Marketing Online bùng nổ đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thêm khách hàng trên Internet. Trong đó, công cụ tiếp thị góp phần không nhỏ giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Thế nhưng, quan trọng nhất là bạn phải chọn được công cụ phù hợp. Danh sách các công cụ Marketing Online hữu ích nhất được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu công việc tiếp thị dễ dàng.
1. Công cụ Email Marketing
Email Marketing là một trong số hình thức Marketing Online mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. Đây chính là công cụ tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hỗ trợ cho các chiến lược tiếp thị khác, mang đến hiệu quả vượt bậc.
Một số lợi ích hàng đầu của Email Marketing với hoạt động kinh doanh như:
- Cá nhân hóa nội dung được gửi tới khách hàng
- Xây dựng uy tín thương hiệu
- Tối ưu hóa thời gian và ngân sách trong các chiến dịch tiếp thị
Công cụ Email Marketing không chỉ tự động gửi email cho khách hàng mà còn cung cấp các phân tích chi tiết hữu ích để Marketers cải thiện chiến dịch nhanh chóng.
Doanh nghiệp có thể tạo Email hoàn chỉnh bằng hình ảnh, gif, phông chữ, cá nhân hóa nội dung theo hành vi khách hàng, triển khai thử nghiệm A/B cho các chiến dịch.
Một số công cụ Email Marketing nổi bật như: Mailchimp, Benchmark Email, Emma, Marketo, GetResponse,…
2. Công cụ Social Media
Trong thế giới Marketing Online, Social Media Marketing là công cụ tiếp thị hàng đầu, nơi mà doanh nghiệp có thể phát triển mối quan hệ tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.
Viết blog, đăng bài, chia sẻ, tweet, pin, bookmark, comment là những hoạt động góp phần đẩy mạnh việc lan tỏa thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Facebook là công cụ Social Media lớn nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây chính là nền tảng mà doanh nghiệp cần có sự hiện diện nếu muốn thành công trên thị trường thương mại điện tử. Facebook cho phép doanh nghiệp thiết lập trang hồ sơ miễn phí, giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua bài đăng miễn phí và quảng cáo trả phí.
Facebook Audience Insights cho phép nhà quảng cáo tiếp cận chính xác những đối tượng có khả năng tương tác hơn dựa trên các dữ liệu nhân khẩu học, lượt thích, vị trí, ngôn ngữ, hoạt động mua hàng trên Facebook,…
Youtube, Instagram, Zalo, Tiktok,… là những mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam. Doanh nghiệp hãy cố gắng tận dụng các nền tảng này xây dựng thương hiệu và cộng đồng khách hàng trực tuyến vững mạnh.
3. Công cụ Content Marketing
Trong Marketing, “Content is King” và quản lý nội dung đúng cách là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị. Inbound Marketing ra mắt đã thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra lợi nhuận.
Có 2 điều mà bạn cần lưu ý khi xây dựng nội dung cho Marketing Online là: sáng tạo và quản lý. Các công cụ Content Marketing giúp bạn thực hiện những công việc đó tốt nhất là: Buzzsumo, Landscape, Feedy, Ion Interactive, Xtensio, CoSchedule, Stage,…
Công cụ Content Marketing là điều mà nhà tiếp thị nội dung nào cũng cần với chức năng nổi bật nhất như tìm kiếm các chủ đề thịnh hành, phân tích tiêu đề và tạo chủ đề viral,…
4. Công cụ SEO
Một doanh nghiệp có dự định bán hàng trực tuyến thì một trong những điều đầu tiên cần chú trọng là SEO. Mục đích của SEO là tối ưu thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm tương ứng với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
SEO được chia thành các nhóm dựa trên từng quá trình tối ưu hóa website:
- Technical SEO: All in One Seo Pack, Google Analytics, Google Mobile-Friendly Test,,…
- Keyword Research: Google Keyword Planner, Google Trends, KeywordTool.io,…
- Rank Tracking: Advanced Web Ranking, Agency Analytics, AMZ Tracker,…
- Content Optimization: Buzzsumo, Google SERP Preview Tool, Can I Rank,,…
- Backlink Analysis: Ahrefs, MozBar, cognitiveSEO,…
- Video SEO: VidlQ, Social Blade, TubeBuddy,…
- Link Building: AuthoritySpy, Buzzstream, Check My Links, DIBZ, Linkb, ScrapeBox,…
SEO đã làm cho công việc tiếp thị trở nên đơn giản hơn với dữ liệu chất lượng và kết quả đáng tin cậy. Nó trở thành một phần thiết yếu trong công cuộc chinh phục SEO.
