiệu. 

Đề cập liên tục đến sứ mệnh và tính cách thương hiệu trong Brand Story sẽ truyền tải các giá trị thương hiệu đến mọi người tốt nhất. Tại ADSMO, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn tầm nhìn và sứ mệnh giúp doanh nghiệp hoạch định sự phát triển trong tương lai.

Brand Stroy là gì?

2.2 Bước 2: Làm cho câu chuyện thương hiệu trở lên hấp dẫn

Cách tốt nhất để làm cho Brand Story trở lên hấp dẫn là “nhân hóa” nó thành con người. Chỉ cần thêm động lực, sự thúc đẩy, cảm xúc và lòng khát khao đã đủ để khách hàng thấy được con người đằng sau doanh nghiệp thay vì chỉ là dòng chữ vô tri vô giác. Cùng với đó là sự đam mê và những thách thức mà doanh nghiệp đã vượt qua trong suốt chặng đường hình thành, phát triển như ngày hôm nay. Cũng như cách mà khách hàng và trải nghiệm của họ ảnh hưởng đến quan điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Để câu chuyện thương hiệu trở lên nhân văn hơn hãy bổ sung thêm các “case studies” hoặc câu chuyện của nhân viên. Đây chính là đòn bẩy để câu chuyện thương hiệu “chạm” đến cảm xúc của người đọc.

2.3 Bước 3: Kể chuyện thương hiệu – Storytelling

Trước khi viết bạn phải biết được điểm chung của những câu chuyện thương hiệu điển hình. Hãy thêm các nhân vật chính vào cốt truyện cùng với một số chi tiết quan trọng (như sự xung đột) để thu hút người đọc.

Kể câu chuyện thu hút sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng nghiên cứu thêm về thương hiệu. Brand Story không cần dài nhưng hãy cố gắng để người đọc liên tưởng được từ những câu chữ đến thực tiễn. Hãy xác định nhân vật chính và để họ lan tỏa giá trị doanh nghiệp. 

2.4 Bước 4: Tạo ra các nhân vật chính trong câu chuyện

Căn cứ cho câu chuyện thương hiệu không bắt buộc phải là trải nghiệm thực tế. Nó có thể được kể thông qua một nhân vật hư cấu. Bạn có thể “gửi gắm” vào họ bất cứ tiếng nói hay vai trò nào để truyền tải câu chuyện về thương hiệu. Nhân vật hư cấu Ronald McDonald của McDonald đã giữ vai trò là người kể chuyện thương hiệu trong nhiều thập kỷ ngay cả trước khi Content Marketing trở thành một phần quan trọng trong tiếp thị.

Các bước kể câu chuyện thương hiệu

2.5 Bước 5: Thêm hình ảnh

Để câu chuyện thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng hãy làm cho nó trở lên sống động hơn. Thêm các hình ảnh trực quan vào Brand Story chính là phương thức giao tiếp hiệu quả, thúc đẩy mọi người ghi nhớ câu chuyện một cách sâu sắc hơn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy câu chuyện thiếu điểm nhấn hãy thêm hình ảnh để làm cho thông điệp sinh động hơn.

2.6 Bước 6: Luôn nhất quán

Cố gắng duy trì sự nhất quán với mọi giá trị mà bạn chia sẻ. Ngày nay khách hàng rất “nhạy cảm” với sự thiếu trung thực, chính vì vậy, hãy tránh mọi thứ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu dựa vào các giác quan, nếu cảm thấy doanh nghiệp làm mất lòng tin từ họ, có khả năng bạn sẽ mất một lượng khách hàng tiềm năng.

2.7 Bước 7: Tạo ra sự khác biệt

Để khách hàng nhận thức thương hiệu hãy tạo ra sự khác biệt cho riêng mình. Sẽ tốt hơn nếu câu chuyện thương hiệu đề cập và giải quyết được những vấn đề xã hội đang nảy sinh, ảnh hưởng đến đời sống của cộng đồng.

Câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

2.8 Bước 8: Chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Bây giờ bạn đã có một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn. Vậy tiếp theo nên làm gì? Chia sẻ nó rộng rãi với khách hàng tiềm năng của mình. Hãy suy nghĩ về những nơi mà khách hàng có thể nhìn thấy và khám phá câu chuyện thương hiệu. Đó có thể là một trang Web, tạp chí, email hay mạng xã hội.

Câu chuyện thương hiệu không chỉ quan trọng với khách hàng mà còn tác động đến các hoạt động tiếp thị khác. Một Brand Story được viết tốt sẽ giúp các nhà tiếp thị đưa được ý tưởng và chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Câu chuyện thương hiệu chính là cách để doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng tự nhiên.

Nếu bạn cần hỗ trợ viết câu chuyện thương hiệu và phát triển thương hiệu mạnh mẽ hay liên hệ ngay với ADSMO để được tư vấn.

Xem thêm:

  • Strorytelling là gì?
  • Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng
  • Phát triển thương hiệu là gì?

Facebook Tweet Pin Linkedin

Bài viết mới nhất

New
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Hải Phòng
  • 19/02/2025 Xem thêm
  • Thiết kế website dòng họ: Kết nối thế hệ họ tộc
  • 26/10/2024 Xem thêm
  • Phần mềm quản lý nhân sự tại Hải Phòng
  • 13/07/2024 Xem thêm

    Mẫu Website mới nhất

    Website bán hàng thực phẩm New
    21/11/2020
    Mẫu website siêu thị thực phẩm BHTP247
    Mẫu website nhà hàng sang trọng New
    21/11/2020
    Mẫu website nhà hàng BHTP248
    Mẫu website nhà hàng Cllnio & Bistro New
    26/08/2020
    Mẫu website nhà hàng beefsteak BHTP249

    Tư vấn miễn phí

    Sự phát triển doanh nghiệp của bạn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Kết nối với ADSMO để nhận tư vấn miễn phí về Giải Pháp Digital Marketing tối ưu, Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.”

    Bài viết liên quan

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

    Xây dựng thương hiệu cá nhân: Chìa khóa để phát triển thương hiệu doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Cách xây dựng thương hiệu

    Các cách xây dựng thương hiệu trực tuyến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Quy trình chuyên nghiệp để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Đọc thêm
    Tính cách thương hiệu là gì?

    Tính cách thương hiệu là gì? Đi tìm tính cách thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp

    Đọc thêm
    Kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang

    Lên kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang hiệu quả với 9 nguyên tắc vàng

    Đọc thêm
    dat-ten-thuong-hieu

    6 nguyên tắc “vàng” và 5 cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng

    Đọc thêm
    Giải Pháp Marketing
    • Digital Marketing

    • Marketing Online

    • Quảng cáo Google

    • Quảng cáo Facebook Ads

    Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
    • Tư vấn khởi nghiệp

    • Tư vấn thương hiệu

    • Tư vấn chiến lược kinh doanh

    • Tư vấn quản trị doanh nghiệp

    Giải pháp thiết kế thương hiệu
    • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    • Thiết kế Logo

    • Thiết kế Catalogue

    • Thiết kế bao bì, sản phẩm

    Giải pháp thương hiệu
    • Chiến lược thương hiệu

    • Chiến lược định vị thương hiệu

    • Chiến lược câu chuyện thương hiệu

    • Chiến lược quản lý thương hiệu

    Phát triển Website Digital
    • Thiết kế Website chuẩn Seo

    • Chuyển đổi Website

    • Quản trị Website

    • Phát triển ứng dụng Mobile

    Dịch vụ Seo Website
    • Tư vấn Seo

    • Local Seo

    • Seo từ khóa

    • Seo tổng thể

    • Địa chỉ

      22 Phố Mới, phường Thủy Đường, TP. Thủy Nguyên, Hải Phòng

    • Điện thoại

      0356.105.388

    • Email

      info@adsmo.vn

      kinhdoanh@adsmo.vn

      kythuat@adsmo.vn

    Adsmo logo
    CÔNG TY TNHH UNIKERY

    ADSMO là một thành viên trong hệ sinh thái của CÔNG TY TNHH UNIKERY hoạt động trong lĩnh vực phát triển CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & MARKETING, cung cấp giải pháp Phần mềm doanh nghiệp tùy chỉnh, tư vấn xây dựng nền tảng số với sứ mệnh "Giải pháp TỔNG THỂ, Phát triển ĐỘT PHÁ – Tối ưu CHI PHÍ - Gia tăng LỢI NHUẬN” cho doanh nghiệp.

    • Đăng ký bộ công thương DMCA.com Protection Status
    Facebook Tweet Pin Youtube
    Bản quyền © 2023 ADSMO. Đã đăng ký bản quyền.
    Thỏa thuận sử dụng Chính sách bảo mật
    Messenger
    Gọi trực tiếp
    WhatsApp
    Zalo

    Liên hệ ngay