Nhà tiếp thị có thể đo lường hiệu suất từ khóa, đo lường chỉ số Social, phân tích Backlink, phân tích nội dung, khám phá chủ đề thịnh hành, theo dõi xếp hạng từ khóa và nghiên cứu từ khóa.
5. Công cụ PPC Marketing
PPC là một trong những kỹ thuật Marketing phổ biến nhất, nhưng không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Nó đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực chiến. Từ việc thiết kế nội dung quảng cáo hiệu quả cho đến chọn đúng đối tượng mục tiêu, nó bao gồm rất nhiều giai đoạn.
Các công cụ PPC sẽ giúp bạn giảm bớt “gánh nặng” và chạy thành công chiến dịch quảng cáo.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh về ngân sách, chiến lược quảng cáo
- Nghiên cứu từ khóa, bao gồm Local Keyword
- Đối chiếu chi phí PPC
- Phân tích chiến dịch Google Shopping
Nếu bạn chỉ có nhu cầu PPC có thể tham khảo một số công cụ như: SEMrush, SpyFu, Ad Badger, PPC Entourage, Google Ads Editor, AdEspresso,…
6. Công cụ Graphic Design và Visual Content
Người dùng thường bị thu hút bởi những nội dung trực quan, sinh động như Graphic Design hay Visual Content. Theo các nghiên cứu, hầu hết khách hàng đều thích nội dung hình ảnh hơn văn bản. Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong thời đại số nên chú trọng phát triển Graphic Design và Visual Content trên website và mạng xã hội.
Nếu doanh nghiệp bạn không có đủ khả năng thuê một Graphic Designer. Vậy thì bạn có thể tự học thiết kế cơ bản để làm Visual Content dễ dàng và nhanh chóng. Các mẫu templates được tối ưu cho Social Media. Chỉ với một với cú click chuột bạn sẽ có ngay nội dung hình ảnh trực quan bắt mắt.
Visual design sẽ tác động lớn đến cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn, thúc đẩy sự tương tác với nội dung của bạn. Doanh nghiệp có thể sử dụng một số công cụ Visual Content như: Canva, Stencil, PicMonkey, Infogram, BeFunky, Visme,…
7. Công cụ Survey
Các cuộc khảo sát hữu ích sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá sản phẩm của mình và đối thủ. Kết quả sẽ cho bạn biết khách hàng hài lòng và không hài lòng những điểm gì ở sản phẩm của bạn.
Bạn có thể thực hiện khảo sát trực tiếp, qua điện thoại, qua bưu điện hoặc trực tuyến.
Để thực hiện một Survey trực tuyến nhanh chóng, doanh nghiệp nên sử dụng công cụ Survey phổ biến như: SurveyMonkey, SoGoSurvey, ProProfs Survey Maker, Typeform, Google Forms,…
Các công cụ này đều có thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng và bạn có thể nhúng khảo sát vào email hoặc mạng xã hội.
Đừng bỏ các công cụ Marketing Online hữu ích, chúng sẽ giúp việc kinh doanh online của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Hiện nay có hàng nghìn công cụ tiếp thị cho bạn lựa chọn. Dù bạn chọn công cụ nào, hãy tìm hiểu kỹ về nó và tận dụng tốt để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn thật hiệu quả nhất.
Xem thêm: